Những cái nhất vòng 37 giải Ngoại hạng Anh

Thiên An-Thứ ba, ngày 04/05/2010 14:45 GMT+7

Vòng đấu áp chót giải Ngoại hạng chứng kiến sự vui mừng của các CĐV Chelsea khi đội bóng thành London có chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay tại Anfield đế tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Không chỉ thế, vòng 37 Premier League còn cống hiến cho giới mộ điệu rất nhiều điều thú vị… và dưới đây là tổng hợp những cái nhất của Sky Sport (Anh).

Đội hình tiêu biểu: David James (Portsmouth); Michael Dawson (Tottenham), Zat Knight (Bolton), Alex (Chelsea, Evra (M.U); Salomon Kalou (Chelsea), Dempsey (Fulham), Lampard (Chelsea), Adam Johnson (Man City), Gareth Bale (Tottenham); Tevez (Man City)
Trận đấu hay nhất: Portsmouth 3 - 1 Wolves
Dù đã chắc suất xuống hạng nhưng Portsmouth đã vào trận tiếp đón Wolves trên sân nhà Fratton Park với quyết tâm cao nhất. Sự thực, các cầu thủ Portsmouth đã có trận đấu để đời với chiến thắng 3-1 thuyết phục với các bàn thắng của Aruna Dindane (20'), John Utaka (39') và Michael Brown (67'). Với chiến thắng này, thầy trò HLV Avram Grant đã lưu giữ trong lòng các CĐV nhà và NHM trái bóng tròn một hình ảnh Pompey quả cảm!
Cầu thủ xuất sắc nhất: Carlos Tevez (Man City)
Những gì mà Tevez thể hiện trong trận quyết đấu với Aston Villa trên sân nhà City of Manchester cho thấy anh đang trên con đường trở thành một huyền thoại của nửa xanh thành Manchester này. Bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 để mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh top 4 mùa này – Aston Villa. Ngoài ra, Tevez còn hoạt động rộng khắp không biết mệt mỏi để tạo ra những khoảng trống phía sau cho các đồng đội của anh nâng cao hiệu quả ghi bàn hơn. Chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Aston Villa chính là sự khẳng định vai trò của Tevez với Man xanh quan trọng đến mức nào.

‘ Tevez và pha đá phạt 11m thành công vào lưới Aston Villa

Bàn thắng đẹp nhất: Tom Huddlestone (Tottenham)
Phút 38 của trận đấu giữa Tottenham và Bolton trên sân nhà White Hart Lane, Huddlestone đã có cú sút tuyệt đẹp bằng chân phải đưa bóng đi đến “điểm chết” trong khung thành của thủ môn Jaaskelainen. Bàn thắng duy nhất này của Huddlestone còn mang ý nghĩa quan trọng khi nó đem về 3 điểm quý giá cho Tottenham trong cuộc đua một vị trí ở top 4 khi vòng 37 này, đối thủ trực tiếp của họ là Man City cũng đã giành chiến thắng!
Đường chuyền hay nhất: Gareth Bale (Tottenham)
Ở những phút cuối hiệp hai, tài năng trẻ xứ Wales này đã có đường kiến tạo bằng cú volley chân trái đẳng cấp. Thế nhưng, đồng đội của anh là Roman Pavlyuchenko đã không thể băng vào kịp thời đón nhận đường chuyền ấy. Tuy nhiên, thắng lợi tối thiểu cũng đủ để Tottenham duy trì khoảng cách 1 điểm với Man City và ngự trị ở vị trí thứ 4 trên BXH.
Tình huống gây tranh cãi nhất: Trọng tài thổi phạt Salomon Kalou
Phút 51 của trận đấu giữa Liverpool và Chelsea, Kalou đi bóng dũng mãnh bên cánh trái và tiến gần đến khung thành của Reina khi đưa bóng men theo đường biên ngang. Trong một pha tranh chấp với Lucas dù Kalou đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài Alan Wiley đã không cho Chelsea đơcj hưởng quả phạt đến.

‘ Chelsea đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League mùa này

Pha cứu thua xuất sắc nhất: Jose Reina (Liverpool)
Phút 67 của trận đấu trên sân Anfield giữa Liverpool và Chelsea, Malouda đã tung cú volley tuyệt đẹp ở ngoài vòng cấm địa từ quả phạt góc của Lampard. Tuy nhiên, thủ thành Jose Reina đã đổ người xuất sắc cản phá và cứu cho Liverpool bàn thua thứ 3. Ngoài Reina còn phải kể đến những thủ thành xuất sắc khác như David James (Portsmouth), Brad Friedel (Aston Villa), Brian Jensen (Burnley) hay Jaaskelainen (Bolton).
Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Sylvan Ebanks-Blake (Wolves)
Phút 59 của trận đấu giữa Portsmouth và Wolves, Kevin Doyle đã có pha sút bóng dội cột dọc và cầu thủ vào thay người bên phía Wolves là Sylvan Ebanks-Blake đã kịp thời băng lên đón bóng để đối mặt với James. Đáng tiếc là anh này đã có pha đệm bóng chệch cột dọc khi chỉ còn khung thành trống và thủ môn James vẫn chưa kịp bật dậy!
Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Steven Gerrard (Liverpool)
Chắc hẳn đây sẽ là pha bóng đáng bị nguyền rủa mà các CĐV Liverpool và cả fan của M.U dành cho đội trưởng của The Kop. Phút 33 của trận đấu với Chelsea trên sân nhà Anfield, Gerrard đã có đường chuyền về tai hại và nó đủ để Drogba băng lên đón bóng trước khi lách qua thủ môn Reina mở tỉ số cho Chelsea. Cũng nhờ pha làm bàn đó, Chelsea đã thi đấu thanh thoát hơn để giành chiến thắng ngay tại Anfield, và tiến gần hơn đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước