Roberto Di Matteo bất ngờ khi bị West Brom sa thải

MT-Thứ hai, ngày 07/02/2011 12:00 GMT+7

Sau 13 thất bại trong tổng số 18 trận đấu vừa qua CLB West Brom đã quyết định sa thải HLV Roberto Di Matteo. Như vậy, đây là HLV thứ 4 của Giải ngoại hạng Anh bị sa thải trong mùa giải năm nay.

Toàn bộ ban huấn luyện CLB West Bromwich Albion đã nhất trí dừng công việc huấn luyện của vị HLV người Italy sau thất bại 3-0 trước Manchester City. Thất bại này là trận thua thứ 13 trong 18 trận đấu của CLB này.
Với việc ra đi của Roberto Di Matteo người sẽ thay thế vị trí này có thể sẽ là Sam Allardyce hoặc sự trở lại của HLV Martin O’Neill. Tuy nhiên, một người khác cũng được cho là có thể đảm nhiệm vị trí này là cựu HLV của CLB Newcastle là Chris Hughton. HLV người Anh Gus Poyet, từng là đồng đội của Di Matteo và HLV Derek McInnes của St Johnstone cũng có thể là sự lựa chọn của West Brom cho vai trò HLV trưởng.
Phản ứng về việc bị sa thải, vị HLV 40 tuổi cho biết ông cảm thấy sốc trước quyết định này của CLB: “Tôi hết sức ngạc nhiên và thất vọng thi bị sa thải. Giành chiến thắng tại Premier League cùng với West Brom mùa giải trước chính là một trong những thành tích cao nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi và nó như một sự đảm bảo về công việc này. Thi đấu tại giải Ngoại hạng là rất khó khăn vì chúng tôi phải cạnh tranh với những CLB mạnh nhưng chúng tôi đã thể hiện rằng chúng tôi có thể cạnh tranh với họ. Ngoại trừ tuần đầu tiên của mùa giải, CLB không hề đứng trong danh sách 3 CLB nằm cuối bảng xếp hạng. Tôi rất thất vọng về quyết định này. Tôi sẽ không còn cơ hội dẫn dắt CLB vào thời điểm khắc nghiệt nhất của mùa giải và cùng họ trụ hạng”.
Việc CLB West Brom sa thải Di Matteo cũng khiến các CĐV ngỡ ngàng không chỉ vì West Brom không phải là CLB có truyền thống sa thải HLV mà còn vì những kết quả tại mùa giải năm nay của CLB dưới sự dẫn dắt của Di Matteo cũng không quá bết bát. Trừ thất bại 6-0 trước Chelsea ở đầu mùa giải, đội bóng này đã có những khởi điểm tốt hồi đầu mùa giải giúp họ đã từng có thời điểm áp sát top 4 đội hàng đầu.
Trên cương vị huấn luyện viên, Di Matteo được ca ngợi với việc đưa vào lối đá tấn công. Tuy nhiên, ban huấn luyện CLB này lại có suy nghĩ khác: “Những kết quả nghèo nàn của chúng tôi trong 3 tháng vừa qua đã khiến chúng tôi phải đưa ra quyết định này. Nếu cứ để tình trạng này tiếp tục diễn ra thì hi vọng trụ hạng của chúng tôi sẽ trở nên khó khăn hơn. Bởi vậy mà chúng tôi bắt buộc phải hành động ngay từ bây giờ”.
Tạm thời vào thời điểm này HLV Michael Appleton, HLV thứ nhất của CLB sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của West Brom. CLB này hi vọng sẽ tìm được HLV mới vào thời điểm diễn ra trận đấu trên sân nhà trước West Ham vào cuối tuần này hoặc chậm nhất là trước trận đấu trước Wolves.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước