Tùng Dương sẽ rất "lạ” trong đêm hòa nhạc Điều còn mãi 2013

Hoàng Trang-Thứ năm, ngày 29/08/2013 14:24 GMT+7

Tác phẩm Bên kia sông Đuống của nhạc sĩ Hồ Bắc, thơ Hoàng Cầm - một tác phẩm được đánh giá rất kén người hát, sẽ được ca sĩ Tùng Dương thể hiện với một phong cách rất khác trong đêm hòa nhạc Điều còn mãi 2013.

Đã thành thông lệ, vào đúng dịp Quốc khánh 2/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với báo điện tử Vietnamnet sẽ thực hiện chương trình hòa nhạc Điều còn mãi.

‘ Ca sĩ Tùng Dương tại buổi họp báo Điều còn mãi 2013.

Điều còn mãi là một chương trình đặc biệt với sự tham gia của những tên tuổi hàng đầu của âm nhạc Việt Nam. Năm nay, Điều còn mãi 2013 đánh dấu 5 năm chương trình đến với công chúng yêu nhạc. Bên cạnh đẳng cấp vẫn được duy trì thông qua các tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc của các nhạc sĩ tên tuổi, chương trình có nhiều yếu tố mới, là một trong những sự kiện âm nhạc rất được mong đợi trong dịp Quốc khánh.

Bắt đầu được tổ chức từ năm 2009, bước sang tuổi thứ 5, hòa nhạc Điều còn mãi luôn khẳng định là một chương trình hòa nhạc đẳng cấp với chất lượng nghệ thuật nghiêm túc, được đầu tư công phu, chi tiết qua bàn tay đạo diễn nghệ thuật của nhạc sĩ Dương Thụ.

‘ Ca sĩ Tùng Dương khá hào hứng với Điều còn mãi 2013.

Hai phần chính của chương trình là khí nhạc và thanh nhạc vẫn được duy trì với phần lớn thời lượng giới thiệu các tác phẩm khí nhạc kinh điển của các nhạc sĩ Hoàng Dương, Văn Ký, Ca Lê Thuần. Bên cạnh đó còn có ba tác phẩm mang đậm màu sắc dân gian Việt Nam với các nhạc cụ dân tộc kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng.

Sự trẻ hoá trong phần khí nhạc của năm nay hứa hẹn sẽ là một màu sắc tươi mới cho Điều còn mãi khi các nghệ sĩ solo được lựa chọn là hai tài năng trẻ: Đỗ Phương Nhi, violin và Đỗ Hoàng Linh Chi, piano, cùng giọng nữ cao Phạm Thị Duyên Huyền.

Nhạc sĩ Dương Thụ, Giám đốc nghệ thuật chương trình cho hay: "Tôi rất có ý thức trong việc đi tìm những giọng ca mới, vì chúng ta không thể bảo thủ được, các bạn sẽ luôn luôn có vị trí nếu các bạn giữ được phong độ”.

Một yếu tố khác cũng được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ là ca sĩ Tùng Dương, lần đầu tiên góp mặt trong Điều còn mãi 2013 với tác phẩm Bên kia sông Đuống của nhạc sĩ Hồ Bắc, thơ Hoàng Cầm. Tuy đã để lại ấn tượng với không ít ca khúc cách mạng, nhưng sự thể nghiệm lần này của Tùng Dương với một tác phẩm âm nhạc lớn, kén người trình bày như Bên kia sông Đuống cũng là một trọng trách ê-kíp thực hiện đặt lên vai nam ca sĩ. Công chúng biết tới Tùng Dương với sự thể hiện rất thành công với các ca khúc pop và dân gian đương đại.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: "Dương đã hát những ca khúc cách mạng rất nhiều, nhưng từ trước tới nay Dương đều hát theo phong cách nhạc Pop. Đây sẽ là lần đầu tiên Dương hát theo phong cách bán cổ điển. Có lẽ, Điều còn mãi cũng sẽ là sự kiện đặc biệt, khiến khán giả không nghĩ rằng Tùng Dương lại có thể hát thành công ở dòng semi classic”.

Được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào 14h00 ngày 2/9 từ Nhà hát Lớn Hà Nội, hoà nhạc Điều còn mãi 2013 là món quà âm nhạc đỉnh cao dành tặng công chúng yêu nhạc trong ngày Quốc khánh.

Những bài ca đã đi cùng năm tháng, những tên tuổi gắn bó với chương trình như NSND Trung Kiên, ca sĩ Mỹ Linh, Trọng Tấn, Đăng Dương... sẽ là những điểm nhấn không thể bỏ qua trong chương trình luôn để lại ấn tượng tốt đẹp với công chúng.

Mời quý vị và các bạn đón xem Video phóng sự, trong chuyên mục Điểm hẹn văn hóa của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước