Sir Bobby Robson qua đời

Ngọc Mai-Thứ sáu, ngày 31/07/2009 17:54 GMT+7

Cựu HLV trưởng ĐTQG Anh, Sir Bobby Robson đã qua đời ở tuổi 76 bởi căn bệnh ung thư vốn đã khiến ông không có được một sức khỏe tốt nhất trong những năm vừa qua.

Khởi nghiệp cầu thủ từ năm 1950 nhưng Sir Bobby Robson được nhiều người biết đến với tư cách là HLV nổi danh và khá thành công của bóng đá Anh trong những năm vừa qua. Đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐTQG Anh thời kỳ 1982 đến 1990, ông đã đưa ĐTQG nước này đến với trận bán kết World Cup 1990 ở Italia. Trên cương vị HLV trưởng các CLB, ông đã từng kinh qua những Barcelona, PSV Eindhoven, PC Porto và trở về với Newcastle United. Tại những CLB này, ông đều để lại những dấu ấn rõ nét với những danh hiệu danh giá.

Mới đây, đã có một trận đấu được tổ chức ở SVĐ St James' Park của Newcastle giữa ĐTQG Anh đã từng được Sir Bobby dẫn dắt những năm 90 và các cầu thủ ngôi sao Đức, nhằm quyên góp tiền ủng hộ vị HLV đáng kính này chữa trị căn bệnh ung thư. Trận đấu cũng đã thu hút được 33.000 khán giả tham dự và Sir Bobby cũng đã hiện diện ở trận đấu đó với tư cách là một khán giả. Ông đã không thể ngồi ở khu vực kỹ thuật như thường thấy bởi trong những thời gian gần đây, ông đã phải di chuyển bằng xe lăn.

“Sir Bobby là một người đàn ông, một HLV hoàn hảo nhất mà tôi có vinh dự được làm việc cùng ông. Có lẽ khó có thể có cơ hội được làm việc với một HLV như thế. Ông luôn là một con người rất thực tế, thân thiện và chan hòa với mọi người. Thật tiếc khi ông đã không còn...”, Ray Wilkins, cựu cầu thủ tuyển Anh dưới thời của Sir Bobby, chia sẻ với báo giới ngay khi biết tin huyền thoại bóng đá Anh qua đời.

Cựu tuyển thủ Anh, John Barnes người đã chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Sir Bobby ở cả ĐTQG Anh và CLB Newcastle cũng phải thốt lên khi nhận được tin dữ này. “Dưới sự dẫn dắt của Sir Bobby, các cầu thủ chúng tôi như có một động lực thúc đẩy thi đấu với tất cả những gì mình có. Và đó cũng chính là mục đích mà Sir Bobby luôn hướng tới. Ông ấy là một con người tuyệt vời, một HLV đại tài và luôn cảm thông với các cầu thủ mỗi khi họ gặp phải những khó khăn nhất định”, John Barnes sẽ chia với báo giới.

Lễ tang của Sir Bobby sẽ được tổ chức tại nhà riêng của ông trong tuần tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước