Real sẽ giúp Mourinho trở thành HLV huyền thoại?!

AQ-Thứ bảy, ngày 29/05/2010 10:00 GMT+7

Cuối cùng thì Real cũng đã hoàn tất vấn đề tiền bạc với Inter để đưa Mourinho về Bernabeu. Thách thức mới đang chờ đợi “người đặc biệt” nhưng đó cũng sẽ là một cơ hội lớn để ông có thể trở thành một HLV huyền thoại của lịch sử bóng đá. Nhưng mọi chuyện vẫn chỉ là suy đoán khi tương lai vẫn còn ở phía trước!

Hành trang mà Mourinho đem theo khi đến Bernabeu là bảng thành tích mà không ít nhà cầm quân phải khát thèm. Mới chỉ 47 tuổi nhưng Mou đã có trong tay 6 chức vô địch quốc gia và hai chức vô địch Champions League khi dẫn dắt 3 CLB ở 3 quốc gia khác nhau. Đó chính là những minh chứng rõ nhất cho một tài năng đặc biệt với phong cách sáng tạo cùng kỹ, chiến thuật cầm quân có một không hai trong lịch sử bóng đá đương đại. Và như thế, Mou lúc này đã có thể đứng ngang với những HLV thành công trong quá khứ… thậm chí, Mourinho có thể trở thành HLV hay nhất mọi thời đại khi ông đang ở độ tuổi chín nhất của một chiến lược gia!

Để đánh giá chất lượng của một HLV sẽ rất chung chung nếu như chỉ nhìn vào những danh hiệu. Thế nhưng, sự phân loại của danh hiệu cũng cho NHM những cái nhìn tổng quát nhất. Rõ ràng, chức vô địch Champions League hay World Cup hơn rất nhiều so với chức vô địch Europa League hay Serie B. Không chỉ thế, chức vô địch giành được ở giải Ngoại hạng Anh, Serie A… sẽ hơn nhiều lần so với Bundesliga hay giải vô địch của Bồ Đào Nha, Hà Lan hay Hy Lạp. Nói vậy để thấy được con đường danh vọng của Mourinho được bồi đắp bởi rất nhiều chức vô địch “chất lượng” và nó như minh chứng cho tài năng cầm quân của HLV người Bồ.
Nếu như Sir Alex Ferguson được tín đồ của túc cầu giáo tôn sùng khi ông đang có trong tay mình 14 chức vô địch (11 với Man Utd và 3 với Aberdeen của Scotland). Tuy nhiên, những danh hiệu đó của Sir Alex chỉ giành được ở phạm vi nước Anh. Hay như tiền bối Giovanni Trapattoni đã giành được chức vô địch Serie A cùng Milan, Juve và cả Inter; ngoài ra, Trap còn giành được chức vô địch tại Đức (cùng Bayern Munich), tại Bồ Đào Nha (cùng Benfica). Cũng với Sir Alex, Giovanni Trapattoni, cần phải kể đến Ernst Happel khi HLV người Áo này đã giành chức vô địch ở bốn quốc gia khác nhau là Hà Lan (với Feyenoord), ở Bỉ (cùng Club Brugge), ở Áo (cùng FC Swarovski Tirol) và ở Đức (cùng Hamburger SV).
Với những minh chứng về các vị lão làng trong giới HLV thế giới để thấy được phần nào lí do khiến Mourinho chia tay Inter để đến với Real Madrid. Ở tuổi 47 của mình, Mourinho đang ở độ chín của sự nghiệp cầm quân và điều đó đồng nghĩa với việc những danh hiệu sẽ được bồi đắp thêm trong những ngày tháng huấn luyện sắp tới cùng Mou và Real Madrid. Những thách thức tại La Liga chắc hẳn sẽ hấp dẫn hơn với Mou khi ông chưa từng một lần thử sức tại đây. Có thể, một ngày nào đó, Mourinho sẽ như Pellegrini hay trước đó là những Juande Ramos, Bernd Schuster hay Del Bosque… nhưng nguy cơ cao luôn đi liền với cơ hội lớn. Mourinho hiểu điều đó và lấy đó làm điểm tựa để đưa ra quyết định cho riêng mình!
Hơn thế, người Madrid cũng cần hiểu và chấp nhận một thực tế: Mourinho cũng sẽ ra đi khi đã no nê danh hiệu. Khi đó, thách thức mà HLV người Bồ muốn đương đầu chính là EURO và World Cup. Ánh hào quang ở cấp ĐTQG luôn đủ sức hấp dẫn bất cứ một HLV giàu cá tính nào và đó cũng chính là điểm cuối cùng trong lộ trình đi tìm danh vọng của “người đặc biệt” – Mourinho!
Trong thời gian tới, NHM đang chờ đợi và hy vọng những điều “đặc biệt” mà Mourinho sẽ đem đến. Nếu có được những danh hiệu mình cần ở Real Madrid, Mou sẽ đến với cấp ĐTQG để tìm kiếm thành công và tự điền tên vào danh sách những HLV huyền thoại của bóng đá thế giới. Dù không đạt được thì Mou cũng đã là HLV vĩ đại rồi!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước