Đạo chích hỏi thăm nhà “thánh” Johan

Cập nhật 08:10 ngày 27/10/2012

Huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff ở tuổi 65 (Ảnh: Getty)

Nhân lúc huyền thoại bóng đá Johan Cruyff vắng nhà, toán trộm đã đột nhập và đánh cắp một số tài sản đáng giá trong đó có cả những tấm huy chương của cựu danh thủ Hà Lan.

Theo thống kê ban đầu, tổng tài sản mà huyền thoại bóng đá Johan Cruyff bị đánh cắp vào khoảng 500.000 euro bao gồm trang sức, bút máy và đồng hồ mạ vàng, tiền mặt. Đặc biệt hơn, đám đạo chích còn lấy cả một số tấm huy chương mà “thánh” Johan giành được thời còn là cầu thủ và HLV trưởng ĐTQG Hà Lan. Cảnh sát cho rằng không loại trừ khả năng toán trộm là những tín đồ bóng đá.

Theo những bằng chứng tại hiện trường để lại cho thấy chúng đã vượt tường, trèo lên cửa sổ tầng 2 để đột nhập vào nhà qua cửa ban công sau khi dùng xà beng cạy khóa. Sau khi lọt vào bên trong, chúng lục lọi tủ hòm, ngăn kéo và lấy đi những đồ vật giá trị. Sự việc xảy ra lúc nửa đêm. Hai người hàng xóm cao tuổi đã phát hiện ra vụ việc và báo cảnh sát ngay sau đó.

Tại thời điểm xảy ra vụ trộm, không có thành viên nào trong gia đình Johan Cruyff có mặt ở căn nhà thuộc quận Sarrià-Sant Gervasi, thành phố Barcelona. Hiện tại, huyền thoại bóng đá Hà Lan giữ vai trò cố vấn thể thao cho CLB Chivas ở tận Guadalajara, Mexico và không thể về để làm bản tường trình với cảnh sát. Cảnh sát xứ Catalan vẫn tiếp tục thu thập chứng cứ và tiến hành điều tra vụ trộm tuy nhiên, vẫn chưa có kẻ tình nghi nào bị bắt giữ.

Khi còn là cầu thủ, Johan Cruyff từng được mệnh danh là “thánh” Johan với những thành công chói sáng trong màu áo Ajax Amsterdam và đội tuyển quốc gia Hà Lan cả trong vai trò cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Dù chỉ thi đấu 5 năm (từ năm 1973 đến 1978) cho Barca nhưng huyền thoại người Hà Lan vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho đội bóng của xứ Catalunya. Đó cũng là lí do ông mua nhà ở thành phố Barcelona trước bị trộm đột nhập.