Sepp Blatter trúng cử nhiệm kì thứ 4

MT-Thứ năm, ngày 02/06/2011 12:00 GMT+7

Ông Sepp Blatter với tư cách là ứng cử viên duy nhất của cuộc đua cho chiếc ghế chủ tịch LĐBĐ thế giới đã tiếp tục tái đắc cử chức vụ này nhiệm kì thứ 4 với tổng số 186 phiếu bầu trong số 203 phiếu hợp lệ.

Sepp Blatter tái đắc cử nhiệm kì thứ 4 tại đại hội thường niên lần thứ 61 của FIFA (Ảnh: AFP)

Ngay trước cuộc bỏ phiếu này, đại diện của Liên đoàn bóng đá Anh FA là Chủ tịch David Bernstein đã thất bại trong việc kêu gọi hoãn bỏ phiếu khi tỷ lệ phiếu ủng hộ chỉ có 17/172 phiếu. Không những thế, FA và ông Bernstein còn bị rất nhiều thành viên hội đồng khác chỉ trích vì kiên quyết đòi hoãn bỏ phiếu sau những tiêu cực xảy ra gần đây tại tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này.
Với việc đối thủ duy nhất là chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Á Mohamed Bin Hammam bị cáo buộc về việc nhận hối lộ và rút khỏi cuộc đua này, ông Sepp Blatter trở thành ứng cử viên duy nhất và việc ông tiếp tục tái đắc cử không phải là một bất ngờ.

‘ Những lá phiếu cho một ƯCV duy nhất (Ảnh: AFP)

“Tận đáy lòng mình, tôi xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng của các bạn. Chúng ta sẽ có thêm 4 năm để tiếp tục theo đuổi những dự án và kỳ vọng còn dang dở. Quả thực, FIFA đang ở trong một giai đoạn khó khăn, và tôi cũng đã phải nhận không ít những chỉ trích", ông Sepp Blatter phát biểu sau khi tái đắc cử.
"Chúng ta cần thời gian, chúng ta không thể thành công chỉ trong một ngày hay một tháng, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ làm được. Tôi giống như thuyền trưởng một con tàu đang trong dông bão. Chúng ta phải hành động ngay vì tôi không muốn tất cả phải đối mặt với tình cảnh khó xử như thế này thêm một lần nào nữa", ông Sepp Blatter ám chỉ những bất đồng trong nội bộ Fifa.
Như vậy với chiến thắng này, Sepp Blatter sẽ tiếp tục một nhiệm kì mới trên cương vị chủ tịch LĐBĐ thế giới. Nhiệm kì này sẽ kết thúc vào năm 2015.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước