Atletico Madrid - Barcelona: Cờ đến tay có phất? (1h45, ngày 10/04)

H.MCập nhật 08:30 ngày 09/04/2014

Atletico Madrid đang có rất nhiều lợi thế để chứng minh cho Barcelona và cả thế giới thấy rằng ở thủ đô xứ đấu bò không chỉ có một mình Los Blancos. Tuy nhiên, điều đó có trở thành hiện thực hay Barcelona tiếp tục nối dài thành tích suốt 4 năm chưa thua trước đoàn quân của HLV Simeone?

Đám mây u ám đang bay lơ lửng trên sân Nou Camp khi ngoài việc thất thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga, đoàn quân Los Blaugrana còn đang phải đối diện án phạt cấm chuyển nhượng 2 chiều (mua – bán) trong 14 tháng tới đây. Với thời gian dài như vậy không thể bổ sung thêm lực lượng, một cơn “đại khủng hoảng” được dự đoán là sẽ đổ ập vào gã khổng lồ xứ Catalan này một ngày không xa. Do đó, vào lúc này, thầy trò HLV “Tata” Martino cần phải “tranh thủ” những cơ hội hiện có để tránh làm tệ hại thêm một mùa giải vốn đã chẳng mấy êm đềm với Barcelona.

‘ Đầy rẫy khó khăn đang chờ Barcelona tại Vicente Calderon

Mục tiêu lớn nhất của Los Blaugrana vào lúc này, có lẽ chính là chiếc cúp Champions League cao quý. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, nhiệm vụ đề ra cho đội bóng từng 4 lần vô địch giải đấu cao cấp nhất lục địa già này không hề nhỏ - đó chính là đả bại Atletico Madrid ngay tại sân nhà đối thủ Vicente Calderon.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid đang cho thấy rằng ngoài Real Madrid, Barcelona còn một đối thủ vô cùng “khó xơi” khác tại đất nước đấu bò. Đội chủ sân Vicente Calderon đang có hàng thủ chắc chắn nhất Champions League mùa giải này khi mới chỉ để thủng lưới 5 bàn. Xét riêng thành tích đối đầu với Barca trong vòng 9 tháng qua, Atletico Madrid cũng chưa từng thua. Bốn trận đấu gần nhất mà Atletico Madrid so tài cùng Barcelona kết thúc bằng hai trận hòa với tỉ số 1-1 và 2 trận hòa không bàn thắng. Chưa hết, sân nhà Vicente Calderon luôn là điểm tựa vững chắc cho đoàn quân của HLV Simeone ở cúp châu Âu khi tại nơi đây, họ thắng 16/17 trận gần nhất.

Ngoài ra, từ năm 1974 tới nay, Atletico Madrid chưa từng lọt vào tới bán kết Champions League và điều đó chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho Los Colchoneros.

Điểm bất lợi của Atletico Madrid trong trận tới có lẽ chính là việc họ không thể có sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa vì chấn thương gân kheo, tuy nhiên, tổn thất của Barca còn nặng nề hơn khi Victor Valdes vẫn chưa thể bình phục chấn thương đầu gối còn Gerard Pique phải báo nghỉ dài hạn vì chấn thương hông mắc phải (với Costa) trong lần chạm trán trước.

Tóm lại, vô số khó khăn đang chờ đón đoàn quân của HLV “Tata” Martino. Trong suốt 4 năm trở lại đây, Los Blaugrana chưa từng thất bại trước “đội bóng số 2” của thành Madrid, tuy nhiên, để tiếp tục giữ được thành tích ấy trong lần hành quân tới Vicente Calderon này, thực sự là cả vấn đề lớn với Barcelona.

Đội hình dự kiến:

Barca: Pinto, Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Pedro.

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Koke, Gabi, Tiago, Turan; Diego, Villa.