Bản tin bóng đá ngày 2/1: Marco Reus sẽ không tới Man Utd

Theo bongda24hCập nhật 13:00 ngày 02/01/2014

Sau đây là những thông tin bóng đá quốc tế đáng chú ý trong ngày 02/01/2014.

* Puyol hi vọng trở lại vào năm 2014: Dính chấn thương từ cuối mùa giải trước, Puyol tính từ đầu mùa đến nay mới chỉ ra sân có ba trận tại La Liga. Việc liên tục phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu khiến trung vệ 35 tuổi này cảm thấy rất vọng, đến nỗi Puyol còn sớm nghĩ tới chuyện giải nghệ. Dù vậy, Puyol vẫn hi vọng có thể trở lại chiến đấu cho Barcelona như trước. Trên Twitter, Puyol đã viết:" 2013 là một năm vô cùng khó khăn với tôi, nhờ đó tôi cũng học được rất nhiều điều và biết ai thực sự là bạn của mình. Hi vọng sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh trong năm 2014".

* Marco Reus sẽ không tới Man Utd: Nhằm tăng cường sức mạnh đánh biên khi Ashley Young và Nani đều không đáp ứng được kì vọng, Manchester United đã nhập cuộc cùng Man City và Barcelona theo đuổi Marco Reus của Dortmund. Năm nay 24 tuổi, Reus đang là một trong những cầu thủ trụ cột của Dortmund với 12 bàn ghi được sau 25 trận ra sân mùa này. Trước sự quan tâm của MU nói riêng và những câu lạc bộ lớn khác tại châu Âu nói chung, Reus khẳng định chưa hề có ý định rời Dortmund. Bản hợp đồng hiện tại của Reus vẫn còn thời hạn đến năm 2017.

‘ Marco Reus sẽ không rời Dortmund.

* Chelsea mất Lampard và Ivanovic đến hết tháng: Ngay trong những ngày đầu năm, Chelsea đã phải nhận những thông tin không mấy vui vẻ khi Lampard và Ivanovic cùng dính chấn thương. Lampard dính chấn thương cơ còn Ivanovic dính chấn thương đầu gối. Theo tiết lộ từ chính HLV Jose Mourinho, bộ đôi này sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết tháng Một. Dù vậy, "người đặc biệt" cũng cho biết Chelsea sẽ không cần phải vội vã mua sắm những gương mặt mới để thay thế khi đội hình The Blues hiện nay vẫn đang đảm bảo được về chiều sâu. Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ ba trong bảng xếp hạng Premier League, kém đội dẫn đầu Arsenal hai điểm.

* PSG chẳng ngán luật công bằng tài chính: Nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ của hoàng gia Qatar, Paris Saint Germain đã lột xác trở thành một đội bóng lớn tại châu Âu nhờ vào việc đổ tiền chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao. Tuy nhiên, UEFA đang tìm cách hạn chế việc các câu lạc bộ mua sắm bừa bãi bằng việc áp dụng luật Công bằng tài chính. Dù vậy, PSG có vẻ chẳng hề e ngại bộ luật này khi đích thân chủ tịch Nasser Al Khelaifi đã khẳng định đội bóng nước Pháp chẳng làm gì sai luật nên không cần phải sợ. PSG đang trong quá trình đàm phán hợp đồng tài trợ với Tổng cục du lịch Qatar nhằm đối phó với luật Công bằng tài chính của UEFA.

* Kuzmanovic muốn gắn bó với Inter Milan: Mới chuyển tới Inter Milan hồi tháng 1/2013 từ Stuttgart, Zdravko Kuzmanovic đang đứng trước tương lai bất ổn dưới thời HLV Walter Mazzarri. Từ đầu mùa đến nay, Kuzmanovic mới chỉ ra sân có ba trận mà nguyên nhân một phần do việc tiền vệ người Serbia thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Dù vậy, Kuzmanovic vẫn khẳng định vẫn sẽ ở lại Inter Milan để chứng minh giá trị bản thân. Bản hợp đồng của Kuzmanovic vẫn còn thời hạn đến năm 2017.

* Barcelona nhen nhóm lên hi vọng sở hữu David Luiz: Từ đầu mùa, HLV Tata Martino chỉ có thể sử dụng luân phiên Pique, Marc Batra hoặc Mascherano cho vị trí trung vệ, khi Puyol thường xuyên phải vật lộn với chấn thương. Vì vậy, ban lãnh đạo Barcelona đang rất muốn chiêu mộ David Luiz khi phong cách thi đấu của trung vệ người Brazil có phần phù hợp với đội bóng xứ Catalan. Phía Chelsea cũng sẵn sàng để Davd Luiz ra đi bởi HLV Jose Mourinho không thích lối thi đấu có phần mạo hiểm của trung vệ này, nhưng The Blues cũng khẳng định sẽ chỉ để David Luiz ra đi nếu tìm được sự thay thế hợp lý trong kì chuyển nhượng mùa đông. Chelsea hiện đang bày tỏ sự quan tâm đến Kurt Zouma (Saint Etienne) và Eliaquim Mangala (Porto).