5 cái nhất trong TTCN hè 2013 của Premier League

PT (Theo Goal)Cập nhật 13:37 ngày 08/09/2013

 Premier League mùa mua sắm 2013 đã khép lại với rất nhiều cột mốc đáng chú ý. Dưới đây là 5 cái nhất trong TTCN hè 2013 của Premier League.

CLB chi ít nhất: Newcastle - 2 triệu bảng

Với chỉ hai tân binh, với tổng chi phí cho mua sắm chỉ là 2 triệu bảng, có thể nói Newcastle là đội bóng dè xẻn nhất hè này. Họ đã được Arsenal “nhường” cho danh hiệu chi ít nhất ở ngày cuối, khi Pháo thủ đưa về Mesut Ozil với giá 40 triệu bảng. Đây có lẽ là sự tương phản rõ rệt so với những gì Chích chòe đã thể hiện ở mùa trước, thời điểm họ đón một đạo quân rầm rộ từ nước Pháp. Newcastle cũng là CLB có giá trị trung bình tân binh rẻ nhất (1 triệu bảng/người).

CLB chi (thu) nhiều nhất: Tottenham - 103,7 triệu bảng

Số tiền Tottenham và Man City chi cho mua sắm chênh nhau không nhiều, nhưng vẫn đủ để đưa Spurs lên ngôi ông hoàng mua sắm ở hè 2013. Họ đã lần lượt phá kỷ lục nội bộ của mình qua các thương vụ mua Paulinho, Roberto Soldado rồi Erik Lamela. Tuy nhiên với việc bán Gareth Bale, Clint Dempsey hay Scott Parker, Spurs thậm chí còn thu lãi ở hè 2013. Tottenham cũng là đội bóng thu được nhiều nhất trong hè 2013 với 106,75 triệu bảng.

CLB đón nhiều tân binh nhất: Crystal Palace – 11

Sau khi lên hạng, Crystal Palace đã thay ngót nửa danh sách đội một khi bỏ ra 16,6 triệu bảng để đưa về đến 11 tân binh. Trong số này đắt giá nhất chỉ là Dwight Gayle với giá 6 triệu bảng. Còn lại một phần đến theo diện tự do, phần đến với những cái giá rất rẻ. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất phải là Marouane Chamakh, nhà vô địch Ligue 1 2008/09.

CLB có giá trị tân binh trung bình cao nhất: Man City - 18 triệu bảng/người

Với hơn 103 triệu bảng ném vào mùa chuyển nhượng vừa qua để đưa về sáu tân binh, Man City tiếp tục chứng tỏ vị thế mua sắm hoành tráng bậc nhất của mình. Họ đã chi 23 triệu bảng mua Jesus Navas, 35 triệu mua Fernandinho hay 25,8 triệu bảng mua Stevan Jovetic… Tất cả cộng lại chia đều cho sáu tân binh, giá trị trung bình là 18 triệu bảng. Nếu như không có sự xuất hiện của hai tân binh rẻ tiền là Zacharias Faour (400.000 bảng) và Martín Demichelis (3,5 triệu bảng), chắc chắn giá trị trung bình mỗi tân binh của Man City sẽ còn cao hơn.

CLB chia tay nhiều cầu thủ nhất: Sunderland – 12

Hè 2013 là một mùa hè “điên rồ” của Sunderland, đúng như tính cách của người đang dẫn dắt họ, Paulo Di Canio. Sunderland chia tay đến 12 người và rước về cũng 10 gương mặt mới. Những cái tên phải ra đi của Sunderland tiêu biểu như Titus Bramble, Ryan Noble... Họ cũng thu về kha khá nhờ bán Simon Mignoley (10 triệu bảng), Stephane Sessegnon (6) hay Ahmed Elmohamady (2)… Còn các tân binh tiêu biểu là tuyển thủ Italia: Emanuele Giaccherini, Jozy Altidore, bản hợp đồng 8,5 triệu bảng từ AZ Alkmaar.