5 điểm nóng trong trận đại chiến Bayern – Barca

HMCập nhật 11:39 ngày 23/04/2013

 Trận kinh điển của bóng đá châu Âu giữa Bayern Munich và Barcelona đang được cả thế giới chờ đợi. Trước khi trái bóng Champions League bắt đầu lăn trên thảm cỏ ở Allianz Arena hãy cùng VTV News đánh giá 5 điểm nóng trong trận đại chiến này.

Buyten-Dante đối đầu Leo Messi

Vẫn còn rất nhiều nghi ngờ về sức khỏe của tiền đạo người Argentina tại Munich. Tuy nhiên gần như chắc chắn Leo Messi sẽ ra sân và đây được xem là “vũ khí trong tay áo” của người Catalan trong chuyến làm khách trên đất Đức lần này.

‘ Messi đã trở lại và sẵn sàng tỏa sáng (Ảnh: Getty)

Với 8 bàn thắng tại Champions League và những gì thể hiện trong màu áo Barcelona ở suốt mùa giải năm nay, Messi chính là “điểm đen” mà Bayern cần bắt chết trước khi đi tìm kiếm chiến thắng trước Barca.

Khóa chặt Leo Messi là nhiệm vụ của bộ đôi trung vệ Buyten và Dante. Nếu như Buyten là trung vệ kỳ cựu và giàu kinh nghiệm thì Dante ở mùa giải năm nay đã chứng tỏ anh là một cầu thủ phòng ngự có sức mạnh, càn lướt và khả năng đọc trận đấu rất tốt. Sự kết hợp của bộ đội này cùng chốt chặn Neuer trong khung gỗ là sự đảm bảo cao nhất về độ an toàn cho Bayern. Nhưng hãy chờ xem…

Bastian Schweinsteiger đối đầu Xavi

Xavi của Barca dẫn đầu Champions League với tổng cộng 1.143 đường chuyền. Tính riêng trong đội hình Barca, theo sau Xavi là Iniesta (693 đường chuyền) và Jordi Alba (680 đường chuyền). Nếu Messi là khối óc thì Xavi chính là trái tim của “người khổng lồ” xứ Catalan. Chiến thắng của Barca sẽ phụ thuộc không ít vào “nhạc trưởng” Xavi bên cạnh ngòi nổ Iniesta.

Đối đầu với Xavi chính là Schweinsteiger và chắc chắn cả hai sẽ tạo ra cuộc chiến nơi giữa sân hết sức thú vị. Nhiều ý kiến cho rằng Xavi hơn Schweinsteiger nhưng sức trẻ và lợi thế thi đấu trên sân nhà sẽ giúp Schweinsteiger làm nên nhiều điều khác biệt.

‘ Cuộc chiến khu trung tuyến sẽ hết sức khốc liệt (Ảnh: UEFA)

Thomas Mueller đối đầu Sergio Busquets

Thiếu vắng Toni Kroos khiến Heynckes sử dụng Thomas Muller cho vị trí hộ công. Được chơi ở vị trí trung tâm, nhiều khả năng Mueller sẽ dâng cao nhiều hơn để tìm kiếm khoảng trống ghi bàn. Tuy nhiên ở bên kia chiến tuyến, Busquets như một “trục quay” sẽ ngăn cản Muller tiếp cận khung thành Valdes bằng hình thức đánh chặn từ xa. Bên cạnh đó, Busquets cũng sẽ làm nhiệm vụ điều phối và gắn kết hàng thủ cũng như cung cấp bóng cho tuyến trên của Barca.

David Alaba đối đầu Pedro

Pedro đang dần cho thấy anh trưởng thành nhanh đến nhường nào trong đội hình 1 của Barcelona. Bàn thắng vào lưới PSG ở Camp Nou đã mở ra cánh cửa đưa Barca đến Allianz Arena ngày hôm nay. Đó là một trong rất nhiều bàn thắng Pedro đóng góp cho Barca trong những thời điểm quan trọng. Khả năng chạy chỗ cắt mặt hàng phòng ngự và tinh quái với việc liên tục phá bẫy việt vị rất giỏi… tất cả sẽ khiến Bayern phải dè chừng nơi hành lang trái.

Nơi đó của Bayern có Alaba án ngữ và sẵn sàng đối mặt với Pedro. Chưa đầy 23 tuổi nhưng Alaba đã cho thấy khả năng gia tốc ấn tượng và theo đó cầu thủ người Áo này có thể là giải pháp hoàn hảo cho việc theo kèm Pedro.

‘ Cuộc đối đầu giữa Ribery và Alves cũng gợi nhắc không ít kỉ niệm (Ảnh: UEFA)

Ribery đối đầu Alves

“Gã mặt sẹo” người Pháp, Ribery được biết đến như mẫu cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ bên cạnh một kỹ thuật cá nhân điêu luyện bên hành lang trái của Bayern Munich. Lối chơi lắt léo và tốc độ của Ribery sẽ là thách thức không nhỏ với hàng thủ Barca mà trong đó Alves là người chịu trách nhiệm chính.

Hậu vệ người Brazil được biết đến như một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Lên công về thủ nhịp nhàng cùng khả năng treo bóng khó chịu và đôi khi là những cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, Alves như một vũ khí bí mật của Barca. Tuy nhiên tại Allianz Arena lần này, Alves chắc hẳn phải từ bỏ đam mê tấn công để bám chặt Ribery.