Rafa Benitez sợ..."thất nghiệp"

Minh NguyễnCập nhật 11:40 ngày 15/05/2013

Rafa Benitez lo sợ sẽ không tìm được công việc ưng ý tại Anh sau khi rời Chelsea

 Trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thừa nhận rằng ông sợ mình không thể kiếm được một công việc ưng ý tại Anh sau khi rời Chelsea vì mức độ cạnh tranh là rất cao.

Dù đang đứng trước cơ hội lớn để dẫn dắt Chelsea tới ngôi vô địch Europa League nhưng ngày rời Stamford Bridge của cựu HLV Liverpool cũng chẳng còn bao xa nữa.

Ngay từ khi về nhận chức tại The Blues, Rafa Benitez đã xác định được rằng ông chỉ là người đóng thế tại đội bóng nhà giàu thành London cho đến khi ông chủ Abramovich chỉ định một HLV khác vào cuối mùa giải.

Vì thế, khoảng thời gian hiện tại là thời điểm thích hợp để HLV Rafa Benitez nghĩ về công việc tiếp theo của mình.

Nói về chuyện tương lai trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận rằng bản thân muốn được ở lại giải đấu hấp dẫn nhất thế giới – Premier League. Tuy nhiên, Rafa Benitez sẽ rất khó có thể tìm được một công việc ưng ý khi hầu hết những chiếc “ghế nóng” tại các đội bóng lớn ở Anh đều đã có chủ.

Arsenal, Tottenham chưa hề có ý định thay tướng, Man Utd đã chính thứ bổ nhiệm HLV mới trong khi Man City không muốn Rafa Benitez...quả thực, đối với cựu HLV Liverpool, tìm được một công việc lớn tại Premier League là vô cùng khó vào lúc này.

Chia sẻ với báo chí, Rafa Benitez cho hay: “Mục tiêu của tôi là được ở lại Anh nhưng không dễ để tìm được một công việc tốt tại đây vào thời điểm hiện tại. Do đó, có thể tôi sẽ rời nơi đây để tìm kiếm cơ hội ở những quốc gia khác. Có hai sự lựa chọn cho tôi: Một là dẫn dắt một đội bóng có cơ hội cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch. Hai là những dự án hấp dẫn, có tiềm năng. Đây là phương án cần được xem xét cẩn thận bởi nhiều ông chủ vừa đầu tư tiền bạc đã ngay lập tức đòi hỏi những danh hiệu”.

Thành công (nếu có) tại Europa League sắp tới sẽ làm đẹp thêm “hồ sơ xin việc” của HLV Rafa Benitez. Và đó là lý do vì sao ông vẫn tỏ ra rất hạnh phúc với những ngày tháng được làm việc tại Chelsea, bất chấp sự bài xích từ số đông cổ động viên The Blues.

“Mọi người luôn chỉ trích tôi từ ngày tôi đến Chelsea nhưng tôi luôn cảm thấy rằng mình chưa làm gì sai. Tôi nghĩ các cầu thủ luôn tin tưởng rằng chúng tôi đã đi đúng hướng và đó là chìa khoá thành công của Chelsea. Sự đả kích của nhiều người từng là một thách thức không nhỏ đối với tôi nhưng giờ dây tôi đang rất hạnh phúc vì nỗ lực của toàn đội. Mục tiêu đầu tiên là lọt vào top 4 Premier League đã hoàn thành và giờ Chelsea còn một trận chung kết nữa để chơi. Với tôi, mùa giải năm nay vẫn là một thành công lớn, 100%”, HLV Rafa Benitez nói.