22h00, Chelsea – Man City: Chung kết sớm của FA Cup

Phương NguyênCập nhật 08:56 ngày 14/04/2013

 Có thể xem trận bán kết giữa Chelsea và Man City sẽ là trận chung kết sớm của FA Cup mùa giải năm nay khi cặp đấu còn lại giữa Wigan và Miwall đều là những đội “hạng lông”. Chính vì đó, cuộc quyết đấu tối nay tại Wembley giữa Chelsea và Man City được xem là cuộc phân ngôi vô địch FA Cup mùa này.

Nếu như Chelsea đang theo đuổi trên 3 mặt trận chính là Europa League, FA Cup và vị trí trong top 4 tại Premier League thì Man City chỉ còn duy nhất FA Cup để phấn đấu. Nhà ĐKVĐ Premier League gần như đã hết cơ hội bảo vệ ngai vàng tại giải đấu quốc nội trong khi Champions League với họ là một nỗi xấu hổ thì FA Cup chính là cứu cánh cho một mùa giải thất bại của Mancini và các học trò.

‘ Chelsea và Man City được xem như trận chung kết sớm của FA Cup năm nay. (Ảnh: FAT)

Trong khi đó Chelsea đang tiến gần hơn đến chức vô địch Europa League khi đoàn quân của HLV Benitez đã tiến vào bán kết giải đấu cấp châu lục này. Tuy nhiên tại Premier League, Chelsea đang phải cạnh tranh khốc liệt với Arsenal và Tottenham cho vị trí trong top 4 để tham dự Champions League mùa sau.

Nhiều ý kiến cho rằng, Chelsea gặp Man City lần này giống như đoàn quân mỏi ở London đối đầu với sức nhàn của màu xanh thành Manchester. Chỉ 3 ngày trước trận đấu này, Chelsea đã có chuyến hành quân vạn dặm tới Kazan trong khi Man City thảnh thơi ở Anh chuẩn bị cả một tuần.

HLV Benitez trong suốt thời gian qua đã “xoay tua” đội hình liên tục và kết quả thật đáng ngưỡng mộ. Chelsea toàn thắng cả 3 trận đầu tiên của tháng Tư như thể chứng tỏ cho cả thế giới thấy họ chẳng ngại gì chuyện chơi bóng với mật độ 1 tuần... 3 trận. Do đó, cuộc chạm trán giữa Chelsea và Man City lần này không khó để đoán Benitez lại “xoay tua”. Thế nhưng đó chính là điều kiện để Man City có cơ hội giành chiến thắng tại đấu trường duy nhất còn hi vọng danh hiệu.

Trước trận đấu này, HLV Benitez đã tuyên bố: “Chúng tôi biết mình đã mắc sai lầm trong trận đấu với họ ở Premier League và chúng tôi đảm bảo sẽ không lặp lại những sai lầm tương tự”. Tuy nhiên chiến lược người Tây Ban Nha vẫn thận trọng: “Man City là đối thủ mạnh. Họ sở hữu một HLV giàu kinh nghiệm và nhiều cầu thủ có chất lượng cao. Chúng tôi biết Chelsea sẽ phải chơi với phong độ cao nhất nếu muốn có mặt trong trận chung kết”.

Chiếc vé vào chung kết FA Cup sẽ thuộc về Man City hay Chelsea? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút tại Wembley!

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:

- Chelsea và Man City dù đã gặp nhau 144 trận chính thức nhưng hai đội mới chỉ đụng nhau 1 lần ở Cúp châu Âu (2 lượt đi-về bán kết Cúp C2 1970/71), 2 lần ở League Cup (1984/85 và 1993/94), 3 lần ở FA Cup (1914/15, 1947/48, 1970/71) và mới nhất là trận tranh Community Shield đầu mùa này.
- Chelsea đã 7 lần vô địch Cúp FA, còn thành tích của Man City là 5.
- Trong 4 mùa trước, Man City vô địch năm 2011, 3 danh hiệu còn lại đều là của Chelsea. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên họ gặp nhau ở vòng bán kết.
- HLV Rafa Benitez đã giành được FA Cup vào năm 2006 cùng Liverpool sau khi đánh bại West Ham.
- Trong 3 lần gặp nhau ở mùa này, Chelsea thất bại 2 và hòa 1 trước Man City.