Barca – Real: Hai mảng màu sáng tối

Cập nhật 09:26 ngày 16/09/2012

Getafe 0-4 Barcelona

Nếu Barca giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Getafe để xây chắc ngôi đầu thì Real Madrid thất bại 1-0 đau đớn khi làm khách tại Sanchez Pizjuan trước Sevilla.

‘ Barca củng cố ngôi đầu La Liga bằng một trận đại thắng (Ảnh: Reuters)


Barca xây chắc ngôi đầu

Làm khách trước Getafe, HLV Tito Vilanova quyết định để Messi ngồi trên băng ghế dự bị. Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Barca vẫn chủ động trong thế trận tấn công của mình. Việc Adriano mở tỉ số ở phút 32 chỉ là một kết quả tất yếu của thế trận khoáng đạt mà lối chơi tiki-taka của Barca tạo ra.

Kịch bản một chiều vẫn tiếp diễn trong hiệp 2. Nhưng kể từ lúc HLV Vilanova tung cả Messi lẫn Villa vào sân, hiệu quả trong những đợt tấn công của Barca tăng lên rõ rệt. Vì chính bộ đôi này đã lập tức bùng nổ khi ghi một lèo 3 bàn vào lưới đội chủ nhà. Messi lập được một cú đúp với quả penalty thành công sau khi Pedro bị phạm lỗi trong vòng cấm, và 1 cú đệm lòng cận thành. Còn Villa cũng đánh dấu sự trở lại của mình với 1 bàn thắng tinh tế.

Barcelona đã toàn thắng và giành 9 điểm tuyệt đối kể từ khi La Liga 2012-13 mở màn. Quan trọng hơn, họ đã tạo ra cách biệt 5 điểm với đại kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng. Dĩ nhiên đoàn quân của HLV Tito Vilanova vẫn sẽ đặt mục tiêu chiến thắng tại hiểm địa Coliseum Alfonso đêm nay để xây chắc ngôi đầu của mình.

‘ Real tiếp tục thất bại và nỗi buồn vẫn ngự trị ở Bernabeu (Ảnh: Getty)


“Kền kền” gãy cánh ở Sanchez Pizjuan

Với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trên sân nhà xứ Andalusian, các học trò của HLV Michel đã khiến đội bóng Hoàng gia cúi mặt trở về Madrid. Ngay phút thứ 2, xuất phát từ cú tạt bóng điệu nghệ của Rakitic, Trochowski băng vào tung cú volley chân phải sấm sét làm tung nóc lưới Casillas. Có được bàn thắng sớm, Sevilla chủ động chơi chậm và thi triển thế trận phòng ngự phản công rất khó chịu.

Mặc dù không có được ưu thế về mặt kiểm soát bóng nhưng hàng thủ thi đấu chắc chắn giúp cho Sevillas đứng vững trước khá nhiều những đợt tấn công của đội khách. Một lần nữa, hàng công của Real Madrid lại bị chỉ trích. Với trận thua này, khoảng cách giữa Real và Barca đã được nới lên 8 điểm.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau thất bại ê chề, HLV Jose Mourinho chua chát thừa nhận: “Hiện tại, tôi không có một đội bóng. Hiệp một và hiệp hai, chúng tôi chơi hoàn toàn sai lầm. Chiến thắng là xứng đáng cho Sevilla và Real đáng bị thua. Chúc mừng Sevilla bởi họ đã làm mọi cách để có thể giành chiến thắng và không còn nghi ngờ gì cả, họ đáng có được chiến thắng. Còn chúng tôi là kẻ thua cuộc trong một trận đấu tồi tệ”.

Giữa tuần tới, Real sẽ có cuộc đụng độ với Man City tại Champions League và Mourinho cần đem về một chiến thắng cho người Madrid.