Vì sao Công Vinh bỏ SLNA để sang Nhật?

PVCập nhật 07:33 ngày 24/07/2013

 Công Vinh luôn làm người ta bất ngờ với những bản hợp đồng chuyển nhượng của mình. Đầu mùa anh từng có thời gian không biết đi đâu về đâu khi không có đội bóng nào ký hợp đồng trước khi về với Sông Lam Nghệ An. Còn bây giờ bất ngờ của bản hợp đồng sang Nhật thi đấu được giải thích ra sao?

Hôm 22/7, trang chủ của CLB Consadole Sapporo đã đăng tải thông tin chiêu mộ Công Vinh trong chiều 22/7. Theo đó, bản hợp đồng của tiền đạo xứ Nghệ với đội bóng của Nhật Bản sẽ có thời hạn từ 1/8/2013 đến 1/1/2014.

Công Vinh luôn làm người ta bất ngờ với những bản hợp đồng chuyển nhượng của mình. Còn bây giờ bất ngờ của bản hợp đồng sang Nhật thi đấu được giải thích ra sao?

‘ Công Vinh sẽ nhận lương trên 5.000 USD/tháng tại Sapporo. (Ảnh: VSI)

Chủ tịch CLB Sapporo chia sẻ: “Tôi cũng biết giải VĐQG Việt Nam đang bước vào giai đoạn căng thẳng và việc Công Vinh ra đi sẽ gây khó khăn cho SLNA. Thế nhưng chúng tôi đang cần gấp một tiền đạo chất lượng như cậu ấy. Vì thế chúng tôi đã đẩy nhanh tiến độ của vụ chuyển nhượng này. Chúng tôi rất vui vì đã sớm có được sự phục vụ của cậu ấy”.

Trong khi đó, đích thân Công Vinh cho rằng: “Hy vọng rằng khán giả Nghệ An cũng như khán giả cả nước sẽ ủng hộ cho riêng Công Vinh cũng như chia sẻ những khó khăn với CLB”.

Thực ra, lời giải thích rằng đi là để giải quyết khó khăn cho câu lạc bộ của Vinh khiến cho mọi người càng khó hiểu hơn. SLNA đội đang dẫn đầu giải V-League có khó khăn gì và tại sao họ lại để cầu thủ tốt nhất của mình ra đi trong lúc đội bóng lẽ ra phải cố gắng hết sức để giành chức vô địch V-League. Ngoài ra việc thi đấu ở nước ngoài có thể khiến Vinh bỏ lỡ một vài danh hiệu rất đang quan tâm của anh ở V-League.

Được và mất…

Công Vinh trở lại Nghệ An trước khi mùa giải bắt đầu không lâu và thực sự như cá gặp nước, thi đấu nổi bật ghi đến 14 bàn. Nếu cứ đà này Vinh có cơ hội cạnh tranh ngôi vị vua phá lưới. Theo một thống kê, Vinh cũng chỉ cần 1 bàn thắng nữa để chạm cột mốc 100 bàn thắng ở V-League.

‘ Công Vinh thi đấu xuất sắc trong màu áo SLNA ở V-League mùa giải năm nay (Ảnh: VFF)

Điều đáng ngạc nhiên hơn là SLNA để cầu thủ của mình ra đi khi mùa giải còn 6 vòng nữa sẽ kết thúc. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đang dẫn đầu giải và về lý thuyết là đội có nhiều cơ hội giành chức vô địch quốc gia nhất.

Trong 6 vòng đấu còn lại, SLNA sẽ phải gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như SHB. Đà Nẵng, HAGL, Hà Nội T&T… vậy mà họ vẫn để Công Vinh ra đi?

Nếu bạn băn khoăn Condasole Sapporo là đội bóng nào thì đây là trích ngang của họ: Đây là đội bóng của giải hạng Nhì Nhật Bản, vừa xuống hạng năm ngoái khi lập kỷ lục là đội xuống hạng với thành tích kém nhất của J-League – 34 trận và chỉ có được 4 chiến thắng, ghi được 25 bàn thắng trong khi để thủng lưới 88 bàn. Cả mùa giải trước, Sapporo chỉ giành được 14 điểm, họ xuống hạng với số điểm trung bình là 0,41 điểm/trận.

Sapporo là tên một thành phố lớn thứ 4 của Nhật Bản về dân số, nằm ở hòn đảo Hokkaido. Sapporo cũng là tên hãng bia của Nhật đang tài trợ cho chính đội bóng này. Chính vì điều này, nhiều người càng có lí do để cho rằng bản hợp đồng của Công Vinh mang tính chất thương mại.

Hiện tại,Sapporo đang xếp thứ 9 và chỉ còn kém đội đứng thứ 6 – một vị trí được tham dự play-off giành quyền lên chơi ở J-League mùa sau 5 điểm!

Để theo dõi chi tiết hơn câu chuyện này, quý vị và các bạn có thể theo dõi video dưới đây của VTV: