Messi giành quả bóng vàng châu Âu

MT-Thứ ba, ngày 01/12/2009 10:28 GMT+7

Lionel Messi đã trở thành cầu thủ người Argentina đầu tiên và là cầu thủ thứ 6 của Barcelona giành giải thưởng quả bóng vàng châu Âu.

Vượt qua quả bóng vàng châu Âu năm ngoái là Cristiano Ronaldo và người đồng đội ở Barcelona, Xavi Hernandez ở vị trí thứ hai và thứ ba, Messi đã được tạp chí France Football trao tặng danh hiệu quả bóng vàng châu Âu.

Với danh hiệu quả bóng vàng châu Âu năm nay, Messi trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên giành được danh hiệu cao quý này. Tiền đạo 22 tuổi cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League. Anh đã ghi tất cả 9 bàn thắng bao gồm cả pha đánh đầu ngoạn mục mang lại chiến thắng trước MU trong trận chung kết Champions League mang lại chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Mùa bóng năm ngoái Messi đã cùng CLB xứ Catalan giành cú ăn ba ngoạn mục đó là chức vô địch Champions League, vô địch Tây Ban Nha và Cúp nhà vua.
Trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay, Messi đã đạt số điểm gần như tuyệt đối là 473/480 điểm, bỏ xa Ronaldo ở vị trí thứ hai với 233 và Xavi với 170 ở vị trí thứ ba. Và như vậy, Messi còn phá kỉ lục về số điểm cách biệt với người xếp thứ hai là Ronaldo 240 điểm.
“Thật ra, tôi biết tôi là một trong số rất nhiều các cầu thủ được yêu thích của Barcelona bởi năm 2009 là năm chúng tôi đã gặt hái được rất nhiều thành công. Nhưng tôi rất bất ngờ khi giành được danh hiệu này. Qủa bóng vàng châu Âu là danh hiệu rất quan trọng với tôi. Những cầu thủ giành được danh hiệu này đều là những cầu thủ giỏi, tuy nhiên cũng có những cầu thủ giỏi không bao giờ có được danh hiệu này”, Messi chia sẻ.
Theo kết quả bình chọn, Barcelona có 3 cầu thủ góp mặt trong top 5 gồm Andres Iniesta ở vị trí thứ 4 và cựu cầu thủ Barcelona Samuel Eto’o.
Mùa bóng vừa qua, Messi đã ghi được tổng cộng 38 bàn thắng sau 51 lần ra sân. Anh luôn vượt qua hàng hậu vệ đối phương với một tốc độ chóng mặt để ghi bàn, những cú rê bóng chính xác và những pha sút bóng bằng chân trái hết sức hiệu quả. Khởi đầu mùa bóng năm nay, Messi đã ghi 9 bàn thắng. Trong trận đấu siêu kinh điển diễn ra cuối tuần qua anh cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng giúp Barcelona giành chiến thắng 1-0 trước Real Madrid.
Mới đây, Messi đã ký một hợp đồng gia hạn với CLB Barcelona đến năm 2016. Mùa hè sang năm anh sẽ cùng Argentina tới Nam Phi tham dự ngày hội bóng đá toàn thế giới.
Quả bóng Vàng châu Âu là giải thưởng cho cầu thủ bóng đá châu Âu xuất sắc nhất trong năm được trao bởi tạp chí France Football.
Dưới đây là kết quả điểm bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2009:
1. Lionel Messi (Argentina, FC Barcelona), 473 điểm.
2. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha , Real Madrid), 233.
3. Xavi (Tây Ban Nha, FC Barcelona), 170.
4. Andres Iniesta (Tây Ban Nha, FC Barcelona), 149.
5. Samuel Eto’o (Cameroon, Inter Milan), 75.
6. Kaka (Brazil, Real Madrid), 58.
7. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển, FC Barcelona), 50.
8. Wayne Rooney (Anh, Manchester United), 35.
9. Didier Drogba (Ivory Coast, Chelsea), 33.
10. Steven Gerrard (Anh, Liverpool), 32.
11. Fernando Torres (Tây Ban Nha, Liverpool), 22.
12. Cesc Fabregas (Tây Ban Nha, Arsenal), 13.
13. Edin Dzeko (Bosnia, Wolfsburg), 12.
14. Ryan Giggs (Wales, Manchester United), 11.
15. Thierry Henry (Pháp, FC Barcelona), 9.
16. Luis Fabiano (Brazil, FC Sevilla) 8.
Nemanja Vidic (Serbia, Manchester United), 8.
Iker Casillas (Tây Ban Nha), Real Madrid), 8.
19. Diego Forlan (Uruguay, Atletico Madrid), 7.
20. Yoann Gourcuff (Pháp, Bordeaux), 6.
21. Andrei Arshavin (Nga, Arsenal), 5.
Julio Cesar (Brazil, Inter), 5.
Frank Lampard (Anh, Chelsea), 5.
24. Maicon (Brazil, Inter), 4.
25. Diego (Brazil, Juventus), 3.
26. David Villa (Tây Ban Nha, Valencia)
John Terry (Anh, Chelsea), 2.
28. Franck Ribery (Pháp, Bayern Munich), 1.
Yaya Toure (Bờ biển ngà, FC Barcelone), 1.
30. Karim Benzema (Pháp, Real Madrid), 0.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước