Persie giành danh hiệu Cầu thủ của năm

Trung Khánh (Theo Daily Mail)-Thứ hai, ngày 23/04/2012 16:00 GMT+7

Thủ quân của Arsenal, Robin van Persie vừa được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

Chủ tịch PFA - Gordon Taylor trao các danh hiệu cho Walker và Persie (Ảnh: PA)
Tiền đạo Robin van Persie đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng tại Premier League mùa này và đa phần trong số đó có ‎ý nghĩa quan trọng mang giúp Pháo thủ thoát khỏi cuộc khủng hoảng hồi đầu mùa để trở lại top đầu. Hơn thế, hiệu suất ghi bàn đáng nể của tiền đạo người Hà Lan được duy trì một cách đều đặn. Với những đóng góp thiết thực cho Arsenal cả về mặt lối chơi lẫn thành tích ghi bàn, Persie xứng đáng giành được giải thưởng uy tín của PFA.
Trên bục nhận giải thưởng, Persie vui mừng chia sẻ: “Đây là phần thưởng đặc biệt dành cho những nỗ lực của tôi trong suốt mùa giải này. Càng đặc biệt hơn khi phần thưởng này được các đối thủ của tôi bầu chọn và trao tặng. Trong thời gian qua, tôi luôn cố gắng thi đấu để giúp đội bóng của mình có được thành tích tốt nhất. Và phần thưởng dành cho cá nhân tôi hôm nay là vinh dự lớn lao mà tôi thay mặt toàn đội đón nhận”.
“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội ở CLB Arsenal, những người đã giúp tôi có được vinh dự lớn như lúc này”. Tiền đạo 28 tuổi người Hà Lan tiếp tục chia sẻ: “Không có họ, tôi sẽ chẳng thể làm được gì. Đơn cử như Theo Walcott, cậu ấy đã kiến tạo tới 12 đường chuyền đẹp cho tôi có dịp lập công. Và giờ cậu ấy đang phải dưỡng thương và không thể góp mặt trong phần còn lại của mùa giải. Những người bạn thầm lặng đã giúp tôi có được vinh dự này”.
Hậu vệ trẻ Kyle Walker của Tottenham cũng được vinh danh khi trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Walker đã xuất sắc vượt qua những ngôi sao trẻ khác như Welbeck (Man Utd), Sturridge (Chelsea), hay Chamberlain (Arsenal) hay Aguero (Man City)… Mùa này, Walker là trụ cột ở White Hart Lane và anh được gọi vào tuyển Anh hồi cuối năm 2011. Khi nhận giải, Walker vui mừng cho biết: "Tôi rất bất ngờ vì thông thường hậu vệ khó giành giải thưởng này so với các tiền đạo. Hy vọng tôi sẽ còn có thêm nhiều giải thưởng nữa với Tottenham".
Ngoài ra, PFA cũng bầu chọn ra đội hình tiêu biểu Premier League:
Hart (Man City), Walker (Spurs), Kompany (Man City), Coloccini (Newcastle), Baines (Everton), Silva (Man City), Parker (Spurs), Y. Toure (Man City), Bale (Spurs), Van Persie (Arsenal), Rooney (Man Utd).
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước