5 cầu thủ Brazil thành công nhất tại Camp Nou

AQ (Theo Goal)Cập nhật 17:18 ngày 29/05/2013

 Trước khi siêu sao người Brazil, Neymar gia nhập Barcelona thì đã có không ít “vũ công Samba” đã thành công tại Camp Nou. Hãy cùng nhìn lại những tấm gương sáng ấy cùng VTV News!

Romario (1993-1995)

Sau năm mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo PSV (ghi tổng cộng 163 bàn/165 lần ra sân), Romario đã quyết định chuyển đến đầu quân cho Barca với mức giá 10,5 triệu euro vào tháng 7/1993.

Tuy chỉ gắn bó với đội bóng xứ Catalunya trong hai mùa giải nhưng huyền thoại này đã giúp cho CLB giành hai danh hiệu: La Liga (1993-94) và Siêu cúp Tây Ban Nha (1994). Đồng thời, anh cũng nhận giải thưởng "Vua phá lưới" và "Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất La Liga" ngay trong mùa giải đầu tiên ở sân Nou Camp. Ngoài ra, Romario đã ghi được tổng cộng 53 bàn thắng sau 84 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barcelona.

Ronaldo (1996-1997)

Cũng giống như “quỷ lùn” Romario, tiền đạo răng thỏ Ronaldo gia nhập Barca từ PSV. Dù chỉ thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp có một mùa duy nhất nhưng Ronaldo đã cùng CLB đoạt ba danh hiệu: Cúp Nhà Vua, UEFA Cup và Siêu cúp Tây Ban Nha. Thành tích của Ronaldo trong mùa giải tại Camp Nou khiến không ít người giật mình khi anh ghi 34 bàn thắng trong 37 trận đấu.

Với những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Barcelona, anh đã được bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA - ở tuổi 19 và là cầu thủ trẻ nhất đoạt danh hiệu này trong lịch sử.

Rivaldo (1997-2002)

Rivaldo chuyển đến Camp Nou từ Deportivo La Coruña vào mùa hè năm 1997 với mức giá 26 triệu USD. Ngay lập tức, anh đã khẳng định được tên tuổi của mình tại đây. Sau năm mùa giải, Rivaldo đã cùng Barca đoạt Siêu Cúp Châu Âu, hai chức vô địch La Liga và một Cúp Nhà Vua. Anh ghi được tổng cộng 138 bàn trong 235 lần ra sân ở mọi giải đấu.

Tháng 6 năm 2002, HLV Luis van Gaal - người có hiềm khích với tiền đạo người Brazil đã được bổ nhiệm làm HLV của Barcelona. Rivaldo ngay sau đó đã hủy bỏ hợp đồng với CLB và chuyển đến đầu quân cho AC Milan để rồi chôn vùi sự nghiệp của mình tại đây trên băng ghế dự bị.

Ronaldinho (2003-2008)

Ngày 19/7/2003, Barcelona đã bỏ ra 30 triệu euro để đem Ronaldinho về sân Nou Camp từ PSG. Anh chẳng mấy khó khăn để hòa nhập với lối chơi và môi trường bóng đá mới. Chính Ronaldinho đã góp công lớn để mở ra thời đại hoàng kim của Barca tại Châu Âu. Anh với Deco được ví như bộ não và lá phổi của CLB xứ Catalunya.

Sau năm mùa giải thi đấu cho Barcelona, Ronaldinho đã có được năm danh hiệu gồm: hai chức vô địch La Liga, hai Siêu cúp Tây Ban Nha, một Champions League. Anh đã ghi được 94 bàn thắng và đóng góp 81 pha kiến tạo sau 214 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barca.

Daniel Alves (2008 - nay)

Tháng 2/2008, Barcelona đã đánh bại Chelsea để có được chữ ký của Daniel Alves từ Sevilla với mức giá 34 triệu euro – mức giá kỷ lục cho một hậu vệ.

Gần như ngay lập tức, cầu thủ người Brazil đã chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của Barca. Đến nay, sau năm mùa giải ở sân Nou Camp, Daniel Alves đã có tổng cộng 255 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 16 bàn thắng trong số đó.

Có lẽ, Alves chính là cầu thủ người Brazil thi đấu thành công nhất cho Barca khi anh giành được tổng cộng 15 danh hiệu lớn nhỏ với đội bóng này; tiêu biểu là bốn chức vô địch La Liga, hai Cúp Nhà Vua và hai Champions League.