Totti sẽ tham dự Euro 2012?

HL-Thứ ba, ngày 24/01/2012 14:00 GMT+7

Chân sút kỳ cựu của Roma không loại trừ khả năng trở lại tuyển Italy dự sân chơi lớn nhất châu Âu hè này nếu thể lực cho phép.

Với cú đúp trong trận đại thắng Cesena 5-1 cuối tuần qua, Totti có 211 bàn cho Roma, phá kỷ lục ghi bàn của một cá nhân cho một đội bóng tại Serie A mà huyền thoại người Thụy Điển Gunnar Nordahl lập nên với 210 bàn trong màu áo Milan từ những năm 1950.

Kỳ tích này không chỉ giúp tiền đạo 35 tuổi củng cố thêm vị trí huyền thoại ở Roma và làng bóng đá Italy. Tuyển Italy đang trẻ hóa mạnh mẽ và thành công, nhưng vẫn thiếu một tay săn bàn giàu kinh nghiệm, có thể đảm đương vị trí thủ lĩnh tinh thần cho chiến dịch Euro 2012 sắp tới. Di Natale, chân sút đã 34 tuổi của Udinese, mới đây đã được gọi lại và dư luận Italy cho rằng Totti cũng xứng đáng được trao cơ hội.
Đáp lại mong muốn đó, sau khi biết tin về kỷ lục mới của Totti, HLV trưởng tuyển Italy Cesare Prandelli tuyên bố cánh cửa vào ĐTQG dự Euro 2012 luôn rộng mở và để ngỏ khả năng triệu tập số 10 của Roma cho ngày hội lớn hè này.
“Liệu tôi có trở lại tuyển Italy không ư? Đừng bao giờ nói không. Hãy chờ xem tôi chơi thế nào vào tháng năm tới”, Totti trả lời hãng tin ANSA. “Nếu tôi vẫn chơi ổn định và sung sức như hiện tại vào tháng năm, tôi sẽ cân nhắc về việc trở lại. Điều quan trọng với mỗi cầu thủ là bạn phải tập và chơi với tinh thần chuyên nghiệp từ đầu chí cuối”.
Kỷ lục gia của Serie A cũng dành những lời có cánh cho Prandelli: “Tôi rất vinh dự khi Prandelli nói rằng ông ấy vẫn quan tâm đến tôi. Bấy lâu nay, tôi luôn nói rằng quan hệ giữa hai chúng tôi rất tốt, dù tôi và Prandelli chỉ làm việc với nhau một hai tuần gì đó ở Roma. Trên cương vị HLV trưởng ĐTQG, Prandelli đã mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho đội”.
Prandelli từng là thầy của Totti trong một thời gian ngắn ở Roma hè 2004 trước khi nhà cầm quân này từ chức để ở nhà chăm người vợ lúc ấy đang ốm thập tử nhất sinh.
Totti tuyên bố giã từ tuyển Italy sau chức vô địch World Cup 2006. Trước World Cup 2010, anh có ngỏ ý sẵn sàng trở lại để cùng đội chinh chiến ở Nam Phi, nhưng không được HLV trưởng khi đó là Marcello Lippi triệu tập.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước