Wozniacki lọt vào chung kết đầu tiên trong năm 2011

Lâm Anh-Chủ nhật, ngày 20/02/2011 14:00 GMT+7

Sau khi giành lại ngôi vị số 1 thế giới, Caroline Wozniacki đã đánh bại Jelena Jankovic ở bán kết qua đó ghi tên mình vào chung kết Dubai Championships. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt số 1 thế giới lọt vào một trận chung kết mùa giải 2011.

Tại trận chung kết sẽ diễn ra ngày hôm nay, tay vợt người Đan Mạch sẽ chạm trán với hạt giống số 16 của giải là Svetlana Kuznetsova. Ở trận bán kết với tay vợt người Italy Flavia Pennetta, Kuznetsova đã giành chiến thắng với tỉ số 6-4 và 6-4.

Lọt vào trận chung kết đầu tiên trong năm và lấy lại ngôi vị số 1 thế giới từ Kim Clijsters, Wozniacki chia sẻ rằng cô có được những kết quả đó là nhờ sự động viên rất lớn từ người cha: “Ông ấy luôn khích lệ tôi. Ông ấy nói đừng lo, con có thể mắc lỗi nhưng điều đó không quan trọng miễn là con luôn giữ được sự chuyển động của đôi chân. Tôi biết những điều đó, nhưng những lời nói của ông đã giúp tôi bình tĩnh trở lại”.

Ở set đấu thứ nhất, mặc dù hạt giống số 6 Jankovic đã dẫn trước 5-3 nhưng cô đã để lỡ 4 set point và giao bóng không thành công. Lợi dụng cơ hội đó, Wozniacki đã giành chiến thắng ở 3 game tiếp theo và giành chiến thắng ở set thứ nhất: “Tôi đã chiến đấu hết mình”, Wozniacki phát biểu sau trận đấu: “Tinh thần của tôi rất tốt khi bước vào trận đấu này cho dù tôi khởi đầu hơi chậm chạp. Cô ấy đã khởi đầu tốt hơi và tôi đã mắc một vài lỗi. Nhưng sau đó tôi đã có cảm giác bóng tốt hơn”.
Sang set đấu thứ hai, Wozniacki thi đấu tốt hơn. Sau khi bị Wozniacki dẫn trước 3-2, Jankovic đã cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế. Nhưng rồi khi trở lại sân thi đấu, Jankovic tiếp tục thua 2 game tiếp theo: “Trận đấu rất khó khăn. Tôi đã có rất nhiều cơ hội ở set đầu tiên nhưng tôi đã không tận dụng được. Tôi đã để cô ấy vượt qua. Cô ấy đã thi đấu rất kiên cường đến tận cuối trận đấu”.
Ở trận bán kết thứ hai, Kuznetsova đã vượt qua tay vợt người Italy để trở thành đối thủ của Wozniacki tại chung kết Dubai Championships. Tay vợt từng 2 lần giành grand slam tỏ ra rất vui sau chiến thắng này bởi trong năm vừa qua cô thường xuyên thất bại ở ngay từ những vòng đầu: “Tôi đã chơi chủ động được trong trận đấu này. Có thể là tôi thi đấu chưa phải ở phong độ cao nhất những tôi đã có thể đánh bại một trong những tay vợt top 10 thế giới. Tôi cảm thấy thi đấu rất thoải mái trên sân. Tôi đã lọt vào chung kết. Điều đó thật tuyệt vời”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước