Vòng 2 đơn nữ: US Open chào tạm biệt các hạt giống...

VT-Thứ sáu, ngày 04/09/2009 10:34 GMT+7

Có tới một nửa số cây vợt được xếp hạt giống đã phải chào tạm biệt US Open ngay sau vòng 2, trong đó có những cái tên khiến người ta choáng váng như Elena Dementieva, Jelena Jankovic, Ana Ivanovic, Marion Bartoli, Agnieszka Radwanska...

Hạt giống không có nghĩa là chiến thắng

Có vẻ tay vợt số 4 thế giới Elena Dementieva thấm thía điều này hơn cả khi cô buộc phải chào từ biệt cuộc chơi tại Mỹ mở rộng ngay từ vòng 2. Sau gần 3h thi đấu, Elena Dementieva ngậm ngùi gác vợt trước tay vợt tuổi teen của nước chủ nhà Melanie Oudin với tỷ số các set đấu lần lượt là 7-5, 4-6 và 3-6.

Ngay sau trận đấu hàng loạt các tờ báo và hãng tin lớn đã đưa trận đấu này lên hàng nổi bật với những dòng title "gây choáng nhất". Điều này cũng dễ hiểu bởi không phải tay vợt chưa đầy 18 tuổi nào cũng có thể thực hiện một cuộc lật đổ ngoạn mục như Oudin đã làm được.

Trở lại với trận đấu, các con số thống kê cho thấy trận đấu khá cân bằng nhưng điểm mấu chốt dẫn đến thất bại của tay vợt người Nga chính là việc cô đã đánh mất break point ở những thời điểm quyết định. Ở set đấu cuối cùng, Elena đã để cho Oudin giành tới 2 điểm break trước khi kết thúc trận đấu một cách thuyết phục với tỷ số 6-3.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Oudin gần như không thể nói thành lời cảm xúc của mình. "Tôi quá vui sướng, bạn không thể tưởng tượng được đâu" tay vợt xếp hạng 70 thế giới chia sẻ. Tuy nhiên một điều không thể không nhắc tới trong chiến thắng của Oudin chính là sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Mỹ. 23,000 khán giả có mặt trên sân đã góp phần làm cho chiến thắng cho Oudin thêm hoàn hảo.

‘ Niềm vui của tay vợt 17 tuổi Oudin

Trái ngược với niềm vui của Oudin, Elena Dementieva quá thất vọng với bản thân và không có bất cứ một phát biểu nào sau trận đấu.

Trước Oudin, Yaroslava Shvedova - tay vợt người Kazakhstan cũng khiến người ta phải bất ngờ khi loại tay vợt hạt giống số 5 Jelena Jankovic trong một chiến thắng còn ngoạn mục và căng thẳng hơn.

Vượt qua sức ép về vị trí trên bảng xếp hạng, Shvedova đã chơi một trận đấu hết sức "sòng phẳng" với tay vợt đàn chị người Serbia. Trận đấu có tới 2 set phải sử dụng tới loạt tie-break để phân định thẳng thua và trong cả hai loạt đánh cân não đó, Shvedova đều giành chiến thắng.

Phát biểu sau trận đấu, Jelena Jankovic đã không giấu được nỗi buồn khi phải chia tay quá sớm với cuộc chơi tại Mỹ mở rộng năm nay. "Tôi đã rất gần với chiến thắng nhưng rồi đã để tuột mất. Tôi rất buồn khi không còn được ra sân và tận hưởng không khí tuyệt vời ở đó nữa. Tôi đã cố gắng hết sức mình nhưng điều này có vẻ như quá khó khăn".

Vòng 3: Hứa hẹn những trận đấu quyết liệt

Chật vật với chiến thắng trước tay vợt người Đức, Barrois nhưng tay vợt số 1 thế giới Safina vẫn kịp ghi tên mình vào vòng 3. Ở vòng đấu tiếp theo này, Safina sẽ đụng độ với Kvitova - một tay vợt tuổi teen của CH Czech.

Sự trở lại hoàn hảo cùng hai chiến thắng dễ dàng ở vòng 1 và 2 khiến các fan hâm mộ của "búp bê Nga" Sharapova nức lòng.

‘ Sự trở lại hoàn hảo của Masha

Trong trận đấu ở vòng 2 với Christina McHale, Masha gần như không cho đối thủ bất kỳ một cơ hội nào khi cô thực hiện quá tốt những cú đánh bóng thuận tay chìm, nặng và rất chính xác. Khả năng giao bóng của búp bê Nga cũng đã được cải thiện rất nhiều. Thêm vào đó, tâm lý tự tin của một nhà vô địch đã dần trở lại, khiến Sharapova bước vào trận đấu cực kỳ hưng phấn.

Tuy nhiên, chướng ngại vật của Masha ở vòng 3 sẽ nặng ký hơn rất nhiều vì đó là Oudin - tác giả của cú sốc với Elena Dementieva. Trận đấu này cũng sẽ thêm một lần nữa ghi nhận cuộc đối đấu Nga - Mỹ ở US Open năm nay.

Các trận đấu đáng chú ý khác còn có: N. Petrova - J.Zheng, Kuznetsova - S.Peer, C. Wozniacki - S.Cristea...

Kết quả giải đơn nữ sau vòng 2:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước