Góc biếm họa: “Ghế nóng” ở Stamford Bridge

Khánh Nguyễn (Theo Goal)Cập nhật 16:42 ngày 28/11/2012

Chủ tịch Abramovich chấm dứt hợp đồng với Di Matteo bất chấp việc vị chiến lược gia người Italia từng mang về chiếc cup vô địch Champions League kì diệu mùa trước.

Sau khi dứt tình với Di Matteo, Chủ tịch Abramovich nhanh chóng đưa Benitez lên kế vị nhưng liệu vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm “nguội” được chiếc “ghế nóng” ở Stamford Bridge.

Danh hiệu vô địch Champions League mùa trước chưa đủ để Roberto Di Matteo có thể giữ lại chiếc ghế HLV trưởng của mình ở Stamford Bridge. Việc bị đánh bật khỏi top 3 sau khi liên tiếp dẫn đầu ở Premier League và gần như hết cơ hội đi tiếp ở vòng bảng Champions League mùa này khiến Chủ tịch giàu tham vọng Roman Abramovich hết kiên nhẫn. Mối lương duyên giữa Di Matteo và Chelsea như sợi chỉ mảnh đã bị cắt lìa sau trận thua Juventus. Chỉ 1 ngày sau đó, Chủ tịch Abramovich đưa ra quyết định chính thức sa thải Di Matteo.

Ngay sau khi chấm dứt bản hợp đồng với Di Matteo sớm hơn thời hạn, Chủ tịch Roman nhanh chóng bổ nhiệm HLV Rafael Benitez vào vị trí “ghế nóng” ở Stamford Bridge. Nước cờ của tỷ phú người Nga có dụng ‎ý rất rõ ràng. Với thành tích dẫn dắt ở cả La Liga, Serie A lẫn Premier League, Rafa Benitez đủ sức cáng đáng phần việc hiện tại của The Blues. Hơn nữa, chính Benitez là người mang về danh hiệu vô địch Champions League cho Liverpool mùa giải 2004-2005 kỳ diệu sau khi đánh bại AC Milan trong trận chung kết dù bị dẫn trước 3-0 trong hiệp 1.

‘ Chỉ những HLV tiền nhiệm của Chelsea mới "hiểu" nỗi lòng của Benitez lúc này


Danh hiệu Champions League là điều mà Chủ tịch Abramovich vẫn khát khao. Việc Di Matteo biến Chelsea trở thành nhà vô địch đầu tiên bị loại (90%) ngay ở vòng bảng rõ ràng là điều không thể chấp nhận. Ngoài ra, Benitez là người rất am hiểu Torres nên việc thầy trò đoàn tụ ở Stamford Bridge sẽ khiến El Nino hồi sinh và trở thành tay săn bàn giúp Chelsea đạt được mục tiêu.

Mặc dù vậy, quyết định này bị vấp phải sự phản kháng quyết liệt của các CĐV Chelsea bởi phần đông vẫn ủng hộ và tin tưởng Di Matteo. Hơn nữa, các CĐV Chelsea không hề ưa thích lối chơi thực dụng và kém phần quyến rũ của Benitez. Nhiều người cho rằng Benitez chỉ là quân tốt thí trong ván cờ mà Roman Abramovich đã có tính toán trước. Chủ tịch của Chelsea vẫn chờ quyết định cuối cùng từ phía HLV Guardiola. Giống như Di Matteo hay những người tiền nhiệm như Ranieri, Mourinho, Grant, Scolari. Hiddink, Ancelotti, Villas-Boas… Rafa Benitez đang ngồi trên quả bom hẹn giờ dưới triều đại Roman.

‘ Robinho đánh bại Buffon trên chấm 11m sau tình huống hưởng phạt đền gây tranh cãi khiến Serie A trở nên kịch tính hơn


Cũng từ nét vé châm biếm của họa sĩ Omar Momani, đấu trường Serie A trở nên rực lửa và kịch tính nhất kể từ đầu giải sau khi Milan hạ đo ván Juve. Khoảng cách của nhà vô địch Juventus với nhóm bám đuổi chỉ còn lại 2 điểm thay vì gần chục điểm như ở những vòng trước. Pha làm bàn duy nhất của Robinho trong trận đại chiến ở San Siro không chỉ giúp Milan sống dậy mà còn khiến những đội bóng như Napoli hay Fiorentina vui mừng.

Đáng tiếc nhất là Inter Milan bởi sau thất bại trên sân của Parma, Nerazzurri bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ hai áp sát Bianconeri. Tuy vậy, với 28 điểm lúc này, Inter cũng chỉ kém Juve đúng 4 điểm khiến cuộc đua tới Scudetto trở nên hấp dẫn và gay cấn ngay từ lúc này.