Nadal sẵn sàng nhập cuộc Monte Carlo

Trung Khánh (Theo Eurosport)-Thứ ba, ngày 17/04/2012 09:00 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha đã bình phục chấn thương đầu gối và sẵn sàng chinh phục giải đấu Rolex Masters đang diễn ra ở Monte Carlo.

Nadal có thể tập luyện trở lại để tham dự Monte Carlo Masters 2012 (Ảnh: Getty)
“Đầu gối của tôi đã hết đau. Tôi đã có thể tập luyện bình thường. Tất nhiên, vẫn cần thêm thời gian để theo dõi và tập những bài tập nặng hơn, đặc biệt là khi bước vào thi đấu đỉnh cao để kiểm chứng xem chấn thương đã hoàn toàn bình phục hay chưa”, Nadal phát biểu trước buổi họp báo ở giải Monte Carlo Rolex Masters.
Rafael Nadal gặp phải chấn thương ở đầu gối phải khi tham dự giải Masters ở Miami tháng trước. Ở giải đấu đó, tay vợt số 2 thế giới lọt vào tới vòng 4 tay vợt mạnh nhất tuy nhiên trước trận bán kết với Andy Murray, Rafa buộc phải xin rút lui vì chấn thương khá trầm trọng. Sau gần 1 tháng nghỉ ngơi và điều trị, Nadal đã có thể tập nhẹ và đăng ki tham dự giải Masters ở Monte Carlo.
Tay vợt từng 6 lần vô địch French Open đã không còn cảm thấy đau ở đầu gối và sẵn sàng cho các trận đấu ở Công quốc Monaco. “Tôi đã tập luyện trở lại cách đây 4 ngày. Trước đó, tôi phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong 15 ngày để các bác sĩ điều trị bởi tôi không thể cử động được đầu gối. Nhưng giờ, tôi cần phải làm quen với sân đấu và thi đấu trở lại để lấy lại cảm giác”, Nadal chia sẻ.
Nadal vốn được mệnh danh là vua sân đất nện. Thế nên, dù anh mới trở lại sau chấn thương nhưng “bò tót” được đánh giá rất cao bởi các sân đấu ở Monte Carlo đều là sân đất nện sở trưởng của Nadal. Đây cũng là bước đà quan trọng để Nadal bảo vệ ngai vàng ở Roland Garros sắp tới.
Ở vòng 1 Monte Carlo đang diễn ra, tài năng trẻ Bernard Tonic đã có màn ra mắt khá ấn tượng với chiến thắng đầu tay sau 2 set trắng trước đối thủ người Uzberkistan, Denis Istomin. Cùng lọt vào vòng 2 với Tomic còn có Giles Simon, Fernando Verdasco, Jurgen Melzer, Alexandr Dolgopolov…
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước