Thêm một tay đua tử nạn ở môn đua xe tốc độ

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 24/10/2011 16:00 GMT+7

Tay đua người Italia, Marco Simocelli vừa thiệt mạng sau cú va chạm khủng khiếp trên đường đua Moto GP ở Sepang.

Marco Simocelli có biệt danh "Crazy hair" vĩnh viễn rời xa đường đua tốc độ (Ảnh: AP)
Cuộc đua Malaysia Moto GP ở Sepang buộc phải dừng lại khi các tay đua mới chỉ thực hiện được 2 vòng đua sau vụ va chạm thảm khốc khiến tay đua Marco Simocelli được đưa tới bệnh viện khẩn cấp.
Ở khúc cua thứ 11, tai nạn xảy ra khi tay đua 24 tuổi người Italia mất lái và bị trượt ngã cắt ngang đường đua vào thời điểm Simocelli đang ở vị trí thứ 4. Cùng lúc ấy, hai tay đua Colin Edwards và Valentino Rossi từ phía sau lao tới và vô tình đâm phải Marco Simocelli khi tay đua người Italia này đã bị văng mất mũ bảo hiểm.

‘ Vụ tai nạn của Simocelli trên đường đua Malaysia Moto GP (Ảnh: Reuters)

Sau cú va chạm ấy, Simocelli nằm bất động trên đường đua trong sự bàng hoàng của khán giả và ban tổ chức giải. Các bác sĩ nhanh chóng tiếp cận sơ cứu vết thương và xác nhận Simocelli bị chấn thương nặng vùng đầu, cổ và ngực. Ngay lập tức, cuộc đua bị hủy bỏ và tay đua 24 tuổi được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, Edwards cũng bị chấn thương vùng vai còn tay đua đồng hương của Simocelli là Rossi may mắn thoát nạn và tự trở lại đường pitch. Đáng buồn hơn khi cha và bạn gái của Simocelli cũng có mặt ở đường pitch và chứng kiến toàn cảnh vụ tại nạn.

‘ Cha (áo trắng) và bạn gái (áo đỏ) của Simocelli cũng có mặt ở đường đua khi xảy ra vụ tai nạn (Ảnh: AP)

Theo thông tin chính thức, Marco Simocelli đã tử nạn và đây là nạn nhân xấu số thứ 2 của làng đua xe thế giới chỉ trong vòng 1 tuần qua. Tuần trước, tay đua công thức 1, Dan Wheldon cũng bỏ mạng trên đường đua IndiCar ở Las Vegas sau vụ va chạm liên hoàn với 15 xe đua. Cũng ở bộ môn Moto GP, vụ tử nạn gần đây nhất xảy ra năm 2003 với tay đua người Nhật, Dajiro Katoh. Còn trong năm ngoái, trên đường đua Moto2 ở San Marino, một vụ va chạm tương tự như của Simocelli cũng cướp đi sinh mạng của một tay đua người Nhật khác là Shoya Tomizawa.
Đây mới chỉ là mùa giải thứ 2 Marco Simocelli tham dự nội dung Moto GP tuy nhiên anh được đánh giá là tay đua triển vọng. Tay đua có mái tóc xù nổi tiếng từng vô địch ở nội dung Moto2 năm 2008. Tuần trước, tay đua người 24 tuổi người Italia xuất sắc về thứ hai ở cuộc đua Phillip Island ở Australia.

Tin bài liên quan:

Dan Wheldon tử nạn trên đường đua IndyCar

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước