Becks còn cách Man Utd một cái... "gật đầu"?

Hải Lê (dịch)Cập nhật 10:56 ngày 10/06/2013

 Chỉ cần một sự đồng ý nữa từ ban quản trị Man Utd, Becks sẽ nhận được lời đề nghị trở thành đại sứ toàn cầu cho CLB mà anh từng hết mực yêu mến. Nhưng cái "gật đầu” mà Becks còn đang thiếu ở đây là của ông thầy nóng tính – Alex Ferguson.

Các ông chủ nhà Glazers của Man Utd vừa nảy ra ý tưởng về việc đưa Becks trở thành đại sứ toàn cầu cho CLB. Điều đó có nghĩa là Becks sẽ lại được làm việc chung với ông thầy đáng kính - Alex Ferguson, người cũng đang mang trọng trách tương tự.

‘ Nếu Man Utd ngỏ lời, David Beckham chắc chắn sẽ khó lòng từ chối

38 tuổi và ngừng chơi bóng song giá trị thương hiệu của Becks vẫn không hề sụt giảm. Mới đây, anh lại vừa kiếm được một hợp đồng 5 năm với Sky TV, có tổng giá trị lên đến 20 triệu bảng.

Và nếu nhận được lời mời từ phía Man Utd, chắc chắn với tình cảm lớn lao mà bản thân dành cho đội bóng cũ, Becks sẽ khó lòng từ chối. Tuy nhiên, hiện tại, David Beckham vẫn phải chờ đợi trong một khoảng thời gian ngắn.

Một nguồn tin của Man Utd cho hay: “Nhà Glazers tin rằng hình ảnh của Becks sẽ thúc đẩy lợi nhuận của Man Utd trên toàn cầu. Tuy nhiên, trước khi một lời đề nghị chính thức được đưa ra, Man Utd phải nhận được một câu trả lời từ phía Sir Alex”.

Có lẽ, ai cũng nhớ rằng quan hệ của Sir Alex và David Beckham đã trở nên xấu đi từ sau vụ ông “phi giày” vào mặt Becks, khiến anh bị một vết rách khá lớn ở đuôi mắt. Hơn nữa, vào cuối mùa giải, Sir Alex cũng nhanh chóng “tống khứ” anh sang Real. Và rồi, mỗi lần gặp nhau sau sự việc đó, dù Sir Alex và David Beckham vẫn luôn trao nhau những tình cảm trìu mến nhưng cả hai chưa từng tuyên bố việc bình thường hoá quan hệ.

Song, cũng có ý kiến cho rằng, Sir Alex không còn lý do để nói không với David Beckham, đặc biệt là khi việc trò cưng một thời của mình trở thành đại sứ sẽ làm tăng lợi nhuận cho đội bóng mà ông đã gắn bó 1/3 cuộc đời.

Trước kia, quả thực Sir Alex rất ghét chuyện David Beckham đóng quảng cáo bởi ông cho rằng điều đó khiến Becks xao nhãng tập luyên (một số nguồn tin cho rằng, đó chính là nguyên nhân dẫn tới vụ scandal “chiếc giày bay”). Tuy nhiên, hiện tại, Sir Alex đã nghỉ hưu, vả lại, Becks cũng không còn thi đấu nữa và việc Becks trở về “mái nhà xưa” Old Trafford sẽ chẳng khiến vị cựu chiến lược gia nổi tiếng nóng tính này cảm thấy phật lòng.