Bản tin chuyển nhượng ngày 8/1: Nếu vồ hụt Morata, Arsenal sẽ chuyển hướng sang sát thủ đến từ Colombia

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 08/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 08/01/2014.

* Roma chính thức hoàn tất thương vụ Nainggolan: Đội bóng thành Rome vừa lên tiếng khẳng định đã có được chữ kí của tiền vệ Radja Nainggolan từ Cagliari. Ban đầu, cầu thủ 25 tuổi này sẽ khoác áo AS Roma theo diện cho mượn đến hết mùa với mức phí 3 triệu Euro. Tiếp đó, đến cuối mùa, Roma được quyền mua một nửa quyền sở hữu Nainggolan bằng khoản tiền 6 triệu Euro (ở Italia, hình thức hai CLB đồng sở hữu một cầu thủ vô cùng phổ biến). Từ đầu mùa, Nainggolan được xem là một hàng hot ở Serie A nhờ phong độ ấn tượng tại Cagliari và thu hút sự quan tâm của một loạt đội bóng lớn nhưng cuối cùng, AS Roma đã giành phần thắng.


* Nếu vồ hụt Morata, Arsenal sẽ chuyển hướng sang sát thủ đến từ Colombia: Chấn thương nặng của Theo Walcott càng khiến vấn đề tiền đạo của đội bóng đang dẫn đầu Premier League trở nên trầm trọng. Giroud đã sẵn sàng tái xuất nhưng dự bị cho anh chỉ còn duy nhất Bendtner, chân sút cũng đang dính chấn thương và kể cả khi khoẻ mạnh cũng chẳng làm ai an tâm (bản thân Giroud đang có dấu hiệu suy giảm phong độ sau mấy tháng đầu chơi khá ổn). Bởi thế, chắc chắn, trọng tâm của vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp trong kỳ CN mùa Đông là đưa về Emirates một tiền đạo mới. Mục tiêu hàng đầu của ông là Alvaro Morata, tiền đạo trẻ giàu triển vọng của Real Madrid song chưa chắc ông đã có thể thành công ngay cả khi chỉ muốn mượn Morata đến hết mùa vì Ancelotti vẫn muốn giữ cầu thủ 22 tuổi để tích luỹ kinh nghiệm ở đấu trường La Liga thay vì chuyển sang một môi trường mới không quá tương đồng. Do đó, Wenger đã phải lên sẵn phương án B phòng trở tay không kịp và sau khi cân - đo đong đếm thì có vẻ Jackson Martinez của Porto đã được nhắm đến bởi vài lẽ. Thứ nhất, theo đuổi tiền đạo này đơn giản hơn nhiều so với những gương mặt khác như Diego Costa của Porto. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Martinez với đội bóng BĐN cũng chỉ vào khoảng hơn 33 triệu bảng, không quá cao và hoàn toàn trong khả năng chi trả của Arsenal. Thứ hai, đẳng cấp, trình độ của Martinez đã được khẳng định sau gần hai mùa khoác áo Porto (tính tới nay, Martinez đã ghi được 49 bàn qua 64 trận ra sân) và chân sút 27 tuổi đã đạt đến độ chín trong sự nghiệp cũng như sở hữu đủ tố chất để thành công tại Premier League.

* Aston Villa ra giá 6 triệu Bảng cho Lescott của Man City: Hậu vệ 31 tuổi đang dần trở thành người thừa tại sân Etihad kể từ khi Manuel Pellegrini lên nắm quyền. Hiện Lescott chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ sau Kompany, Natasic và Demichelis. Bởi thế, Lescott muốn rời khỏi Man xanh ngay trong mùa Đông này dù rằng hợp đồng của anh chỉ còn hạn 6 tháng nữa. Khá nhiều CLB đã "ve vãn" Lescott thời gian qua nhưng chỉ có Aston Villa là tích cực và chân thành nhất. Được biết, đội bóng này sẵn sàng bỏ ra 6 triệu bảng cho Lescott và có lẽ Man City cũng sẽ gật đầu. Tuy nhiên Aston Villa cần phải thuyết phục Lescott chấp nhận giảm lương khi đến Aston Villa. Đổi lại, chắc chắn, anh sẽ được thi đấu thường xuyên, qua đó gia tăng cơ hội tranh giành một suất tham dự VCK World Cup 2014 trong sắc áo Tam sư.

* PSG lôi kéo Kyle Walker: Mùa trước, hậu vệ của Tottenham đã được nhận giải "Cầu thủ trẻ hay nhất Premier League" nhờ phong độ khá ấn tượng, qua đó còn giúp anh được triệu tập vào ĐTQG Anh. Mùa này, tuy không còn chói sáng song Walker vẫn được nhìn nhận sẽ đạt tới tầm cỡ hậu vệ phải hàng đầu thế giới. Trong khi đó, gã nhà giàu thành Paris đang lâm vào cảnh thiếu hụt hậu vệ phải sau chấn thương của Christophe Jallet nên họ đã nhắm tới Kyle Walker. Dù Tottenham từng tuyên bố sẽ không bao giờ bán đí những "viên ngọc quý" như Walker tuy nhiên liệu họ có thể trụ vững nếu PSG đưa ra lời đề nghị đầy hấp dẫn dành cho cầu thủ 23 tuổi này.

* Zaha khó có cửa trở lại đội bóng cũ: Tưởng như tài năng trẻ sinh năm 1992 sẽ có chỗ đứng nhất định ở Man Utd mùa này sau khi tạo được ấn tượng ở Crystal Palace, giúp đội bóng đã có công đào tạo ra mình, giành quyền thăng hạng Premier League song rốt cục, anh gần như không được David Moyes đoái hoài đến dù HLV này đã mạnh dạn trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ khác: Adnan Januzaj. Quá chán nản, Zaha chỉ hy vọng được rời khỏi Old Trafford một thời gian để được ra sân thi đấu, tích luỹ kinh nghiệm cũng như phát triển sự nghiệp. Bản thân Man Utd cũng không thích chôn vùi tài năng của Zaha. Hiện có rất nhiều đội bóng trải thảm đỏ mời Zaha, trong đó bao gồm cả CLB cũ. Song mới đây, Toni Pulis, HLV trưởng Crystal Palace đã tiết lộ rằng trong một buổi nói chuyện với Moyes về Zaha thì người đồng nghiệp có vẻ không thích cậu học trò trở lại London khoác áo Crystal Palace mà muốn Zaha được trải nghiệm ở một đội khác cho thay đổi không khí.

* Swansea và Liverpool tranh giành sao Benfica: Sinh năm 1992, Ola John đầu quân cho Benfica vào mùa hè năm 2012 sau khi tạo được dấu ấn ở CLB quê nhà Twente (Hà Lan). Tại đây, John đã dần chiếm được chỗ đứng nơi hàng tiền vệ. Bởi thế, anh đang đứng trước cơ hội được chuyển sang thi đấu ở giải cấp cao hơn: Premier League khi mà cả Swansea lẫn Liverpool đều dành sự quan tâm đặc biệt cho cầu thủ đá cánh này. Benfica cũng sẵn lòng chia tay John miễn nhận được sự đền bù thoả đáng. Họ đã phải bỏ ra 9 triệu Euro để mua John nên chỉ cần một đề xuất cao hơn mức đó là sẽ gật đầu.