Những ngôi sao có thể bỏ lỡ Euro 2012

Trần Quang-Thứ năm, ngày 01/03/2012 00:00 GMT+7

Chỉ hơn 100 ngày nữa, giải đấu lớn nhất châu Âu sẽ khởi tranh nhưng những David Villa, Cassano hay Darren Bent, Rossi… vẫn đang phải dưỡng thương và có nguy cơ vắng mặt tại giải đấu danh giá này.

David Villa là một trong những ngôi sao lớn của bóng đá Tây Ban Nha lúc này (Ảnh: Getty)
1. David Villa (Tây Ban Nha)
Tiền đạo của ĐKVĐ Euro và World Cup đã dính chấn thương gãy xương ống chân trái khi đang khoác áo phục vụ CLB Barcelona ở giải đấu FIFA Club World Cup 2011. Trong một tuyên bố trước báo giới, bác sỹ Ramon Cugat, người thực hiện ca phẫu thuật đã cho rằng “El Guaje” chỉ cần khoảng 4 tháng để hồi phục. Điều này cũng có nghĩa là Villa sẽ có thời gian để kiếm được một vị trí trong đội hình đội tuyển TBN dự Euro 2012. Tuy nhiên, câu trả lời chính xác nhất vẫn còn ở thì tương lai. Villa hiện vẫn là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển TBN với 50 bàn thắng sau 80 trận. Anh cũng đã có được 23 bàn thắng sau 49 trận cho Barca ở Liga kể từ khi chuyển đến từ mùa Hè năm 2010.
2. Antonio Cassano (Italia)
Cassano bị đột quỵ trên chuyến bay từ Roma về Milano hồi cuối tháng 10/2011 sau chiến thắng của Milan trước AS Roma và sau đó phải lên bàn mổ. Các cuộc kiểm tra hệ thần kinh và tim mạch mới nhất của Antonio Cassano cho ra những kết quả rất tích cực. Ban đầu, các bác sĩ đã chuẩn đoán và cho rằng anh cần phải nghỉ ngơi ít nhất 6 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Italia thì tiền đạo 29 tuổi này vẫn còn nguyên cơ hội cùng đội tuyển Italia tham dự Euro 2012 ở Ba Lan và Ukraina vào mùa Hè năm nay.
3. Darren Bent (ĐT Anh)
Chấn thương mà Darren Bent gặp phải trong trận hòa của Aston Villa trên sân của Wigan đã khiến tiền đạo người Anh đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ giải đấu Euro danh giá vào mùa hè năm nay. Theo thông tin mà ban lãnh đạo Aston Villa xác nhận, tiền đạo Darren Bent sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất trong 3 tháng tới. Trong mùa giải trước, Bent nổi lên như một tiền đạo đáng giá của xứ sương mù khi anh đóng góp 17 bàn tại Premier League. Thành tích đó đã giúp Bent có mặt trong đội hình Tam sư dưới thời Capello và anh đã chứng tỏ là một phần không thể thiếu của đội bóng khi tham dự vòng loại Euro 2012. Nếu Darren Bent không thể tham gia giải đấu tại Ba Lan và Ukraina đó không chỉ là điều đáng tiếc cho bản thân anh mà còn là của cả vương quốc Anh.

‘ Thiếu vắng Rossi sẽ là một tổn thất cho ĐT Italia ở Euro 2012 (Ảnh: Getty)

4. Giuseppe Rossi (Italia)
Tiền đạo 25 tuổi này đã dính chấn thương khi khoác áo Villarreal hồi cuối tháng 10 vừa qua và theo như xác nhận của người đại diện của Rossi thì anh chỉ có thể trở lại trong khoảng 5 hoặc 6 trận đấu cuối mùa giải La Liga. Còn nhớ, chiến dịch vòng loại ở Euro 2012 thành công vang dội vừa qua của Italia, HLV Prandelli đã sắp xếp đội hình xoay quanh hai mũi nhọn quan trọng là Rossi và Cassano. Nếu không kịp bình phục, Rossi sẽ là nỗi tiếc nuối của người Ý.
5. Igor Akinfeev (Nga)
Chấn thương đầu gối nghiêm trọng của thủ thành số 1 của ĐT Nga gặp phải hồi tháng 8 năm ngoái có thể khiến anh phải từ bỏ giấc mơ Euro 2012. Chia sẻ trên Rossiya-24 tuần trước, thủ thành Akinfeev chua chát cho hay: “Tôi có thể khẳng định một lần nữa rằng tôi đã sẵn sàng nhưng chẳng có ai cần thủ môn một chân cả. Tất cả chỉ có thể phụ thuộc vào cái đầu gối của tôi mà thôi”. Trong khi đó, thủ thành số 2 của ĐT Nga là Vyacheslav Malafeev đang thuộc biên chế Zenit St Petersburg cũng đang gặp phải chấn thương về bắp chân. Như thế đồng nghĩa với việc Nga có nhiều khả năng sẽ khủng hoảng “người gác đền” ở Euro 2012 này.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước