U23 VN 3-1 U23 Philippines: Bản lĩnh Việt

Trung Khánh-Thứ năm, ngày 03/11/2011 18:00 GMT+7

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng dù khá chật vật trước đối thủ lớn nhất bảng B và khẳng định bản lĩnh của một ứng viên cho ngôi vô địch SEA Games 26.

U23 Việt Nam đạt được mục tiêu đề ra trước ẩn số U23 Philippines (Ảnh: Vnexpress)
Thầy trò HLV Falko Goetz bước vào trận đấu khai màn bóng đá nam SEA Games với mục tiêu chiến thắng và nhiệm vụ giải mã ẩn số U23 Philippines.
Ngay ở phút 16, Văn Quyết chạy chỗ thông minh phá vỡ bẫy việt vị của U23 Philippines để đối mặt với thủ môn Roland Muller. Tuy nhiên, Văn Quyết lại không thể có pha kết thúc trước sự xuất sắc của thủ thành nhập tịch gốc Đức và bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của U23 Việt Nam trong hiệp 1.
Ở hiệp 1, Văn Quyết là cầu thủ chơi xông xáo và có nhiều cơ hội trước khung thành U23 Philippines nhất nhưng chưa một lần thành công.
Chơi lấn sân và bỏ lỡ nhiều tình huống ghi bàn, U23 Việt Nam dính đòn “hồi mã thương” của đội bạn. Phút 37, một cầu thủ nhập tịch gốc Đức khác là Manuel Ott nhanh chân dứt điểm tung lưới của thủ thành Tuấn Mạnh mở tỉ số trận đấu.
Sau bàn thua, dường như các cầu thủ trẻ của Việt Nam tỏ ra mất bình tĩnh và liên tục phải nhận những thẻ vàng không đáng có của Ngọc Anh, Trọng Hoàng, Huỳnh Phú. Ngoài bàn thắng của Ott, U23 Philippines cũng tỏ ra thiếu chính xác trong những pha kết thúc cuối cùng.
Không chấp nhận thất bại trong trận đầu ra quân, các học trò của HLV Falko Goetz trấn tĩnh và tràn lên phần sân của đội bàn, nắm giữ hoàn toàn thế trận. Hàng tá cơ hội được tạo ra trước khung thành của U23 Phillippines khi Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng hay Văn Thắng phối hợp đan bóng, chạy chỗ để tạo ra những cơ hội ngon nhưng dường như sự xuất sắc của thủ thành Muller khiến các chân sút của U23 Việt Nam nản lòng.
Phải nhờ tới pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ đội trưởng Matthew Hartmann sau pha tạt bóng của Văn Quyết ở phút 61, U23 Việt Nam mới giải tỏa được tâm l‎ý nặng nề sau khi không thể tìm ra cách để đưa được bóng vào lưới Muller dù cả trong những tình huống đối mặt.

‘ U23 Việt Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu với U23 Philippines (Ảnh: Bóng đá)

Đến lúc này, khi tinh thần thi đấu thoải mái, áp lực được cởi bỏ, U23 Việt Nam thi đấu tuyệt hay. Tổ chức phòng ngự tỉnh táo, phối hợp tấn công đẹp mắt và hiệu quả, thầy trò HLV Falko Goetz dồn ép đối thủ và có thêm hai bàn thắng hết sức kỹ thuật để vượt qua vật cản khó chịu mang tên U23 Philippines.
Phút 71, thủ thành Muller đấm bóng bật ra đúng chân Hoàng Thiên, cầu thủ thường chơi dự bị cho Đình Tùng chích bóng qua chân hậu vệ đội bạn nân tỉ số lên 2-1 trong niềm hân hoan của số CĐV ít ỏi trên “chảo lửa” Bung Karno.
Phút 90, Văn Quyết khéo léo quặt bóng loại bỏ hậu vệ theo kèm và tung ra cú cứa lòng chân trái tạo ra đường cong đẹp mắt đưa bóng bay thẳng vào lưới thủ thành xuất sắc Muller ấn định chiến thắng chật vật cho U23 Việt Nam.
Mặc dù thắng cách biệt và ghi được tới 3 bàn thắng nhưng quả thực, U23 Philippines là đối thủ đáng gờm của U23 Việt Nam với sự chói sáng của thủ thành Muller. Trước đối thủ khó chơi như U23 Philippines, bàn lĩnh của người Đức được HLV Goetz truyền lại cho các học trò đã đánh bại những người Đức nhập tịch xuất sắc trong màu áo đội bạn. Chiến thắng này mở ra cơ hội rất lớn cho U23 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết. Và hơn thế nữa, NHM Việt Nam có thể hài lòng với lối chơi của đội nhà và tin tưởng vào bản lĩnh vượt khó của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam tại SEA Games này.
Đội hình ra quân của hai đội:
U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh - Văn Hoàn, Huỳnh Phú, Anh Quang, Ngọc Anh - Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Thanh Trung - Văn Thắng, Văn Quyết.
U23 Philippines: Roland Muller - Mark Hartmann, Matthew Hartmann, Carlos de Murga, Jason de Jong, Jacques Van Bossche, Jose Elmer, Neckson Leonora, Joshua Beloya, Jeffrey Christiaens, Manuel Ott.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước