Rio Ferdinand sẽ thành “Điệp viên 007”?

H.M (Theo Cẩm Oanh/ TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 08/01/2013

 Hết sản xuất âm nhạc, sản xuất phim, mở tạp chí riêng và nhà hàng, giờ trung vệ của Manchester United còn dự định tham gia diễn xuất.

Các đồng đội tại M.U, ai cũng phục sự đa tài của Rio Ferdinand. Anh vừa đá bóng, vừa làm chủ một cửa hàng ăn uống, vừa quản lý một tạp chí với “gà nhà” là những chân dài đình đám, lại còn là ông chủ của thương hiệu thời trang. Thế nên, nhiều người cứ trêu đùa Rio rằng có bị đá bay khỏi Old Trafford thì cũng chẳng lo kiếm việc.

Thế nhưng, dự định của Rio khi về hưu không nằm trong những ngành nghề mà anh đã và đang làm. Niềm mong muốn thực sự của anh là được sang Hollywood và trở thành một …siêu sao phim hành động.

‘ Tạo hình của Rio Ferdinand trong phim điệp viên 007



Rio sẽ đi vào lịch sử điện ảnh?

Rio Ferdinand đang ấp ủ ý định trở thành diễn viên chính trong những bộ phim đình đám. Cụ thể, anh muốn trở thành “Điệp viên 007” da màu đầu tiên trong lịch sử phim ảnh.

“Tôi muốn làm một cái gì đó mình thích, những gì vượt ra ngoài khuôn mẫu. Tôi đã quá chán việc phải làm theo sự chỉ đạo của ai đó, tôi muốn được toàn quyền quyết định tất cả, như Luther. Hoặc nếu họ (những nhà làm phim Hollywood) đang tìm kiếm một James Bond mới, tôi sẽ nói rằng tôi đủ khả năng để làm việc đó” - Rio chia sẻ trên tạp chí FourFourTwo.

Nếu ai đó thắc mắc về trình độ chuyên môn của Rio khi đứng trước ống kính máy quay thì hãy nghe anh giải thích. “Đừng đánh giá thấp khả năng diễn xuất của tôi. Tôi có thể biểu đạt cảm xúc rất xuất sắc. Nếu mọi người đang tìm kiếm một James Bond mới thì đó chính là tôi” - Ferdinand quảng cáo bản thân với mong muốn được các nhà làm phim ở Kinh đô điện ảnh chú ý tới.

Trong trường hợp không thể bước vào làng điện ảnh, Rio sẽ chuyển hướng theo nghiệp làm MC truyền hình. Mục tiêu của trung vệ M.U là thay thế vị trí của Idris Elba trong chương trình nói về tội phạm trên đài BBC.

Sir Alex sẽ bật đèn xanh?

Muốn thực hiện sớm dự định đó khi về hưu, Rio cần phải có giai đoạn chuẩn bị. Muốn trở thành một ngôi sao lớn cũng cần tập sự để học hỏi kinh nghiệm thế nên vấn đề hiện tại của Rio là cần thời gian để theo đuổi ước mơ.

Tất nhiên dự định của Rio khó lòng trở thành hiện thực khi anh còn đang khoác áo “Quỷ đỏ”. Bởi Sir Alex không muốn các học trò cưng của mình quá xao lãng vào những chuyện bên lề mà lười nhác tập luyện.

Trong quá khứ, Rio từng hợp tác với Ashley Cole sản xuất bộ phim Dead Man Running. Rio đã đầu tư hơn 1 triệu bảng cho bộ phim đầu tay với nội dung xoay quanh một kẻ đang phải gánh một khoản nợ lớn và tìm mọi cách để kiếm tiền trả nợ, bất chấp những công việc phi pháp.

Với kỳ vọng Dead Man Running sẽ đưa tên tuổi của mình lên tầm cao mới và thu về một khoản lợi nhuận lớn, Rio đã mời nam diễn viên Danny Dyers thủ vai chính, ngôi sao nhạc rap mang tên 50 Cent và cả chàng hậu vệ cánh trái Ashley Cole của Chelsea cũng tham gia vào phim.

Tuy nhiên dự án thì hoành tráng mà thực hiện thì chả đi đến đâu bởi Rio bị HLV Alex Ferguson cảnh cáo, đồng thời siết chặt việc quản lý thời gian và cuối cùng sản phẩm đầu tư 1 triệu bảng của anh chàng bị thua lỗ.

Thế nên để thực hiện dự định lần này, Rio cần sự ủng hộ từ “Ông già gân”. Cách đây 4 năm, Rio làm phim thì Sir Alex phản đối cũng có lý. Nhưng nay, chẳng mấy nữa mà cậu học trò nghỉ hưu nên hình như Sir Alex cũng có ý sẽ bật đèn xanh cho Rio.