Rooney lập kỷ lục mới ở Champions League

Khánh Nguyễn-Thứ tư, ngày 19/10/2011 10:30 GMT+7

Với 2 bàn thắng vào lưới Otelul, không những Rooney giúp Man Utd giành chiến thắng đầu tay ở Champions League mà còn phá kỷ lục ghi bàn của các cầu thủ người Anh ở giải đấu danh giá này.

Rooney thực hiện thành công cả 2 cú sút penalty trên sân Otelul (Ảnh: AP)
Thực hiện thành công cả hai quả đá phạt đền ở phút thứ 64 và phút bù giờ thứ 3, tiền đạo Wayne Rooney giúp Manchester United vượt qua đội chủ nhà Otelul Galati để có trận thắng đầu tiên ở Champions League sau 2 trận hòa với Benfica và Basel ở bảng C. Cũng nhờ 2 bàn thắng ấy, Rooney nâng số bàn thắng ghi được ở Champions League lên con số 26 và chính thức vượt qua thành tích ghi bàn của tiền bối Paul Scholes để trở thành chân sút người Anh ghi bàn nhiều nhất ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Có được 26 bàn thắng, ngoài việc vượt qua thành tích của đàn anh Paul Scholes (24 bàn) đã giải nghệ, tiền đạo có biệt danh “Shrek” bỏ xa thành tích của hai tiền vệ sáng giá đang thi đấu ở giải Ngoại hạng là Frank Lampard (20 bàn) và Steven Gerrard (19 bàn). Lampard thường xuyên tham dự Champions League và thi đấu chói sáng dưới thời HLV Jose Mourinho trong khi thủ quân Gerrard là đầu tầu của Liverpool từng làm mưa làm gió ở đấu trường này mà đỉnh cao là danh hiệu vô địch năm 2005.
Để đạt được thành tích này, Rooney phải vượt qua áp lực rất lớn bởi ở trận đại thằng Arsenal 8-2 ở vòng 3 Premier League, Rooney tỏ ra không tự tin với pha sút penalty. Trước khi thực hiện cú sút quan trọng trên chấm 11m, HLV Ferguson hỏi Rooney liệu có tự tin lãnh trách nhiệm thay đổi cục diện trận đấu không. Và tiền đạo số 10 của Man Utd quả quyết: “Sao lại có thể bỏ lỡ cơ hội tạo ra sự khác biệt này" để bước lên thực hiện chuẩn xác cú sút mang về bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 64.

‘ Chiếc thẻ đỏ của trung vệ Vidic phút 67 (Ảnh: AP)

Sau trận đấu, Sir Alex cũng cho biết quan điểm của mình về trận thắng trên đất Romania: “Các học trò của tôi đã thi đấu tốt hơn và làm chủ thế trận đặc biệt là trong hiệp 2 trận đấu. Tôi không nghĩ Man Utd gặp may mới có được chiến thắng này. Nani, Rooney và Anderson chính là chìa khóa mở ra thành công cho cả đội.”
Nói về chiếc thẻ đỏ của trung vệ Vidic ở phút 67, HLV Ferguson tỏ ra không đồng tình với quyết định có phần nặng tay của trọng tài người Đức, Felix Brych: “Tôi cũng quan sát thấy tình huống phạm lỗi của Vidic và đúng là chân của Vidic khi vào bóng là hơi cao vì thế quyết định phạt thẻ của trọng tài là đúng. Tuy nhiên, bóng đá Đức và bóng đá Anh khác nhau nên dường như trọng tài có phần nặng tay trong tình huống ấy”.
Trong lần đầu tiên góp mặt ở Champión League mùa giải này, trung vệ Nemanja Vidic đã bị truất quyền thi đấu và Man Utd chỉ còn lại 10 người trên sân của Otelul. Tuy nhiên, Man Utd vẫn chiến thắng với bàn ấn định tỉ số 2-0 ở phút bù giờ cuối cùng của Rooney- bàn thắng quan trọng mang lại niềm vui cho cá nhân Rooney, cho HLV Ferguson, cho Vidic và toàn đội Man Utd. Có được 3 điểm trên sân đội bóng Romania, Man Utd hiện xếp ở vị trí thứ 2 với 5 điểm và kém đội đầu bảng Benfica 2 điểm.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước