Những kẻ “bịt miệng” Rooney và Jones

Trung Khánh-Thứ sáu, ngày 06/01/2012 12:00 GMT+7

Man Utd lại tiếp tục trắng tay, lại tiếp tục gây thất vọng bởi đơn giản Newcastle chơi quá hay khiến những ngôi sao ở cả hàng công lẫn hàng thủ của Quỷ đỏ câm nín.

Man Utd đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở St. James' Park (Ảnh: Getty)

Trước trận đấu, HLV Alan Pardew có gọi cho Sir Alex để trò chuyện rằng có thể cuộc đối đầu trên sân St. James’ Park ở vòng 20 sẽ bị BTC hoãn do thời tiết xấu và cả hai đều tỏ ra khá giận dữ khi tất cả đều đã được chuẩn bị kỹ càng chỉ chờ tiếng còi xung trận. Và rồi trận đấu vẫn diễn ra theo đúng dự kiến nhưng sau tiếng còi mãn cuộc, chỉ còn lại mình HLV của Man Utd tức giận.
Mặc dù sau trận đấu, “ngài kẹo cao su” tỏ ra khá bình tĩnh khi ông trấn an các học trò và động viên tinh thần toàn đội nhưng rõ ràng quá khó để có thể bào chữa cho thất bại lần thứ 2 liên tiếp này. Man Utd có thể không thua đậm tới mức đó, cũng có thể thua theo tư thế ngẩng cao đầu, có thể hòa, thậm chí có thể thắng nhưng thực tế, “bầy Quỷ đỏ” đã thua tan tác, thua không thể chấp nhận được ở vị thế một nhà ĐKVĐ.
Trong khi HLV của Newcastle vẫn lo ngại về hàng công khi thiếu vắng Ben Arfa thì HLV Alex Ferguson lại hoan hỉ đón chào sự trở lại của “sát thủ” số 1, Wayne Rooney sau án kỷ luật nội bộ. Thế nhưng chính Rooney lại là nỗi thất vọng trong trận thua đau của Man Utd trên sân của đội bóng vùng Đông bắc.
Tiêu tốn 30.000 bảng để tạo dựng hình ảnh mới về kiểu đầu mới, có vẻ như phong độ của Rooney cũng tăng theo cùng với sự tự tin về vẻ ngoài bảnh hơn. Tiền đạo săn bàn số 1 của Man Utd đã có tới 13 bàn trong 17 trận đấu ở Premier League mùa này. Thế nhưng Rooney bất ngờ tịt ngòi trên sân St. James’ Park, đó là bởi bộ đôi tiền vệ phòng ngự Yohan Cabaye và Cheikh Tiote. Tiền vệ gốc Việt Cabaye hoàn thành xuất sắc vai trò một tiền vệ trung tâm khi anh lên công về thủ khá nhịp nhàng. Ngoài bàn thắng với cú sút phạt đẹp mắt ở phút 48, Cabaye còn hợp với Tiote trở thành bức tường thành vững chắc khóa chặt mọi đướng vào khung thành của Krul.

‘ Rooney đã bị Tiote vô hiệu hóa hoàn toàn (Ảnh: AFP)

Có thể Cabaye là người chơi hay nhất trận nhưng Tiote mới được HLV Alan Pardew đánh giá cao nhất. Ông thầy tỏ ra rất tâm đắc với cậu học trò người Bờ Biển Ngà bởi chính Tiote là người đã “bắt chết” tiền đạo nguy hiểm nhất của Man Utd cũng như bẽ gãy mọi đợt tấn công từ khi manh nha hình thành ở khu vực giữa sân của Quỷ đỏ.
Không thể tấn công, Man Utd lộ ra sơ hở hàng phòng ngự. Phil Jones trở thành nạn nhân để báo giới chỉ trích khi chính trung vệ mới chuyển về Old Trafford hồi đầu mùa là người “đốt” lưới nhà sau đường phát bóng mạnh của thủ thành Krul ở phút cuối trận. Nhưng trong suốt 90 phút trước đó, tiền đạo Demba Ba đã khiến cựu cầu thủ của Blackburn này “thở bằng tai”. Hoạt động rộng, di chuyển liên tục với độ dẻo dai như một vận động viên marathons đường trường, tiền đạo người Senegal khiến bộ đôi trung vệ Phil Jones và Ferdinand trở thành những gã hề. Pha làm bàn đẳng cấp của Demba Ba mở tỉ số ở phút 33 là tình huống hàng thủ của Man Utd đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới trong sự bất lực. Đây có thể là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu và nếu Jones phải trách cứ ai đó đã đày đọa anh trở thành cầu thủ dở nhất trận thì người đó chỉ có thể là Demba Ba.
Như vậy, Man Utd chỉ có thể tự trách mình và nhà ĐKVĐ sẽ có trận đấu lấy lại danh dự và hy vọng trong cuộc độ sức với Man City ở Cúp FA cuối tuần này. Cơ hội để Rooney và Phil Jones lấy lại hình ảnh đẹp đẽ trên sân khấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn như bao trận derby thành Manchester trước.

Tin bài liên quan:


Newcastle 3–0 M.U: Thêm một lần đau

Vì sao Tứ trụ giải Ngoại hạng “mất lái”?

Thắng Liverpool, HLV Mancini vẫn không hài lòng

Man City 3-0 Liverpool: Dẹp tan “Lữ đoàn đỏ”

Premier League vòng 20: Thành Manchester tìm lại vị thế?

Rooney sẽ góp mặt trong trận gặp Newcastle

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước