Ngày thứ 12 Olympic: Bolt vào chung kết 200m

Khánh Nguyễn-Thứ năm, ngày 09/08/2012 09:00 GMT+7

“Tia chớp” Usain Bolt vẫn tiếp tục có được phong độ ổn định sau khi kỷ lục gia người Jamaica dễ dàng vượt qua vòng loại để tiến vào vòng chung kết tranh HCV nội dung chạy 200m.

Bolt (giữa) đã có mặt ở vòng chung kết tranh HCV nội dung chạy 200m nam (Ảnh: Getty)

Ngày thi đấu thứ 12 diễn ra nhiều bộ môn thi đấu và trao huy chương nhưng sự quan tâm đặc biệt của khán giả lại tập trung vào kỷ lục gia chạy nước rút Usain Bolt. “Tia chớp” người Jamaica tiếp tục thể hiện phong độ ổn định bằng việc lọt vào vòng chung kết nội dung 200m nam với thời gian khiêm tốn 20”18. Cùng góp mặt ở vòng đấu cuối cùng tranh chấp HCV với Bolt còn có người đồng hương Yohan Blake, VĐV chủ nhà Christian Malcolm và Christophe Lemaitre của Pháp.
Ngoài nội dung điền kinh, điểm nhấn trong ngày là sự áp đảo của các VĐV Trung Quốc ở môn bóng bàn khi giành số HCV tuyệt đối.
Trung Quốc giải quyết nốt môn bóng bàn
Tương tự cầu lông, Trung Quốc lại giành toàn bộ HCV ở môn bóng bàn. Ở nội dung cuối cùng là bóng bàn đồng đội nam, Zhang Jike, Ma Long và Wang Hao đã thắng đội Hàn Quốc 3 séc trắng. để giành HCV.
Cưỡi ngựa vượt rào giúp Thụy Sĩ có HCV thứ 2
Steve Guerdat vừa chiến thắng ở cuộc cưỡi ngựa vượt rào cá nhân, đem về chiếc HCV thứ 2 cho đoàn Thụy Sĩ.
Hungary leo lên vị trí thứ 9 nhờ cú đúp HCV ở môn Canoe nước rút
Ở nội dung Kayak 1000m đôi nam, bộ đôi Dombi và Kokeny của Hungary đã có cú nước rút ngoạn mục ở những mét cuối cùng để vượt qua đôi Pimenta và Silva của Bồ Đào Nha trong tích tắc.
Ở môn Canoe Sprint, nội dung đua thuyền Kayak 4 nữ 500m, đội của Hungary đã vượt qua Đức (HCB) và Belarus (HCĐ) để về nhất.
Như vậy, Hungary đã có 6 HCV, tạm thời leo lên vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp huy chương.

‘ Larsen mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Na Uy ở nội dung đua thuyền Kayak 1.000m (Ảnh: Getty)

Na Uy giành HCV đầu tiên
Ở nội dung đua thuyền Kayak 1.000m, Eirik Veras Larsen đã xuất sắc cán đích đầu tiên để mang về chiếc HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Na Uy tại Olympic 2012.
Australia có HCV thứ 5
CK Đua thuyền buồm - 49er Nam, dù chỉ về thứ 4 lượt Medal Race nhưng đôi Úc vẫn có HCV do đã bỏ xa các đối thủ ở vòng ngoài. HCB thuộc về đoàn New Zealand, Đan Mạch có HCĐ.
Sau ngày thi đấu thứ 12, đoàn thể thao Trung Quốc vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 36 HCV, 22 HCB, 19 HCĐ. Xếp thứ 2 là đoàn Mỹ với 2 tấm HCV kém hơn. Đoàn chủ nhà Vương quốc Anh vẫn vững vàng ở vị trí thứ 3 với 22 HCV đồng thời giữ vững khoàng cách 10 HCV nhiều hơn đoàn Hàn Quốc. Khi Olympic chỉ còn 4 ngày thi đấu nữa sẽ chính thức bế mạc, 76 đoàn thể thao tham dự đã có HC trong đó có 41 đoàn giành được HCV.
BXH Olympic London sau ngày thi đấu thứ 12:
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước