Tương lai của Gareth Bale: Đã xong?

Kim Dung (Theo Mirror)Cập nhật 14:18 ngày 24/05/2013

 Theo tờ Mirror, tương lai của Gareth Bale tại Tottenham Hotspur gần như đã được định đoạt sau khi tiền đạo này tuyên bố sẽ đưa đội bóng thành London tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa sau.

Cụ thể, theo tờ Mirror, Gareth Bale đang chuẩn bị ký vào bản hợp đồng 4 năm với Spurs qua đó dâp tắt mọi tin đồn về tương lai của tiền đạo trẻ tài năng này. Để giữ chân tiền đạo chủ lực, Tottenham Hotspur sẽ phải trả cho Gareth Bale mức lương mới 130.000 bảng/tuần, tăng gần hai lần so với mức lương cũ: 75.000 bảng.

Theo phân tích của tờ báo này, Tottenham đã quá “hời” trong bản hợp đồng mới gia hạn với Gareth Bale khi hàng loạt các ông lớn như Real Madrid và Manchester United... đang sẵn sàng hứa hẹn về một vị trí chính thức cùng một mức lương “khủng” cho tiền đạo xứ Wales.

‘ Gareth Bale thể hiện tình cảm với Tottenham

Dù không đả động gì đến bản hợp đồng nhưng trong tuyên bố mới nhất, Gareth Bale cho biết, anh muốn hiện thực hóa mục tiêu tham dự đấu trường Champions League danh giá tại chính câu lạc bộ mà anh đã trưởng thành chứ không phải là yếu tố tiền bạc như báo chí đưa.

“Chúng tôi đã có một mùa tuyệt vời khi dành được số điểm cao nhất trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên việc không thể tham dự UEFA Champions League thực sự là một điều đáng tiếc. Đây là bóng đá nên chúng ta phải chấp nhận nó. Tôi và toàn thể các cầu thủ trong đội quyết tâm chinh phục mục tiêu UEFA Champions League vào mùa bóng tới”, Gareth Bale phát biểu với kênh truyền hình SpursTV.

Gareth Bale vừa trải qua một mùa giải xuất thần khi ghi đến 26 bàn thắng tại tất cả các mặt trận. Với phong độ xuất sắc, Gareth Bale đã giúp Tottenham liên tục có mặt trong top 4 gần hết mùa giải Premier League và chỉ bị Arsenal vượt qua tại đúng vòng đấu cuối cùng.

Cùng với Gareth Bale, ban lãnh đạo Tottenham cũng đang thể hiện quyết tâm rất lớn cho mục tiêu tham dự UEFA Champions League, khi liên tục đàm phán để đưa về sân White Hart Lane những cầu thủ chất lượng.

Mới đây nhất, Tottenham cho biết đang tiến gần hơn bao giờ hết trong thương vụ mua tiền đạo Leandro Damiao từ câu lạc bộ Internacional of Porto Alegre của Brazil. Hiện Damiao được đánh giá là tiền đạo trẻ xuất sắc nhất tại giải vô địch quốc gia Brazil khi được ví với danh hiệu “tay thiện xạ”.