Bản tin chuyển nhượng ngày 21/1: Man Utd để mắt thần đồng mới nổi ở làng bóng đá Italia

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 21/01/2014

Sau đây là những thông tin đáng chú ý về bóng đá quốc tế trong ngày 21/01/2014.

* Liverpool cho mượn cầu thủ trẻ Tiago Ilori: Hồi mùa hè, The Kop đã bỏ ra 7 triệu bảng để mua trung vệ trẻ người BĐN (nhưng sinh ra tại Anh và có người cha gốc Nigeria) từ CLB Sporting Lisbon song Ilori chưa hề có cơ hội ra sân ở đội 1 và toàn phải rèn luyện ở đội trẻ. Bởi thế, nhằm tích luỹ kinh nghiệm thi đấu thực tế cho cầu thủ 20 tuổi này, Liverpool vừa quyết định gửi Ilori sang đội bóng Granada (Tây Ban Nha) đến hết mùa. Hiện Granada đang đứng thứ 10 ở Liga mùa này và tràn trề cơ hội trụ hạng.

‘ Domenico Berardi


* Man Utd để mắt thần đồng mới nổi ở làng bóng đá Italia: Với cú poker (4 bàn) khó tin vào lưới AC Milan giúp đội nhà Sassuolo giành thắng lợi vang dội 4-3 tại Serie A cách đây không lâu, cái tên Domenico Berardi đã nổi lên như cồn. Từ đầu mùa, Berardi cũng đã có 11 bàn tại Serie A, một thành tích khá ấn tượng với một tiền đạo sinh năm 1994. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi nhiều đội bóng bắt đầu tăm tia Berardi, trong đó nổi lên gương mặt Man Utd. Theo báo chí Italia, đại gia đang sa sút không phanh dưới triều đại David Moyes đã cử đại diện sang Italia nhằm tiếp cận với Berardi cùng đại diện. Tuy nhiên, nếu có ý định nghiêm túc thì Man Utd sẽ không dễ mua được Berardi bởi tiền đạo trẻ này đang thuộc diễn "đồng sở hữu" của Sassuolo và Juventus (mỗi đội nắm 50% cầu thủ là hình thức sở hữu cực kỳ phổ biến tại xứ sở hình chiếc ủng - PV) nên Man Utd sẽ buộc phải làm việc với cả hai đội bóng chủ quản mà Juve chắc gì đã chịu mất một "viên ngọc thô" quý giá như thế.

* Roma chính thức có sự phục vụ của Michel Bastos: Đội bóng đang xếp thứ 2 Serie A mới lên tiếng xác nhận việc họ đã chiêu mộ thành công tiền vệ Michel Bastos từ CLB All Ain (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) theo bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa, có kèm thêm điều khoản mua đứt với mức giá 3.5 triệu Euro. Tiền vệ 30 tuổi người Brazil từng nhiều năm chơi bóng tại Ligue 1 cho Lille và Lyon. Có thời điểm Bastos thể hiện rất xuất sắc và lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn song rốt cục, sự nghiệp của anh cũng chỉ ở mức trung bình khá (trong giai đoạn này, anh đã 10 lần được triệu tập vào ĐTQG Brazil). Mùa hè năm 2013, Bastos bỏ sang Trung Đông chơi bóng và giờ, anh lại có cơ hội thi đấu ở châu Âu.

* Thiago Silva từ chối lời mời gọi của Bayern Munich: Trung vệ số 1 xứ sở Samba và thuộc vào diện hàng đầu châu lục đã gia nhập "gã nhà giàu" PSG từ mùa hè năm 2012 sau khi thể hiện đẳng cấp ở AC Milan. Tại nước Pháp, Thiago vẫn duy trì được phong độ cao song thỉnh thoảng vẫn xuất hiện tin đồn về tương lai của anh bởi đơn giản, PSG chưa hẳn là một tên tuổi lớn dù đã đầu tư mạnh mẽ nâng cấp đội hình trong mấy năm qua. Dạo gần đây, có thông tin cho rằng Bayern Munich rất muốn mua Thiago để tăng cường cho hàng phòng ngự nhưng trong phát biểu mới nhất, Thiago chính thức khẳng định anh muốn gắn bó với PSG đến hết hợp đồng (kết thúc vào năm 2018).

* Barca bắt đầu đàm phán để chiêu mộ Marc-Andre ter Stegen: Báo chí Tây Ban Nha cho biết đội bóng chủ sân Camp Nou đã tiến hành những cuộc tiếp xúc đầu tiên với Borussia Monchengladbach về trường hợp Stegen, thủ môn được xem là ứng viên sáng giá để thay thế cho Victor Valdes, thủ thành tài năng chắc chắn sẽ rời khỏi Nou Camp vào cuối mùa mặc cho đội bóng ra sức níu kéo bởi Valdes vẫn thi đấu rất tốt. Stegen đã được Barca nhắm đến từ lâu và khi không thể thuyết phục nổi Valdes thì nhà ĐKVĐ La Liga buộc phải xúc tiến nhanh thương vụ Stegen. Mới 21 tuổi nhưng Stegen đã là thủ thành số 1 Monchengladbach từ mùa giải 2011-2012 và được giới chuyên môn nhìn nhận là thủ thành sáng giá bậc nhất nước Đức hiện nay. Mức giá của Stegen ước tính rơi vào khoảng 12 triệu Euro.

* Tottenham muốn tái duyên cùng Berbatov: Dù Adebayor đang đạt phong độ rất cao nhưng do vừa đồng ý bán Defoe cho đội bóng FC Toronto tại giải MLS (Nhà nghề Mỹ), Tottenham lâm vào cảnh thiếu hụt tiền đạo nhất là khi Roberto Soldado chưa chứng tỏ được gì nhiều sau bản hợp đồng kỷ lục của CLB (26 triệu bảng). Do đó, Spurs sẽ phải cố gắng đưa về White Hart Lane một chân sút mới trong tháng 1 này và "người cũ" Berbatov đã được nhắm tới. Được biết, hiện tiền đạo người Bulgaria rất muốn chia tay Fulham nên khả năng chiêu mộ thành công của Tottenham là không nhỏ. Trong quá khứ, Berbatov đã từng khoác áo Tottenham từ năm 2006-2008 trước khi gia nhập Man Utd và ghi được 46 bàn thắng sau 102 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Đây được xem là quãng thời gian huy hoàng nhất trong sự nghiệp của chân sút 32 tuổi này.

* Newcastle tính "chơi xỏ" Liverpool: Mohamed Salah, tiền vệ trẻ người Ai Cập của Basel, bắt đầu được giới chuyên môn chú ý đến sau những màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng Champions League mùa này (Salah đã 3 lần sút tung lưới Chelsea, giúp Basel đều giành chiến thắng trong cả hai lượt trận nhưng rốt cục vẫn chỉ xếp thứ 3 và phải xuống chơi ở Europa League). Liverpool đã nhòm ngó Salah từ lâu song mãi chưa thành công vì bị đội bóng Thuỵ Sĩ không ngừng gây khó dễ. Nhân cơ hội này, Newcastle đang tính nhảy vào "phá đám" khi chuẩn bị xong một đề nghị trị giá tới 12 triệu bảng dành cho tài năng 21 tuổi này, cao hơn vài triệu bảng so với đề xuất của Liverpool.