Những điểm nóng trong trận derby Manchester

Trần Quang (Theo Mail)-Chủ nhật, ngày 29/04/2012 11:29 GMT+7

Trận derby Manchester lần này sẽ quyết định trực tiếp đến ngôi vô địch Premier League mùa bóng năm nay. Trước trận đấu lớn ở Etihad, hãy cùng VTV.vn điểm qua những “điểm nóng” trên sân…

Cuộc chiến giữa họ luôn được chờ đợi (Ảnh: FAT)
Aguero – Ferdinand
Aguero dường như đã khiến các CĐV ở Etihad quên đi nỗi nhớ về Tevez khi anh có một mùa giải rực sáng. 29 bàn thắng trên tất cả các mặt trận và 22 bàn riêng tại Premier League, El Kun chắc chắn sẽ lại là bài toán đau đầu cho Sir Alex trong trận derby Manchester lần này. Ferdinand với kinh nghiệm của mình có “bắt chết” được tiền đạo người Argentina để đảm bảo sự an tâm nơi hàng thủ cho các đồng đội của mình nơi tuyến trên? Sự nghi ngại thấy rõ khi tuyển thủ người Anh không có được phong độ ổn định trong mùa bóng năm nay.
Yaya Toure – Paul Scholes
Cả hai sẽ làm nên một cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa. Nếu như Scholes là sự khôn ngoan với những kinh nghiệm có thừa thì Toure lại là một “máy quét” thực thụ với tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Scholes trở lại và Man Utd ổn định hơn rất nhiều với những bàn thắng quan trọng của lão tướng này nhưng hơn hết là khả năng điều tiết thế trận. Trong khi đó, Man Ctiy đã lận đận thế nào khi anh em nhà Toure vắng mặt hồi tham dự CAN 2012. Toure hoặc P.Scholes chính là một trong những nhân tố quyết định đến thành bại của hai đội trong trận chiến tại Etihad.
Clichy – Valencia
Valencia đã bị chấn thương trong thất bại 1-6 của Man Utd trước Man City tại Old Trafford. Trong khi đó, Clichy đã có màn trình diễn ấn tượng tại trận derby Manchester lượt đi khi không cho Nani có được những khoảng trống và cơ hội. Valencia không có nhiều kỹ năng tuyệt vời như Nani nhưng bù lại là lối chơi giàu nhiệt huyết; trong khi đó, Clichy được biết đến như “truyền nhân của Ashley Cole”… và đó sẽ là điểm nóng không thể bỏ qua trong trận đấu tại Etihad lần này.

‘ Thành bại tại đây... (Ảnh: Reuters)

Rooney – Kompany
Thẻ đỏ của Kompany chính là nhân tố quyết định để thầy trò Sir Alex giành chiến thắng 3-2 ngay tại Etihad trong khuôn khổ FA Cup mùa này. Dù vậy, Kompany vẫn là thủ quân của nửa xanh thành Manchester và có vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Mancini như Balotelli vậy. Trong khi đó, Rooney được xem như “trái tim” của Quỷ đỏ. Định hướng lối chơi và tìm kiếm bàn thắng, Rooney chắc hẳn sẽ được Kompany “chăm sóc” kỹ lưỡng trong trận đấu lượt về ở Premier League này. Sự hấp dẫn của cuộc chiến giữa thủ lĩnh hàng thủ và thủ lĩnh hàng công của hai nửa xanh-đỏ thành Manchester sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành bại của derby Manchester. Chắc chắn là như vậy!
Tevez – Sir Alex
Giữa họ tồn tại những mâu thuẫn không bao giờ có thể giải quyết và việc Tevez chuyển đến đầu quân cho kình địch cùng thành phố của Man Utd khiến Sir Alex không thể bỏ qua. Tevez cố gắng chứng minh cho Sir Alex và những người yêu mến Man Utd thấy họ đã sai khi đẩy anh ra đi. Derby Manchester lần này sẽ là cơ hội để Tevez chứng minh cho điều đó, nhất là khi anh trở lại và đang có phong độ rất cao. Sir Alex quá hiểu để biết Tevez quan trọng thế nào trong một trận đấu lớn. Ai sẽ bẽ mặt trong cuộc chiến tại Etihad, câu trả lời chỉ có sau 90 phút của trận derby lần này.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước