MU vô địch PL: Trên đỉnh vinh quang!

Kun-Thứ bảy, ngày 14/05/2011 20:00 GMT+7

Dù phải trải qua một trận đấu chật vật với Rovers nhưng MU đã có được điều mà mình cần. “Quỷ đỏ” đã chính thức đăng quang tại Premier League mùa bóng năm nay để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Với 19 lần VĐ giải Ngoại hạng, MU đã phế ngôi "giàu thành tích nhất nước Anh" của Liverpool

MU hành quân đến Ewood Park với hàng công mạnh nhất trong thời điểm hiện tại. Cặp tiền đạo Rooney – Chicharito xuất quân ngay từ đầu. Trong khi đó, ở hàng thủ, với sự vắng mặt của Evra và O’Shea, trung vệ J.Evans lại được đẩy ra chơi bên biên trái. Trong khung gỗ của đội khách, Kuzacsz thay thế Van der Sar.
Đội hình xuất phát của MU không phải là đội hình B – điều đó cho thấy Sir Alex đã rất nghiêm túc với mục tiêu kết thúc cuộc đua tại Premier League ngay ở vòng đấu 37. Tuy nhiên, trên sân, các cầu thủ của HLV người Scotland đã không thể hiện được sự nghiêm túc ấy ở 45 phút đầu tiên của trận đấu. MU thi đấu khác với cái cách mà họ thường thể hiện ở những trận đấu gần đây.
Trước một Blackburn đã từng thua đến 1-7 ở trận lượt đi, “quỷ đỏ” không thể kiểm soát được tình hình trên sân. Hàng vệ của “quỷ đỏ” chơi nhạt nhòa trong khi đó ở hàng thủ, sự mất tập trung liên tục xuất hiện. Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, dù cầm bóng đến 75 % nhưng MU chỉ tạo được một dấu ấn đáng kể duy nhất ở những phút đầu khi Nani đón đường tạt bóng của Rooney rồi đánh đầu dội xà ngang.
Sau lần “chết hụt” trước pha dứt điểm của Nani, Rovers đã rất tập trung và khôn ngoan khi phòng ngự với số đông. Đội chủ nhà phong tỏa thành công hầu hết các đợt tấn công của “Quỷ đỏ” và tự tin triển khai bóng phản công khi có cơ hội. Và sự tự tin của Rovers được đền đáp ở phút thứ 20 của trận đấu. Emerton đã buộc thủ thành Kuszczak phải vào lưới nhặt bóng bằng một cú dứt điểm đẳng cấp. Cầu thủ của Rovers đã di chuyển khôn khéo trong vòng cấm MU, đón pha tạt bóng của đồng đội để tung cú sút nối quyết đoán, mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng trong bàn thua này, MU có phần phải chịu sự oan ức. Pha bóng quay chậm cho thấy, quả bóng đã nằm phần lớn ngoài đường biên ngang trước khi một cầu thủ của đội chủ nhà tạt vào cho Emerton ghi bàn. Đúng ra trong tình huống này, trọng tài Phil Dowd phải cho MU được quyền phát bóng lên.

‘ Sự quật cường của Rovers suýt chút nữa phá hỏng bữa tiệc của MU

Bị dẫn 1-0, MU không những không tìm được bàn gỡ hòa mà họ còn suýt thua thêm bởi sự bất cẩn của hàng thủ. Phút 38, cả Rio Ferdinand và Vidic đều để cho Olsson đứng một mình trong vòng cấm, thoải mái tung chân volley sau đường tạt bóng của Roberts. Kuszczak đã đứng chôn chân nhưng may cho MU, bóng lại đi vào phía sau khung thành. Ít phút sau, Kuszczak khiến các CĐV của “Quỷ đỏ” thót tim với một pha xử lý mất tập trung. Thủ thành người Ba Lan đón đường chuyền về của Rio Ferdinand nhưng chần chừ không sút lên ngay để suýt chút nữa tạo cơ hội cho tiền đạo Rovers ghi bàn.
Những phút đầu hiệp hai, kịch bản vẫn không thay đổi so với hiệp một. MU tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn với một đội hình dâng cao, còn Rovers – những gì đội bóng này thể hiện là sự tập trung, chơi áp sát và tự tin phản công khi có cơ hội. Phút 65, CĐV của MU lại thêm một lần thót tim khi Rovers có cơ hội nhân đôi cách biệt. Olsson bật rất cao đón đường tạt bóng của đồng đội rồi đánh đầu dội cột dọc trong khi thủ thành của đội khách đã đứng nhìn.
Phút 70, thế bế tắc của MU bất ngờ được tháo gỡ. Chicharito nỗ lực đuổi bóng trong vòng cấm của Rovers khiến thủ thành Robinson phải phạm lỗi, mang về cho MU quả đá phạt 11 mét. Trên chấm đá phạt, Wayne Rooney đã sút quyết đoán làm tung lưới Rovers, cân bằng tỉ số trận đấu. Đây là tỉ số đủ để MU giành chức vô địch Premier League mùa bóng 2010/2011 sớm 1 vòng đấu. Như vậy, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Chicharito lại một lần nữa đóng vai trò “giải cứu quỷ đỏ”.

‘ Rooney ghi bàn quyết định đem về chức VĐ lần thứ 19 cho "quỷ đỏ"

Có được bàn gỡ, MU thi đấu đỡ bế tắc hơn. 5 phút sau đó, họ suýt vượt lên dẫn trước đội chủ nhà nhưng đáng tiếc, cú đưa bóng tuyệt vời của Rooney vào giữa vòng cấm địa Rovers đã không được Nani và Chicharito tận dụng khi mà chỉ cần các cầu thủ này chạm được chân vào bóng, bàn thắng thứ 2 sẽ đến với MU.
Ở những phút cuối, “quỷ đỏ” chỉ chuyền bóng qua lại nơi phần sân nhà để chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên. 1 trận hòa đã là quá đủ với MU, đội bóng của Alex Ferguson đã chính thức có được danh hiệu vô địch giải bóng đá danh giá nhất nước Anh lần thứ 19 và là lần vô địch thứ 12 dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson. Sir Alex đã lại ghi thêm dấu ấn đậm nét vào trang sử vàng son của MU.
Đội hình xuất phát:
BLACKBURN: Robinson, Salgado, Samba, Phil Jones, Givet, Emerton, Jermaine Jones, Nzonzi, Olsson, Hoilett, Roberts...
Dự bị: Bunn, Dunn, Kalinic, Pedersen, Andrews, Santa Cruz, Mwaruwari...
MAN UTD: Kuszczak, Fabio Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evans, Valencia, Giggs, Carrick, Nani, Rooney, Hernandez...
Dự bị: Amos, Evra, Owen, Anderson, Berbatov, Smalling, Scholes...
Trọng tài: Phil Dowd
Bảng xếp hạng

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước