Vovinam tiếp tục là “mỏ vàng” của TTVN tại AIG III

QT-Thứ bảy, ngày 31/10/2009 20:05 GMT+7

Buổi tối ngày 31/10/2009, các địa điểm thi đấu của Asian Indoor Games III tiếp tục sôi động với sự góp mặt của các VĐV Việt Nam. Tính đến trước giờ thi đấu buổi tối, Việt Nam đã có 5 tấm HCV, trong đó có 3 chiếc của Vovinam. Và đúng như kỳ vọng, trong buổi tối, Vovinam tiếp tục là nội dung mang vàng về cho nước chủ nhà.

Vovinam Việt Nam tiếp tục thâu tóm "vàng"
Với những màn biểu diễn hoàn hảo, những động tác mạnh mẽ, dũng mãnh các chàng trai Cao Vũ Linh - Võ Trần Hoàng Mai - Trần Thanh Sơn - Nguyễn Văn Thời đã đạt được 292 điểm, mang về cho TTVN chiếc HCV thứ 3 ở môn võ đặc trưng của Việt Nam.
Tại nội dung 55kg đối kháng dành cho nam, võ sĩ Thân Lại Kim Long của Việt Nam đã vượt qua võ sĩ đến từ Campuchia để đem về tấm huy chương vàng thứ 6 cho đoàn TTVN, đồng thời là chiếc huy vàng thứ 4 của Vovinam Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên.
Sau khi giành HCV khá dễ dàng, võ sĩ Thân Lại Kim Long của Việt Nam lại khiêm tốn thừa nhận đối thủ đến từ Campuchia là một đối thủ không hề dễ chơi và anh đã phải rất cố gắng để đem vinh quang về cho tổ quốc. Kim Long hiện đang là nhà ĐKVĐ thế giới ở nội dung này.
Cũng giống như trận chung kết dành cho nam trước đó, trận chung kết Vovinam của nữ, hạng cân 55 kg tại Nhà thi đấu Quân khu 7 – TP. HCM nhận được nhiều sự quan tâm, bởi đây là trận chung kết có sự góp mặt của VĐV nước chủ nhà Việt Nam. Võ sĩ Phan Thị Ngọc Hân đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để vào tới trận đấu cuối cùng gặp võ sĩ Latdavan của Lào. Trước đối thủ đến từ nước bạn Lào, Phan Thị Ngọc Hân có cơ hội lớn để mang về cho Vovinam Việt Nam chiếc Huy chương vàng thứ 5 trong ngày thi đấu đầu tiên.
Và đúng như dự đoán, Ngọc Hân đã không gặp bất cứ khó khăn nào trước Latdavanh của Lào. Chị đã liên tục áp đảo đối thủ để giành thắng lợi thuyết phục 8-1 làm nức lòng người hâm mộ.
"Nữ hoàng điền kinh" Việt Nam đã lên tiếng
Trước khi Vovinam đem về 2 chiếc HCV để nâng tổng số HCV của đoàn TTVN lên con số 7, Điền kinh và Lặn là hai môn thi đấu đã mang về chiếc HCV thứ 4 và thứ 5 cho nước chủ nhà Việt Nam.
Vũ Thị Hương mang về chiếc HCV điền kinh đầu tiên cho đoàn TTVN (Ảnh Đỗ Đức)
Tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà, Hà Nội, vào cuối buổi chiều, Điền kinh Việt Nam đã lần đầu tiên có vàng tại AIG II. Ở nội dung chạy ngắn 60 mét nữ của môn Điền Kinh, Vũ Thị Hương – nữ hoàng tốc độ của Việt Nam đã xuất sắc giành tấm huy chương đáng giá nhất.
Ở đường chạy số 5, Vũ Thị Hương đã có những bước nước rút thần tốc trước VĐV Uzbekistan để cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 7 giây 25. Tấm huy chương của Vũ Thị Hương là tấm huy chương thứ 2 của điền kinh Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên. Trước đó, VĐV Trương Thanh Hằng đã chỉ có thể đem về cho điền kinh nước chủ nhà một tấm HCĐ.
Cũng vào cuối buổi chiều, tại Cung thể thao dưới nước, Hà Nội, VĐV lặn Nguyễn Trung Kiên đã về nhất nội dung 100m vòi hơi chân vịt với thành tích 37 giây 01, giành thêm một tấm HCV cho TTVN. Xếp ngay sau anh và giành HCB là người đồng đội Phan Lưu Cẩm Thành.
Ở nội dung bóng rổ 3 người dành cho nam, các chàng trai Việt Nam đã vượt qua các chàng trai Uzbekistan với tỷ số sít sao 34-31, giành những lợi thế nhất định ở bảng đầu của mình. Trong khi đó Saudi Arabia dễ dàng vượt qua Afghanistan với tỷ số 34-7, và là một kịch bản tương tự khi Kuwait thắng Nepal với tỷ số 34-9. Các chàng trai Thái Lan cũng có một chiến thắng quý giá trước Jordan với tỷ số 34-29, còn Qatar thua Ấn Độ 16-34 .
Môn Billiards&Snooker, ở nội dung 3 băng cả Dương Anh Vũ và Lý Thế Vinh đều vượt qua vòng loại khá dễ: Anh Vũ thắng Vijay Goel của Ấn Độ với tỷ số 40-10, trong khi đó Thế Vinh nhẹ nhàng vượt qua Xay Sana Somchai của Lào với tỷ số 40-11. Trong khi đó, Đỗ Hoàng Quân cũng vượưt qua một cơ thủ của Lào là Phouthanbandid Doaphhehanh 5-0 ở nội dung Snooker, còn Phạm Hoài Nam đã thua Au Chi Wai (Hồng Kông) với tỷ số 2-5.

Bảng xếp hạng huy chương (tính đến ngày 31/10)

TT
Tên Quốc gia
HCV
HCB
HCĐ
Tổng số
1
Việt Nam
7
1
1
9
2
Trung Quốc
3
3
3
Cambodia
1
2
1
4
4
Iran
1
2
3
5
Lao
1
1

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước