U19 Barcelona và U19 Ajax chưa chắc sang Việt Nam

Trần Chân (Theo Goal)Cập nhật 14:28 ngày 27/11/2013

 Đội trẻ của CLB nổi tiếng Barcelona chưa chắc chắn sẽ tới Việt Nam để tham dự giải U19 Quốc tế tổ chức vào đầu năm 2014.

Giải U19 Quốc tế - Cúp Nutifood 2014 dự kiến diễn ra vào đầu tháng Một tới trên SVĐ Thống Nhất rất có thể sẽ không có sự tham dự của một trong hai đội U19 Ajax Amsterdam hoặc U19 Barcelona.

‘ U19 Barcelona chưa chắc đã đến Việt Nam vào tháng 1/2014 - Ảnh: FCB

Giải đấu này được xem là một cơ hội tốt để U19 Việt Nam học hỏi và cọ xát với các đội bóng trẻ đến từ những nước có nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có U19 Nhật Bản chắc chắn sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng Một tới.

Hai đội bóng khách mời còn lại là U19 Ajax Amsterdam và U19 Barcelona, mặc dù đã có thư xác nhận tham dự nhưng tới thời điểm này vẫn chưa chắc chắn sẽ có mặt tại Việt Nam để tranh tài. Lý do là hai đội bóng châu Âu này có thể sẽ không gom đủ quân do giải đấu diễn ra sau Tết Dương lịch ít ngày.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và các đối tác đang liên hệ để mời một đội bóng trẻ đẳng cấp khác để thay thế một trong hai đội U19 Ajax Amsterdam hoặc U19 Barcelona.

Nếu U19 Barcelona không thể đến Việt Nam dự giải như kế hoặc ban đầu. Chắc hẳn, người hâm mộ Việt Nam sẽ rất tiếc nuối bởi không được tận mắt chứng kiến những ngôi sao mai của Barcelona như Adama Traore, Antonio Sanabria, Sandro Ramírez, Edgar Ié... thi đấu.