Quả bóng vàng VN 2011: Vinh danh Thành Lương và Kiều Trinh

Khánh Nguyễn-Thứ năm, ngày 10/05/2012 23:00 GMT+7

Tiền vệ Nguyễn Thành Lương cùng thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã vượt qua nhiều cầu thủ tên tuổi khác để sở hữu danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2011.

Thành Lương và Kiều Trinh giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2011 (Ảnh: Bóng đá)
Thành Lương (CLB BĐ Hà Nội) đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2011 trong cuộc bầu chọn diễn ra tối ngày 10/5. Với 205 điểm, Thành Lương xuất sắc vượt qua người đồng đội Trọng Hoàng (SLNA) ở đội tuyển U23 Việt Nam và Huỳnh Kesley (Sài Gòn FC) để lần thứ hai nhận giải thưởng cá nhân cao qu‎ý nhất của làng bóng đá Việt Nam.
Trước cuộc bầu chọn, nhiều lời đồn đoán cho rằng cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley Alves sẽ là người về nhất. Nhưng công bằng mà nói, Thành Lương mới là người xứng đáng nhất. Mặc dù đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam không đạt được thứ hạng cao ở SEA Games 26 nhưng vai trò của thủ quân Lương “dị” và tài năng của tiền vệ cánh đầy kỹ thuật này là rất nổi bật. Người đồng đội Trọng Hoàng cũng chứng tỏ được nhiều điều khi giúp Sông Lam Nghệ An đăng quang ngôi vô địch V-League 2011 nhưng chừng đó chưa đủ thuyết phục hoàn toàn các nhà báo tham gia bầu chọn,
Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Văn Quyết (Hà Nội T&T) sau màn trình diễn ấn tượng ở cả màu áo CLB lẫn ĐT U23 Việt Nam khiến những người khó tính nhất cũng phải đồng tình. Với 45 phiếu bầu, Văn Quyết bỏ xa Hoàng Thịnh tới 11 phiếu và đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Văn Quyết có được danh hiệu này.
Hạng mục cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, Merlo (SHB Đà Nẵng) cũng có thêm một lần nữa đoạt giải với 85 phiếu bầu, hơn Philani 14 phiếu. Mùa trước, Merlo là vua phá lưới V-League với 22 bàn và hiện ngôi sao người Argentina vẫn giữ phong độ ghi bàn ổn định ở mùa này.
Ở nội dung dành cho nữ, thủ thành Đặng Thị Kiều Trinh (TP HCM) là nữ cầu thủ giành được Quả bóng vàng Việt Nam năm nay với số điểm vượt trội 226. Hai cầu thủ giành quả bóng bạc và đồng thuộc về Lê Thị Thương (Than khoáng sản VN) và Nguyễn Thị Muôn (Hà Nam).
Kết quả cụ thể cuộc bầu chọn năm 2011:
Quả bóng vàng dành cho Nam
Thành Lương: 205 điểm
Trọng Hoàng: 148 điểm
Kesley: 117 điểm

‘ Lương "dị" nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2011 dành cho nam

Quả bóng vàng dành cho Nữ
Kiều Trinh: 226 điểm
Lê Thị Thương: 94 điểm
Nguyễn Thị Muôn: 89 điểm

‘ Nữ thủ thành Kiều Trinh là chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2011

Cầu thủ trẻ xuất sắc
Nguyễn Văn Quyết: 45 phiếu
Ngô Hoàng Thịnh: 34 phiếu

‘ Văn Quyết giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2011

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất
Merlo: 85 phiếu
Philani: 14 phiếu

‘ Danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2011 thuộc vể Merlo

(Ảnh: Bóng đá)

Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước