Paris Master: Cú sốc mang tên Federer

VT-Thứ năm, ngày 12/11/2009 10:18 GMT+7

Paris Master chưa bao giờ là “miền đất hứa” với tay vợt số 1 thế giới - Roger Federer khi anh bị loại ở ngay vòng 2 của giải năm nay bởi một tay vợt ít tên tuổi hơn rất nhiều Julien Benneteau.

Federer – “kém duyên” hay tại phong độ?

Mặc dù để cho Novak Djokovic đánh bại ở trận chung kết Swiss Indoor ngay tại quê nhà Basel nhưng khó ai có thể tin rằng “tàu tốc hành” lại dừng cuộc chơi quá sớm như thế tại Paris Master năm nay. Đặc biệt là khi đối thủ của anh lại là tay vợt ít tên tuổi và có thứ hạng kém hơn anh rất nhiều - Julien Benneteau.
Nhưng đúng như người ta nói, khi trận đấu chưa bắt đầu thì chưa thể nói được điều gì. Ngày hôm qua, triết lý này lại đúng thêm một lần nữa khi Julien đã có ngày thi đấu trên cả tuyệt vời để giành quyền đi tiếp. Trong khi Federer phải ngậm ngùi rời cuộc chơi khi mới đến Paris được hai ngày.
Set đấu đầu tiên diễn ra khá dễ dàng cho Federer khi anh giành chiến thắng khá nhanh chóng với tỷ số 3-6. Nhưng bước sang set đấu thứ hai, tay vợt người Pháp đã chơi với một tinh thần và phong độ khác hẳn khi anh không cho “tàu tốc hành” một cơ hội giành break nào và buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break. Và ở loạt “đấu súng đầy cân não” này, Federer – vốn được mệnh danh là “ông vua của những loạt tie – break” đã mắc sai lầm và đành chịu thua với tỷ số 4-7.
Làm tốt hơn cả set 2, Julien đã kết thúc trận đấu ở tỷ số 6-4 trong set 3. Trong juex đấu thứ 10, những lỗi đánh bóng hỏng của Federer đã “trao” hai match point cho tay vợt người Pháp. Và không mắc bất cứ một sai lầm nào, Julien đã tận dụng triệt để ở điểm số đầu tiên trước khi “đổ sụp” xuống mặt sân và trào nước mắt vui sướng.

‘ Niềm vui của Julien

“Điều này thật kỳ diệu. Thật không thể tin nổi. Nó vượt cả trí tưởng tượng của tôi. Trận đấu ngày hôm qua sẽ ở lại trong ký ức của tôi mãi mãi. Khi những tiếng hò hét cổ vũ vang lên bên cạnh, tôi vẫn không tin được chiến thắng này đã trở thành hiện thực”, Julien xúc động phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Trong khi đó, để lý giải cho thất bại của mình, “tàu tốc hành” cho rằng, Julien đã chơi một thứ tennis tuyệt vời trong hai set cuối. “Anh ấy đã chơi với một phong độ khó tin. Tôi rõ ràng là đã có cơ hội nhưng tôi đã bỏ lỡ chúng”, tay vợt số 1 chia sẻ.
Thất vọng vì bị loại sớm song đây cũng là điều kiện để “tàu tốc hành” chuẩn bị cho giải đấu cuối cùng trong năm ATP World Tour Fianl diễn ra ở London vào cuối tháng này.
Chiến thắng chật vật
Không đến mức phải giã từ cuộc chơi sớm như Federer nhưng hàng loạt những cái tên hàng đầu trong bảng xếp hạng của ATP cũng đã có những trận đấu khó khăn hơn rất nhiều so với dự định. Rafael Nadal đã phải mất tới 3 set với tất cả quyết tâm để giành chiến thắng trước người đồng hương Almagro với các tỷ số 3-6, 7-6 (2), 7-5.
Nếu có một lý do để giải thích cho chiến thắng này thì đó chính là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của tay vợt số 2 thế giới. Sau khi bị thua nhanh chóng ở set 1, Nadal đã phải căng sức và vận dụng tất cả ý chí cũng như kinh nghiệm của mình để cứu tới 5 match point trong set 2. Điều đáng nói hơn là Almagro không ở tình trạng sức khỏe tốt nhất cho trận đấu này khi chấn thương đùi trái của anh tái phát ở cuối trận đấu.
“Tôi đã rất may mắn khi có mặt ở vòng sau. Tôi đã chơi rất tệ nhưng cuối cùng tôi đã có chiến thắng. Đó là điều tôi luôn nghĩ mình phải làm được trong mỗi trận đấu. Điều quan trọng là tôi đã không bỏ lỡ bất cứ một cơ hội nào trong một trận đấu mà tôi chơi không tốt”, Nadal phát biểu sau trận đấu.
Ở vòng đấu tiếp theo, Nadal sẽ gặp hạt giống số 14 Tommy Robredo – người đã đánh bại tay vợt CH Czech Tomas Berdych với tỷ số 6-4, 6-4.

‘ Nadal đã có một trận đấu thực sự khó khăn

Trong các diễn biến khác, đương kim vô địch US Open Juan Martin del Potro đã chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Marat Safin với tỷ số 6-4, 5-7 và 6-4.
Novak Djokovic tiếp tục loạt trận đấu ấn tượng khi đánh bại Juan Monaco của Argentin với các tỷ số 6-3, 7-5. Tay vợt người Thụy Điển Robin Soderling tiếp tục nuôi hy vọng mong manh được góp mặt tại ATP World Tour khi giành chiến thắng trước tay vợt “khổng lồ” Karlovic qua 2 set 6-4 và 7-6.
Hiện tại có 5 tay vợt đang thi đấu hết sức tích cực để tích đủ điểm cho giải đấu cuối cùng trong năm tại London vào cuối tháng là Davydenko, Soderling, Jo-Wilfried Tsonga, Fernando Verdasco and Gonzalez.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước