Pháp đụng độ Tây Ban Nha ở VL World Cup 2014

Khánh Nguyễn-Chủ nhật, ngày 31/07/2011 19:00 GMT+7

Hôm nay, lễ bốc thăm chia bảng vòng đấu loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã diễn ra. Theo kết quả chia bảng, Pháp và Tây Ban Nha sẽ phải cạnh tranh giành tấm vé trực tiếp tới Brazil.

Lễ bốc thăm chia bảng VL World Cup 2014 khu vực châu Âu

Bảng I được coi là bảng đấu tử thần của VL World Cup 2014 khu vực châu Âu khi nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ phải cạnh tranh với Pháp để giành chiếc vé duy nhất bay thẳng tới Brazil nếu không muốn đá 2 trận play-off tranh vé vớt. Tại bảng đấu tử thần này, ngoài sự góp mặt của nhà vô địch thế giới năm 1998 là Pháp và ĐKVĐ Tây Ban Nha còn có những đối thủ không dễ bắt nạt khác như Belarus, Phần Lan và Georgia. Bảng I cũng là bảng đấu duy nhất có 5 đội, các bảng còn lại gòm 6 đại diện.


Đội tuyển Anh luôn dành được sự quan tâm nhiều nhất trong mỗi giải đấu mà Tam sư góp mặt. Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Anh sẽ là đội hạt giống ở bảng H và gặp lại đối thủ khó chơi Montenegro bởi ở vòng loại Euro 2012 đang diễn ra, Anh và Montenegro cũng nằm chung bảng đấu. Ngoài Montenegro, đoàn quân của Capello cần phải dè chừng với Ukraina, Ba Lan trên con đường giành suất trực tiếp tới Brazil. Người yêu mến đội tuyển Tam sư đã chờ đợi suốt 45 năm để chờ ngày đội bóng quốc đảo sương mù đăng quang và World Cup lần này ĐT Anh vẫn sẽ nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ giới mộ điệu.

‘ "Người ngoài hành tinh" Ronaldo bốc lá thăm phân bảng có đội tuyển Anh

Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha không gặp nhiều khó khăn bởi các đối thủ trong bảng đấu không có cái tên nào nổi bật. Với lối đá tấn công vũ bão và sự đồng đều ở tất cả các tuyến, các chuyên gia cho rằng 3 ông lớn trên sẽ dễ dàng soán ngôi đầu bảng. Đôi chút khó khăn cho Italia ở bảng B khi đội bóng màu thiên thanh sẽ phải vượt qua Đan Mạch, CH Séc và Bulgaria nếu muốn kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1.

Bảng A, E và G được đánh giá là cân tài cân sức với những đội bóng không có sự chênh lệch quá nhiều về trình độ và cơ hội giành cho các đội bóng là ngang nhau.

VL World Cup 2014 khu vực châu Âu được chia làm 9 bảng đầu. Đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành tấm vé trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Brazil mùa hè năm 2014. 8 đội bóng xếp thứ 2 xuất sắc nhất sẽ được chia thành 4 cặp đấu tranh vé vớt sau 2 trận play-off.

Kết quả bốc thăm chia bảng VL World Cup 2014 khu vực châu Âu:

Bảng A

Croatia

Serbia

Belgium

Scotland

Macedonia

Wales

Bảng B

Italy

Denmark

Czech Republic

Bulgaria

Armenia

Malta

Bảng C

Germany

Sweden

Republic of Ireland

Austria

Faroe Islands

Kazakhstan

Bảng D

Holland

Turkey

Hungary

Romania

Estonia

Andorra

Bảng E

Norway

Slovenia

Switzerland

Albania

Cyprus

Iceland

Bảng F

Portugal

Russia

Israel

Northern Ireland

Azerbaijan

Luxembourg

Bảng G

Greece

Slovakia

Bosnia-Herzegovina

Lithuania

Latvia

Liechtenstein

Bảng H

England

Montenegro

Ukraine

Poland

Moldova

San Marino

Bảng I

Spain

France

Belarus

Georgia

Finland

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước