VĐV thể thao số 1 trong năm: Xướng tên Lionel Messi

Khánh Nguyễn-Chủ nhật, ngày 25/12/2011 11:00 GMT+7

Vượt qua những nhân vật thể thao xuất sắc khác với số điểm vượt trội, Lionel Messi được bầu chọn là VĐV thể thao xuất sắc nhất năm 2011.

Tờ báo uy tín L’Equipe của Pháp đã chính thức lựa chọn ngôi sao bóng đá Lionel Messi là vận động viên thể thao xuất sắc nhất của năm 2011 sau những thành công rực rỡ mà ngôi sao người Argentina giành được cùng CLB FC Barcelona.
Lionel Messi là nhân tố chính trong đoàn quân thiện chiến của HLV Guardiola chinh phục hầu hết các đỉnh cao mà đội bóng xứ Catalan tham dự trong năm qua. Tính trong năm 2011, Messi có được cho riêng mình 55 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, một con số đáng ghi nhận. Và hơn thế, những nỗ lực và thành quả mà cá nhân Messi mang lại là nguồn cảm hứng cho FC Barcelona vươn đến 5 danh hiệu cao qu‎ý nhất trong năm mà một CLB bóng đá có thể đạt được: Vô địch La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và Cúp vô địch thế giới các CLB.
Trước những nỗ lực không biết mệt mỏi, những đóng góp vô cùng to lớn trong môn bóng đá nói riêng và thể thao thế giới nói chung, danh hiệu VĐV thể theo của năm 2011 là phần thưởng xứng đáng giành cho cá nhân Lionel Messi. Đây cũng là lần đầu tiên, Messi có vinh dự nhận được danh hiệu cá nhân cao qu‎ý này.
Để có được danh hiệu cao qu‎ý mà bất cứ VĐV nào cũng muốn có này, Messi đã vượt qua những nhân vật thể thao nổi tiếng khác như tay vợt số 1 của ATP, Novak Djokovic cũng như VĐV đua xe công thức I, Sebastian Vettel. Năm ngoái, danh hiệu “VĐV vô địch của của các nhà vô địch” này thuộc về Rafael Nadal.
Top 10 VĐV xuất sắc nhất năm 2011:
(Theo bình chọn của tờ L'Equipe)
1. Lionel Messi (Argentina, bóng đá) với 807 điểm
2. Novak Djokovic (Serbia, quần vợt) với 699 điểm
3. Sebastian Vettel (Đức, đua công thức 1) với 522 điểm
4. Nikola Karabatic (Pháp, bóng ném) với 221 điểm
5. Kelly Slater (Mỹ, lướt ván) với 214 điểm
6. Teddy Riner (Pháp, Judo) với 211 điểm
7. Sebastien Loeb (Pháp, đua xe đường trường) với 204 điểm
8. Dirk Nowitzki (Đức, bóng rổ) với 133 điểm
9. Richie McCaw (New Zealand, rugby) với 128 điểm
10. Cadel Evans (Australia, xe đạp) với 110 điểm

Tin bài liên quan:

Messi đứng trước cơ hội lớn giành Ballon d’Or 2011

Quả bóng vàng FIFA 2011: Nước Anh có đại diện duy nhất

Kỷ lục mới của nhà vô địch Vettel

Djokovic nối gót Nadal rời O2 Arena

Messi lập hat-trick với Onze d’Or

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước