Reading giành quyền thăng hạng Premier League mùa tới

Đình Khang (Theo Daily Mail)-Thứ tư, ngày 18/04/2012 10:00 GMT+7

Sau chiến thắng tối thiểu trước Nothingham Forest, Reading trở thành đội đầu tiên giành quyền thăng hạng Premier League mùa tới sau 4 năm vắng bóng.

Các cầu thủ Reading ăn mừng khi giành quyền thăng hạng Premier League

Bàn thắng muộn của Leigertwood ở phút 81 là quá đủ để Reading mở ra bữa tiệc tưng bừng ngay trên sân nhà Madejski sau trận đấu với Nothingham Forest ở vòng 44 giải hạng Nhất Anh. Với 3 điểm giành được, thầy trò HLV Brian McDermott có tổng cộng 88 điểm dẫn đầu BXH Championship đồng thời hơn đội xếp thứ 3 là West Ham tới 8 điểm. Giải hạng Nhất Anh chỉ còn lại 2 vòng đấu trong khi có tới 2 suất thăng hạng trực tiếp nên Reading có thể ăn mừng ngay từ vòng này bất chấp kết quả những trận đấu cuối.
HLV McDermott không giấu nổi niềm vui mừng sau khi đội bóng giành quyền lên chơi ở giải đấu hạng cao nhất nước Anh: “Đây là thời khắc đẹp nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Chúng tôi đã góp mặt ở Premier League và bữa tiệc ăn mừng có thể bắt đầu ngay từ bây giờ. 3 điểm có được hôm nay hết sức quan trọng. Hãy cùng tận hưởng những giây phút ngọt ngào này với Reading”.
Reading có được niềm vui trọn vẹn bởi trong trận đấu diễn ra cùng giờ ở vòng 44 này, đội bóng xếp thứ 2 là West Ham chỉ có được 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Bristol City. Thầy trò HLV McDermott càng có lí do để ăn mừng bởi danh hiệu vô địch giải hạng Nhất ở gần hơn bao giờ hết. Mùa trước, thầy trò McDermott từng cay đắng nhường tấm vé cho Swansea sau trận đấu play-off nhưng giờ là lúc quên đi kí ức cũ và hướng tới “miền đất hứa” trù phú rộng mở phía trước.

‘ Leigertwood (trái) ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

‘ Từ trái sáng: Tiền đạo Noel Hunt, chủ tịch Sir John Madejski, HLV Brian McDermott và ông chủ mới Anton Zingarevich ăn mừng

‘ Bữa đại tiệc mở ra ngay trên sân Madejski trong không khí hòa nhã sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu

‘ Tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu, Leigertwood được tung hô như người hùng

‘ Các CĐV nhiệt thành của Reading tràn xuống sân tận hưởng niềm vui thăng hạng

(Ảnh: Getty/PA)
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước