Thắng đậm Newcastle, Dzeko hết lời ca ngợi thầy Pellegrini

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 11:09 ngày 20/08/2013

 HLV Pellegrini đã có màn ra mắt Premier League không thể ấn tượng hơn khi Man City vùi dập Newcastle với tỉ số 4-0. Sau trận đấu, Dzeko đã không tiếc lời ca ngợi ông thầy của mình.

Sức mạnh của Man City bị nghi ngờ khá nhiều khi trải qua một mùa Hè du đấu với nhiều kết quả không mong muốn. Tuy nhiên, việc đổ 90 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, Man City được kỳ vọng sẽ lấy lại vị thế của mình. Chính vì đó, trận xuất quân tại Premier League của thầy trò HLV Pellegrini gặp rất nhiều áp lực.

Trên sân nhà Etihad, Man City đã thi đấu hứng khởi và giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Newcastle. David Silva (6’), Aguero (22’), Yaya Toure (50’), Nasri (74’) chính là những cái tên làm nên chiến thắng cho Man City. Chiến thắng này đã đưa Man xanh lên ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 1 và Pellegrini đã có màn chào hỏi Premier League không thể ấn tượng hơn.

‘ Man City đã có chiến thắng thuyết phục trong ngày ra quân tại Premier League. (Ảnh: AP)

Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo Edin Dzeko của Man City không tiếc lời ca ngợi ông thầy mới của mình tại Etihad. Chia sẻ trên Sky Sport, Dzeko cho hay: “HLV đã mang lại một điều gì đó khác biệt cho chúng tôi. Ông ấy đã mang lại cho tôi và các đồng đội sự tự tin. Thực sự đó là tất cả những gì chúng tôi cần”.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời và đó là những gì mà HLV mong đợi từ chúng tôi. Tập thể Man City rất vui mừng với chiến thắng này. Thú thực tôi muốn ghi bàn nhưng quan trọng nhất là CLB đã chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Pardew lại đổ lỗi thất bại trước Man City cho… Arsenal. HLV của Newcastle đã rất giận dữ bởi thời điểm mà đội bóng thành London đưa ra lời đề nghị chiêu mộ Cabaye ngay trước trận đấu với Manchester City tại Premier League. Được biết, Cabaye đã bị loại khỏi đội hình ngay trước giờ thi đấu ít lâu.

Chia sẻ với Sky Sports, HLV Pardew cho hay: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu này từ ba ngày trước với Cabaye. Sau đó, mọi chuyện thay đổi khi Arsenal đưa ra lời đề nghị ngay trước trận đấu. Đây là một sự thiếu tôn trọng. Tại sao họ không thể chờ đợi? Tôi không nghĩ rằng kết quả của trận đấu sẽ như thế này”.

Chấm điểm cầu thủ sau trận đấu (theo Goal)

+ Man City: Hart 3,0; Zabaleta 3,5; Kompany 3,5 (Garcia 71’); Lescott 3,0; Clichy 3,5; Fernandinho 4,0; Toure 3,5; Jesus Navas 3,0; Aguero 4,0 (Nasri 61’); Silva 3,0 (Negredo 80’); Dzeko 3,5.

- Dự bị: Nasri 3,0; Negredo 3,0; Javi Garcia 3,0

+ Newcastle: Krul 3,0; Debuchy 2,0; Coloccini 2,0; Steven Taylor 2,0, Yanga-Mbiwa 2,0; Sissoko 3,0; Tiote 3,0; Gouffran 2,5 (Dummett 45+4’), Ben Arfa 1,5 (Sammy Ameobi 65’), Gutierrez 2,5(Anita 44’); Cisse2,5.

- Dự bị: Paul Dummett 2,0; Anita 2,5; Ameobi 2,5