Paris Master: Federer dừng bước ở bán kết

Lâm Anh-Chủ nhật, ngày 14/11/2010 14:00 GMT+7

Xuất sắc vượt qua hạt giống số 1 Roger Federer tại bán kết với các tỉ số 7-6 (7), 6-7 (1) và 7-6 (4), tay vợt nước chủ nhà Gael Monfils sẽ gặp hạt giống số 4 Robin Soderling trong trận chung kết diễn ra vào hôm nay (14/11).

Trận bán kết đầu tiên giữa tay vợt Robin Soderling và tay vợt người Pháp Michael Llodra diễn ra hết sức căng thẳng. Tay vợt xếp hạng 34 thế giới Michael Llodra đã thi đấu ngang ngửa với tay vợt người Thụy Điển. Có tới hai set đấu phải đẩy tới những loạt tie break và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tay vợt được xếp hạng thứ 4 của giải đấu.

Kết quả của trận bán kết thứ hai khiến nhiều fan hâm mộ quần vợt hết sức bất ngờ khi “tàu tốc hành” đã bị loại bởi tay vợt nước chủ nhà Gael Monfils. Trong 5 lần đối đầu trước đây, Federer chưa từng thua Monfils lần nào. Trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng khi cả 3 set đấu đều chỉ được phân định thắng thua sau loạt tie-break.
“Anh ấy là người tôi rất ngưỡng mộ”, Monfils phát biểu “Anh ấy là một huyền thoại quận vợt. Với tôi, giành chiến thắng trước anh ấy quả là một chiến thắng rất ngọt ngào. Tôi sẽ nhớ mãi kỉ niệm này”.
Trong loạt tie-break ở set đấu đầu tiên, Federer mở đầu bằng một cú ace, sau đó vươn lên dẫn 7-6 sau cú thuận tay sở trường. Ngay sau đó, Monfils đã đáp trả và cân bằng điểm số 7-7. Cuối cùng, Monfils đã giành điểm quyết định ở cú trả bóng cuối cùng sau 2 cú ăn điểm liên tiếp nữa.
Ở set đấu thứ 2, Federer đã san bằng tỉ số 1-1 sau khi giành chiến thắng sau loạt tie-break. Sang set đấu thứ 3, Federer vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0: “Vào thời điểm đó tôi đã nghĩ rằng mình có thể làm chủ được trận đấu”. Ở game thứ 7, Federer đã mất điểm khi tung một cú thuận tay góc rộng và đã bị Monfil đánh trả bằng cú trái tay cân bằng tỉ số 4-4.
Kết thúc set đấu thứ 3 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tay vợt người Pháp. Với chiến thắng tại bán kết, hạt giống thứ 12 của giải sẽ gặp hạt giống số 4 tại chung kết Soderling trong trận chung kết. Dù tay vợt nào đăng quang tại giải đấu lần này thì đây cũng là lần đầu tiên họ lên ngôi vô địch tại Paris Master.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước