West Ham 2-4 MU: Ngược dòng nhờ bản lĩnh

Kun-Chủ nhật, ngày 03/04/2011 00:05 GMT+7

Bị dẫn trước đến 2 bàn nhưng MU đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn để ngược dòng ngoạn mục trước West Ham.

Rooney và Chicharito là hai cầu thủ giúp MU thực hiện cuộc lội ngược dòng khó tin
West Ham luôn là đối thủ mà MU không dễ bị bắt nạt. Năm 2010, đội bóng này từng đánh bại Manchester Utd với tỉ số 4-0 ở League Cup và ở trận đấu vừa diễn ra ít giờ, tưởng chừng West Ham sẽ lập lại được kỳ tích ấy.
Trong 45 phút thi đấu hiệp một, đội bóng đến từ thành phố Manchester đã bị đội chủ nhà West Ham hành hạ bằng một lối chơi khôn ngoan và hiệu quả. Đội bóng do cựu HLV Chelsea A.Grant dẫn dắt tập trung phòng ngự và biết cách làm MU khốn khổ với những đường phản công sắc lẹm. 10 phút sau khi tiếng còi hiệp một được cất lên, West Ham đã được hưởng niềm vui bằng bàn thắng mở tỉ số.
Người đem đến niềm vui cho đội chủ nhà là Noble với một pha sút phạt penalty thành công nhưng công đầu trong bàn thắng của West Ham phải thuộc về Evra – hậu vệ dày dạn kinh nghiệm của “Quỷ đỏ”. Evra đã chơi bóng bằng tay lộ liễu trong vòng cấm khiến MU phải nhận trái đắng.
Hơn 10 phút sau, đến phút 25 của trận đấu, West Ham lần thứ hai khiến lưới của khung thành thủ môn Kuszczak phải rung lên cũng bằng bàn thắng từ chấm phạt 11 mét. Sau sai lầm của Evra, lần này đến lượt trung vệ thủ quân Vidic phạm lỗi rất ngờ ngệch với Demba Ba trong vòng cấm và quả phạt đền mà MU phải nhận là chuyện đương nhiên.
Bị dẫn 2-0 trong hiệp một, rất ít người nghĩ rằng MU sẽ đủ sức để gỡ hòa. Nhưng bản lĩnh ngoan cường của một đội bóng lớn đã giúp MU làm được điều to lớn hơn thế. Đội bóng của Sir Alex Ferguson không những gỡ hòa mà còn dẫn ngược đội bóng chủ nhà với cách biệt 2 bàn. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ấy đánh dấu bằng phong độ thần kỳ của Wayne Rooney.
Đầu tiên, Rooney tỏa sáng rực rỡ bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số trận đâú xuống còn 1-2 cho MU ở phút 65. Từ quả đá phạt hàng rào trực tiếp, số 10 của MU đã thực hiện pha lái bóng điệu nghệ khuất phục hoàn toàn thủ thành Green. Bóng lượn qua hàng rào West Ham rồi bay sát mép trong cột dọc không cho thủ thành West Ham một cơ hội cản phá.
8 phút sau, Rooney khiến số ít các CĐV của MU có mặt trên sân khách ngất ngây với một pha xử lý hoàn hảo khác. Có bóng sát vòng cấm địa đội chủ nhà, Wayne Rooney đã bất ngờ tung ra cút dứt điểm đưa bóng đi sệt, bay thẳng vào góc xa khung thành Green, san bằng cách biệt cho MU.
Chóng váng với bàn thắng gỡ hòa của MU, West Ham không kịp gượng dậy và họ để cho đối thru vượt lên ở phút 79 của trận đấu. Fabio có pha đi bóng cực kỳ kỹ thuật từ sân nhà xâm nhập thẳng vào vòng cấm địa đối phương rồi cố gắng tạt ngược bóng ra cho đồng đội. Bóng chạm tay một cầu thủ West Ham mang về một quả phạt đền cho MU. Từ khoảng cách 11 mét, Rooney hoàn tất cú hattrick tuyệt vời cho riêng mình.
Trên đà hưng phấn, MU tiếp tục duy trì sức ép khủng khiếp về phía khung thành West Ham và việc họ có được bàn thắng thứ 4 không có gì là bất ngờ. Phút 84, bóng từ chân “lão tướng” Ryan Giggs xuyên qua một rừng chân hậu vệ West Ham đến với Chicharito khi anh đang đối mặt với khung thành bỏ trống. Tất nhiên, “hạt đậu nhỏ” không từ chối món quà ấy, anh đệm bóng dễ dàng, ấn định chiến thắng 4-2 cho MU.
Thắng trận, MU vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng và ung dung theo dõi các đối thủ khác lâm trận.
Ở trận đấu sau đó, Chelsea đã không thể giành được chiến thắng trước đội chủ nhà Stoke. The Blues thậm chí còn là đội bóng bị dẫn trước, sau đó gỡ hòa 1-1 và may mắn không thua khi được xà ngang cứu thua đến 3 lần sau những pha dứt điểm của các cầu thủ Stoke.
Đội hình thi đấu
West Ham: Green, Upson, Da Costa, Bridge, Jacobsen, Parker, Hitzlsperger, Noble (Keane 83), O'Neil (Obinna 83), Cole (Piquionne 68), Ba.
Bàn thắng: Noble (pen) 11, Noble (pen) 25
MU: Kuszczak, Evra (Chicharito 46), Smalling, Vidic, Fabio Da Silva, Giggs, Park Ji-Sung (Berbatov 64), Carrick, Valencia, Gibson, Rooney (Nani 87).
Bàn thắng: Rooney 65, Rooney 73, Rooney (pen) 79, Chicharito 84

Kết quả vòng 31
Thứ bảy, ngày 2/4

West Ham 2-4 MU
(Noble 11' pen & 25' pen - Rooney 65', 73', 79' pen, Chicharito 84')
Birmingham 2-1 Bolton
(Phillips 4', Gardner 59' - Elmander 70')
Everton 2-2 Aston Villa
(Osman 38', Baines 83' pen - Bent 47', 68')
Newcastle 4-1 Wolverhampton
(Nolan 22', Ameobi 45', Lovenkrands 50',
Gutierrez 90'+3 - Ebanks-Blake 58')
Stoke 1-1 Chelsea
(Walters 8' - Drogba 33')
West Brom 2-1 Liverpool
(Brunt 62 pen, 88' pen - Skrtel 50')
Wigan 0-0 Tottenham
Bảng xếp hạng

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước