World Cup 2010: Samir Nasri cần một lời giải thích từ HLV Domenech

AQ-Chủ nhật, ngày 16/05/2010 09:10 GMT+7

Trong danh sách triệu tập sơ bộ 30 cầu thủ của HLV Domenech hôm giữa tuần khiến giới chuyên môn và không ít NHM bất ngờ khi gạt bỏ cả Vieira, Nasri và Benzema! Trong số đó, “phảo thủ” Nasri đã lên tiếng…

Vào lúc 1h sáng hôm 12/5 giờ Việt Nam, HLV Raymond Domenech đã công bố danh sách sơ bộ dự vòng chung kết World Cup 2010 của ĐT Pháp được truyền trực tiếp trên kênh TF1. Trong bản danh sách sơ bộ ấy, HLV người Pháp này đã gây ra không ít ngạc nhiên cho giới chuyên môn cũng như NHM. Theo đó, Domenech đã mạnh dạn gạt bỏ những cái tên đã thành danh như Vieira, Nasri và Benzema.
Ngay sau khi danh sách sơ bộ này được công bố, tiền vệ đang thi đấu cho CLB Arsenal, Samir Nasri đã tuyên bố rằng anh chấp nhận và tôn trọng những quyết định của HLV Domenech cũng như BHL của Les Bleus. Thế nhưng, ít ngày sau tuyên bố ấy, “pháo thủ” Nasri đã lật lại vấn đề này và mong muốn ông thầy Domenech của mình đưa ra lời giải thích cụ thể cho quyết định loại anh khỏi ĐTQG Pháp trong chuyến hành trình đến Nam Phi vào mùa Hè này.
Phát biểu trong show truyền hình “Les Specialistes Europe” của Canal+, Samir Nasri cho hay: “Thật khó để hài lòng với điều đó, nhưng đấy là sự lựa chọn của HLV. Tôi tôn trọng quyết định của họ [HLV Domenech cùng BHL], nhưng tôi cũng muốn biết tại sao, bởi tôi đã nghe được những chỉ trích về thái độ của tôi ở thời điểm hiện tại. Dù sao tôi cũng tôn trọng những quyết định của HLV”.
Ngay sau đó, trò cưng của HLV Wenger ở cấp CLB cũng cho biết thêm về việc “giáo sư” đã khuyên anh như thế nào về chuyện này: “Arsene Wenger đã gọi cho tôi và nói rằng giữa tôi và ông ấy vẫn vẹn nguyên một tình cảm như trước. Ông đã khuyên tôi nên có một kỳ nghỉ và không nên hoài nghi về khả năng của mình”.

‘ Nhưng Domenech vẫn lặng thinh...

Theo đánh giá của một số chuyên môn khi nhìn vào việc HLV Raymond Domenech gạt Nasri khỏi danh sách tập trung của ĐT Pháp là điều hoàn toàn hợp lí. Thực tế thì Nasri bị chấn thương hành hạ trong suốt 2 năm qua; do đó, anh đã không thể hiện được phẩm chất vốn có của mình ở Arsenal: Qua 2 mùa bóng ở Emirates, anh chỉ có 12 bàn và 10 đường kiến tạo sau… 78 lần ra sân.
Trong khi đó, người đồng đội của Nasri được triệu tập vào ĐT Pháp lần này là hậu vệ trái Evra đã có những tuyên bố đầy khiêu khích dành cho ĐT Anh ngay trước thềm World Cup 2010. Theo đó, hậu vệ trái của M.U cho biết việc “Quỷ đỏ” để tuột mất chức vô địch Premier League vào tay Chelsea vẫn khiến anh cảm thấy ấm ức trong thời gian qua. Do vậy, Evra hy vọng rằng anh sẽ có dịp chạm trán với những cầu thủ Chelsea đang khoác áo đội tuyển Anh ở trận chung kết World Cup 2010 nhằm “đòi nợ” trước đối thủ nhiều duyên nợ này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước