Thùy Hoàng Diễm bật mí “Nơi giấc mơ tôi đến”

-Thứ bảy, ngày 06/10/2012 17:00 GMT+7

Thùy Hoàng Diễm

Trở lại Bài hát Việt tháng 10 với ca khúc “Nơi giấc mơ tôi đến”, Hoàng Diễm không đặt nặng vấn đề giải thưởng mà việc đứng trên sân khấu biểu diễn đã khiến cô thấy ý nghĩa. Hãy cùng nghe Hoàng Diễm bật mí về “Nơi giấc mơ tôi đến”.

Sau khi nhận giải Bài hát của tháng trong liveshow tháng 9 năm ngoái và giành cú đúp giải thưởng, đến nay mới thấy Hoàng Diễm quay trở lại. Cảm xúc của bạn khi gửi tác phẩm tham dự lần 2 như thế nào?

- Cảm xúc của Diễm lần này hồi hộp và chờ đợi đêm liveshow hơn lần trước nhiều lắm, vì lần này chính Diễm sẽ thể hiện ca khúc luôn.

Được biết Hoàng Diễm sẽ mang đến sân khấu Bài hát Việt tháng 10 ca khúc “Nơi giấc mơ tôi đến”, phải chăng ca khúc viết về chính tâm tư, ước mơ của Thùy Hoàng Diễm?

- Chính xác là như vậy. Khi viết ra ca khúc này, Diễm đang trong thời gian khó khăn trong âm nhạc và vẫn đang phân vân mình nên theo hướng nào, một mình hoạt động nên mệt mỏi. Sau khi ca khúc hoàn thành, Diễm như thổi lên lại ngọn lửa âm nhạc trong lòng mình. Vì vậy, Diễm vẫn cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày cho phù hợp với con đường của mình.

Ca khúc Nơi giấc mơ tôi đến được ra đời trong hoàn cảnh nào và nó thuộc thể loại nhạc nào vậy Hoàng Diễm, bạn có thể bật mí đôi chút về ca khúc đó được không?

- Bài hát này Diễm viết cho phim ngắn của một nhóm bạn mình làm. Sau khi đọc kịch bản, Diễm đã suy nghĩ trong vòng 4 ngày và khi cảm xúc đến đủ, Diễm đã viết nó trong vòng 30 phút.

Trong cuộc sống ai cũng có ước mơ. Để đến được với ước mơ của mình, mọi người phải trải qua những cản trở đến từ bên ngoài lẫn bên trong. Để đạt được ước mơ của mình, ai cũng cần sự dũng cảm và kiên trì. Đó là thông điệp Diễm muốn truyền tải qua ca khúc Nơi giấc mơ tôi đến.

Bạn có tự tin giành được cú đúp giải thưởng thứ 2 của Bài hát Việt không?

- Lần trước Diễm đi thi với tinh thần phải được giải gì đó, nhưng lần này không hiểu vì sao, Diễm không nghĩ đến luôn. Có lẽ việc được đứng trên sân khấu trình diễn bài hát của mình, Diễm cảm thấy điều đó có ý nghĩa nhiều lắm. Còn giải thường, nếu đến với mình thì mình nhận thôi!(Cười)

Không chỉ sáng tác và biểu diễn ca khúc của mình, trong tương lai gần, Hoàng Diễm còn muốn trở thành ca sỹ đa năng trong lĩnh vực nào khác, đặc biệt là Hoàng Diễm có hướng đến hình ảnh một ca sỹ có ngoại hình quyến rũ không?

- Đến một lúc nào đó Diễm có sự quyến rũ từ bên trong toát ra ngoài được thì có lẽ Diễm sẽ theo phong cách này. Còn bây giờ vẫn chưa, còn vô tư hồn nhiên lắm, theo phong cách này sẽ bị nửa vời.

Trong giới showbiz hiện nay, nghệ sỹ thường khó tránh khỏi scandal, Hoàng Diễm nghĩ sao về điều này?

- Diễm nghĩ mình đang như trong vị trí người đứng ngoài quan sát showbiz. Diễm đọc và nghe nhiều tin tức trong giới, có nhiều tin đọc - nghe rồi để đó thôi, vì mình là người ngoài cuộc, nếu không biết rõ chuyện thì không thể tỏ ra hiểu biết như đúng rồi được. Diễm thấy scandal bản chất là từ ở đâu đó rơi xuống, có người cố tình sử dụng nó, có người im lặng để mọi chuyện trôi qua. Mà nó trôi qua thật. Sau một tuần thì thấy không ai nhắc lại nữa rồi. Vì ai cũng có việc riêng của mình để quan tâm mà. Nói thế không có nghĩa là Diễm coi thường scandal đâu nhé. Diễm tập tính quan sát và hiểu đằng sau một scandal là gì để rút kinh nghiệm cho bản thân.

Hoạt động âm nhạc của Thùy Hoàng Diễm sẽ được phát triển như thế nào?

- Ôi, nghệ sĩ còn độc lập như mình thật sự khó nói trước lắm. Mình có rất nhiều dự định, mà cứ từ từ, “xử” xong cái nào trước thì mình muốn mọi người biết liền đấy!

Cám ơn Thùy Hoàng Diễm!
Tin bài liên quan:

Tác giả : Ngọc Tuyết, Ảnh: Nhân vật cung cấp
a

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước