Phóng viên VTV ở SEA Games 25

Ngọc Mai-Thứ bảy, ngày 12/12/2009 09:38 GMT+7

Có mặt ở khắp các điểm "nóng" của thể thao Việt Nam tại SEA Games 25, các phóng viên của Đài THVN luôn nỗ lực hết mình để có thể chuyển tải những hình ảnh đẹp nhất, những tin tức "nóng hổi" của thể thao nước nhà ở Đại hội thể thao Đông Nam Á 2009 tại thủ đô Vientian, nước bạn Lào.

Phóng viên Kỳ Lân phỏng vấn Bộ trưởng Bộ VHTT và DL Hoàng Tuấn Anh (Ảnh Đỗ Đức)

Khi Vientian vẫn còn chìm trong cái không khí tĩnh lặng, yên ả thanh bình của một buổi sáng sớm thường thấy, cũng là lúc nhóm BTV, BLV của THVN đã lục tục rời khách sạn để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới tại SEA Games 25 lần này. Vội vã với những bữa sáng nhanh nhất có thể, họ lại nhanh chóng lên xe nhắm tới trung tâm báo chí chính. Không chút thời gian để có thể trao đổi những câu chuyện thường ngày, mà thay vào đó là một lần rà soát những công việc chuẩn bị cho ngày làm việc mới, bên cạnh những sự góp ý thẳng thắn và cởi mở vốn vẫn thường thấy của nhóm phóng viên thể thao.


“Chậm” hơn một chút là nhóm phóng viên thực hiện bản tin bên lề, thực hiện các phóng sự. Theo từng chuỗi sự kiện của SEA Games 25, có thể nói họ là những người di chuyển nhiều nhất của đoàn phóng viên Đài THVN tại thủ đô Vientian, nước bạn Lào. Nhớ lại những ngày đầu tiền trạm, BTV Tống Trần Nam, phòng Thể thao, Ban TTGT và TTKT cho biết: “Những ngày đầu tiên đặt chân đến thủ đô Vientian, chúng tôi mất khá nhiều thời gian để học thuộc đường đi lối lại làm sao có thể đến những địa điểm thi đấu một cách nhanh nhất có thể. Cũng rất may là bất cứ lúc nào anh em gặp khó khăn trong việc tìm đường, ngay lập tức chúng tôi nhận được những sự hướng dẫn và chỉ bảo rất nhiệt tình của nhân dân nơi đây. Và cũng chẳng biết chúng tôi đã thuộc lòng đường đi lối lại tự bao giờ”.


Phóng viên VTV tác nghiệp tại Lễ thượng cờ SEA Games 25 (Ảnh Đỗ Đức)

Nếu như với nhóm BTV, BLV ở Trung tâm báo chí luôn là những thời khắc bám sát những tín hiệu truyền hình từ khắp các địa điểm thi đấu chuyển về, thì với nhóm phóng viên làm phóng sự bên lề họ luôn hiện diện ở những nơi mà thể thao Việt Nam có cơ hội rất lớn mang vinh quang về cho Tổ quốc. Vừa di chuyển, vừa cập nhật thông tin từ các nguồn khác nhau, họ chẳng khác nào những con thoi dệt nên những bản tin nhật ký SEA Games phong phú, đa dạng và hấp dẫn. Trong những ngày SEA Games chưa chính thức khai mạc, phóng sự của họ là sự phản ánh về cuộc sống, con người và sự chuẩn bị của nhân dân thủ đô Vientian, thì khi SEA Games khai mạc khán giả Việt Nam chúng ta đã và đang được chứng kiến những gì độc đáo, đặc sắc nhất tại bất cứ điểm thi đấu nào. Đó có thể là cách thức cổ vũ nhiệt tình, vô tư và thắm tình hữu nghị của nhân dân Lào dành cho đoàn thể thao Việt Nam, đó có thể là những cảm xúc vô bờ bến của các VĐV khi mang vinh quang về cho Tổ quốc,… Và chắc chắn là còn nhiều hơn những phóng sự như thế, những phóng sự phản ánh một cách sinh động, chân thực nhất về những gì diễn ra bên lề Đại hội thể thao các nước Đông Nam Á lần thứ 50 này. “Với chúng tôi, việc di chuyển nhiều hay ít, xa hay gần không phải là những vấn đề chính mà quan trọng hơn là làm sao có thể phản ánh một cách nhanh nhất những thành công của đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games lần này cũng như những diễn biến, những thông tin “nóng hổi” nhất để có thể giúp khán giả Việt Nam có được một cái nhìn tổng quát và sâu sát hơn tại SEA Games lần này”, BTV Kỳ Lân chia sẻ.


Khi những nội dung thi đấu trong ngày dần kết thúc cũng là lúc những nhóm phóng viên làm phóng sự hối hả trở về Trung tâm báo chí. Vất vội chiếc ba lô vào bên cạnh, họ ngay lập tức bắt tay vào thao tác trên bàn dựng, rồi viết, rồi đọc… Tất cả đều diễn ra một cách nhanh nhất có thể, để chắc chắn rằng bản tin của họ có thể phản ánh một cách kịp thời nhất những gì đã và đang diễn ra đối với đoàn TTVN tại SEA Games 25 lần này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước