Vòng 23 Premier League: Man Utd bắt kịp Man City

Khánh Nguyễn-Thứ tư, ngày 01/02/2012 10:29 GMT+7

Bất ngờ đã đến ở vòng 23 này khi Man City sảy chân ở Goodison Park trong khi nhà ĐKVĐ tiếp tục có đủ 3 điểm để cân bằng điểm số với đội bóng láng giềng.

Gibson và các đồng đội trừng phạt sự chủ quan của Man City (Ảnh: Getty)
Tưởng như Man City sẽ dễ dàng có 3 điểm trước đối thủ đang rơi rớt phong độ như Everton nhưng bất ngờ đã xảy ra ở sân Goodison Park. Phút 60 của trận đấu, nhận được đường chuyền nhả bóng thuận lợi trong vòng cấm, Darren Gibson tung ra cú sút sấm sét xé toang mành lưới của đội khách. Và đó cũng là bàn thắng duy nhất giúp Everton giành trọn 3 điểm trước đội đầu bảng. Nasri và các đồng đội có lí do để nuối tiếc bởi ngay trước tình huống ghi bàn của Gibson, tiền vệ người Pháp đã có cú sút căng dội xà khung thành Joe Hart.
Sau trận đấu, HLV Mancini thừa nhận ông và các học trò đã quá chủ quan trong chuyến làm khách trên sân của Everton. Trước đó, The Citizens đã có những trận thắng như chẻ tre trong khi Everton đánh mất hình ảnh của chính mình khi không thể thắng trong 4 trận đấu trước đó. Và đội đầu bảng đã phải trả giá đắt cho sự khinh địch và càng cay đắng hơn khi người trừng phạt Man “xanh” lại chính là người cũ của Man Utd, Darren Gibson.
Cùng lúc đó, trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ không mắc sai lầm nào trong cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Stoke City. Trong lần đối đầu trước, Man Utd chấp nhận chia điểm nhọc nhằn trên sân Britannia nhưng lần này, Quỷ đỏ đã dễ dàng hạ gục đối thủ. Lão tướng Pauls Scholes tiếp tục đóng vai trò then chốt trong lối chơi của nhà ĐKVĐ và giúp Quỷ đỏ có thế trận lấn lướt. Hai cú sút phạt đền thành công của Chicharito và Berbatov đã giúp Man Utd giành trọn 3 điểm và bắt kịp điểm số 54 với người hàng xóm. Tuy chưa thể soán ngôi Man City nhưng đây có thể coi đây là lời thách thức của thầy trò Sir Alex với đội đầu bảng. Nen nhớ rằng Man Utd luôn thi đấu rất hay và tăng tốc cực nhanh sau kỳ Giáng sinh.

‘ M.U giành đủ 3 điểm cần thiết trước "kỳ đà" Stoke City (Ảnh: AFP)

Cùng có chiến thắng giòn giã để giành lấy 3 điểm như Man Utd còn có Tottenham và Liverpool. Spurs dễ dàng hạ gục Wigan với sự tỏa sáng của Gareth Bale (2 bàn) và thủ lĩnh tuyến giữa Modric trong khi đội khách chỉ kịp gỡ lại 1 bàn danh dự ở phút 81 do công của Mc Arthur. Tương tự, Liverpool cũng có 3 bàn thắng vào lưới Wolves khi Andy Carroll, Bellamy và Kuyt lần lượt lập công, chỉ khác là The Kop giữ sạch lưới rời Molineux.
Ngoài bất ngờ mang tên Man City, đội bóng của HLV Villas-Boas cũng gây thất vọng không kém. Chỉ có được 1 điểm trên sân của tân binh Swansea quả thực là nỗi hổ thẹn lớn với Á quân Chelsea. Thậm chí, đội chủ nhà còn là đội mở tỉ số trước sau pha làm bàn của Sinclair ở cuối hiệp 1. Tình cảnh càng khó khăn hơn sau tấm thẻ vàng thứ hai mà hậu vệ Ashley Cole phải nhận ở phút 87 khiến The Blues thi đấu thiếu người trong thế bị dẫn trước. Tuy nhiên, thầy trò Villas-Boas may mắn gỡ gạc được 1 điểm khi hậu vệ Bosingwa ghi bàn thắng muộn. Với chỉ 1 điểm có thêm, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 4 nhưng cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch coi như đã khép lại với đội bóng của chủ tịch Abramovich khi họ kém hai đội đầu bảng tới 12 điểm.
Kết quả vòng 23 Premier League (01/02):
Tottenham
3-1
Wigan
Wolves
0-3
Liverpool
Swansea
1-1
Chelsea
Everton
1-0
Man City
Man Utd
2-0
Stoke City

Tin bài liên quan:

Vòng 23 Premier League: Tịnh tiến

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước